Mọi thứ đều ứ đọng lại hết trơn. Mình thì  bữa giờ chăm lo vô việc chụp ảnh, quay vlog đâm ra chả có hứng viết gì  cả. Phần vì tự dưng giờ mình lại ngại viết những đề tài mang tính tranh  luận. Nhất là khi mình đã ở cái lứa tuổi mà cảm thấy tranh luận chả tới  đâu chẳng đem lại điều gì thì tốt hơn hết dành thời gian làm tốt chuyện  của bản thân cái đã.
pexels-photo-167700
Ảnh của Lum3n.com
 
Tết năm nay thật sự ý nghĩa hơn các Tết  khác nhiều thì là năm đầu tiên mẹ và mình đi du xuân. Dù chuyến đi khá  đột xuất và có phần mệt mỏi do ngồi xe nhiều hơn là nghỉ ngơi và vui  chơi. Tuy nhiên thì quay lại được những cảnh gia đình tụ họp ăn uống thì  mình cũng thấy vui rồi. Phải là người quay, chỉnh sửa video thì bạn mới  cảm nhận hết cái gọi là không khí Tết với gia đình thú vị cỡ nào. Nó  không chỉ là những bức ảnh khoe facebook rồi xong, mà nó là cả một câu  chuyện khi được quay lại.
Chuyện mình bất ngờ nhất là chuyện chụp  ảnh. Nhất là chụp chân dung, bởi mình khá ngại chụp lĩnh vực này, mình  chuyên chụp tĩnh vật hơn. Nhưng ai dè mình cũng chọn được những góc máy  tốt và cho ra những sản phẩm không tệ lắm. Nhờ vậy mà vị trí trên  pexels bắt đầu tăng lên lại sau những tháng ngày tụt dốc thê thảm.
Đồng thời sự lười biếng được tăng lên  đỉnh điểm khi mình không cập nhật bất cứ thông tin nào vào Bullet  Journal. Thành thử ngồi lại và nhớ lại các sự kiện đúng là quá khủng  khiếp. May mắn là mình đã chuẩn bị sẵn sàng cho tháng 3 để bắt tay vào  việc chụp ảnh và quay. Chuẩn bị trước một tháng đúng là cũng cái lợi,  nếu cứ để sát nút mà làm chắc giờ mình tiêu tùng mất rồi.
Lời khuyên “Nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ  trước khi đi du lịch” quả là hữu hiệu. Vì lần này mình đã bỏ bê chuyện  dọn dẹp mà cứ thế rồi đi. Thế nên lúc về nhìn chén dĩa bề bộn, nhà cửa  lộn xộn mình cũng mặc kệ luôn, ngủ nghỉ cho khỏe cái đã. Vậy là dẫn đến  ngày hôm nay công việc duy nhất của mình chỉ là xử lý đống chén dưới  bếp. Mất hơn 2 tiếng để mọi thứ quay lại trạng thái sạch sẽ như ban đầu.  Quá khủng!
Cuộc sống của mình thì mỗi ngày chẳng  khác gì ngày nghỉ, mình luôn có thể thoải mái sắp xếp mọi việc cần làm  và không cần quá khẩn trương. Trừ mấy ngày Tết, đúng là vắt chân lên cổ  mà chạy thiệt mà. Để có một cái Tết đúng truyền thống quả là cực không  tả nổi. Nên mình sẽ rút kinh nghiệm cho Tết năm sau để chuẩn bị tốt hơn.
Thời gian tới chắc mình cũng không thể  viết cái gì hay ho cho mục “Tôi khác mỗi ngày” quá! Và đây là giai đoạn  hàng năm vẫn xảy ra với mình, dừng viết linh tinh về vấn đề xã hội mà  chỉ tập trung vào vấn đề cá nhân. Kiểu như đang viết nhật ký như thế này  nè! Mình sẽ mặc kệ thế giới xung quanh đang xảy ra chuyện gì, mình chỉ  tập trung vào kế hoạch bản thân đã đặt ra đầu năm để hoàn thành nó tốt  nhất có thể.
Nhất là giờ mình phải ngồi chỉnh sửa video để còn đăng cho họ hàng xem! Hu hu hu.
Sài Gòn, 23 tháng 2 năm 2018.
Trần Hoàng Ngọc Bích