Có lẽ thế giới hiện tại của chúng ta thứ xa xỉ  không hẳn là biệt thự, Audi, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen và Porsche, bằng cấp, học vị, những chuyến nghỉ dưỡng thoạt tiên thấy tưởng rằng sang chảnh - xa hoa nữa rồi. Mà chính những giá trị nhân sinh (khả năng lắng nghe, thấu hiểu, tôn trọng, tha thứ) mới là thứ thực sự xa xỉ với thế giới nhân loại ngày nay.
Chúng ta đang được trải nghiệm trong một thế giới ngập ngụa vật chất về mọi phương diện: chính trị, kinh tế, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, giải trí, và cả tâm linh nữa. Mình nghĩ nếu chúng ta đủ sáng suốt, rõ ràng với những kế hoạch trên hành trình này chúng ta sẽ biết cách “chơi game” một cách trọn vẹn và tuyệt vời nhất. Nhưng đa phần chúng ta đang vô tình bị “game” kiểm soát mình chứ không phải là mình kiểm soát “game” nữa. Ôi thật đáng tiếc! 😙
“Game” mình muốn nói ở đây là tiền bạc, danh tiếng, của cải, vật chất, và cả đời sống tâm linh. Game được biến tấu đa dạng dưới nhiều hình thức và vô cùng tinh vi. Phật với Chúa thời giờ ít ngồi trong Chùa hay nhà thờ để tụng kinh, niệm Phật, cầu nguyện như ngày xưa nữa đâu các bạn. Phật với Chúa giờ có thể mặc áo vest, chạy moto, chạy xe hơi,....cũng nhiều lắm! À, nói tới đây mới nhớ thời giờ có một trend cũng so hot nữa là các “Sư Đảng”, phần tử này phục vụ thị yếu nhu cầu dân trí thức thấp và nhóm người dễ bị tuyên truyền, nhồi sọ tư tưởng......Nói thế bạn cũng đừng vội lo lắng, mất niềm tin vào cuộc sống nhé! Vũ trụ này rất tuyệt vời nó đã lập trình sẵn bộ máy hết rồi, bạn hiểu luật chơi và chơi đúng thì chẳng phải lo sợ gì, cứ thế mà thong dong thưởng thức cuộc sống. Còn chơi sai luật thì ắt hẳn sẽ nhận được kết quả xứng đáng là gì, mình nghĩ các bạn đủ thông minh để hiểu chứ?
Thời giờ không thịnh chiến tranh chính trị - loạn lạc bằng ngày xưa nữa, lỗi thời rồi. Thời giờ chiến tranh kinh tế mới thực sự hot trend. Thực sự dù muốn hay không, nếu bạn có mặt trên thế giới này bạn sẽ phải chơi game, chơi như thế nào để có tự do và sáng suốt hoàn toàn nằm trong tay bạn. Nếu bạn không học hỏi và vươn lên mỗi ngày để cuộc sống dễ thở và tự do hơn thì bạn đang vô tình để cuộc sống của mình kiểm soát bởi “nhóm tinh anh”.
Cuộc sống đầy khó khăn, khổ đau, nghịch lý nhưng đồng thời cũng có hạnh phúc, niềm vui chân chính, và cả mầu nhiệm diệu kỳ đang chờ bạn khám phá và tận hưởng mỗi giây phút. Bài viết mình dành tặng cho những bạn đủ nhân duyên và bắt đầu khám phá hành trình “tỉnh thức”. Một số câu chuyện mình chia sẻ phần nào gợi mở những tò mò và những câu hỏi sâu thẳm trong tâm hồn bạn, phần còn lại nằm ở bạn, hãy đi bằng đôi chân của bạn để được tận hưởng màu sắc của hành trình trình này nhé! 😘