Như các bạn đã biết 30/8 " siêu phẩm " Weathering with you đã đổ bộ vào Việt Nam. Không ít các bạn và mình chắc chắn sẽ rất mong đợi bộ phim này khi đến Việt Nam và mình đã rất may mắn khi được thưởng thức bộ phim này.

Shinkai mokoto phù thủy nỗi buồn

Mình  là fan của Shinkai Makoto nhiều năm nay, nếu mới chỉ xem bộ phim này mình cũng sẽ thốt lên " phim này thật sự đáng xem " và ý nghĩa của bộ phim là tình yêu, sự trưởng thành và sự hy sinh. Điều đó thôi là chưa lột tả được hết ý nghĩa mà có lẽ Shinkai Makoto gửi gắm vào tác phẩm của mình, chính vì vậy mình sẽ giải mã một số hình ảnh trong bộ phim này.

- Ở đây chắc cũng có nhiều bạn sẽ biết về các bộ nổi tiếng khác của Shinkai Makoto. 

5cm/s

Kết quả hình ảnh cho 5cm/s

The Garden of words

Kết quả hình ảnh cho garden of words

Your name

Kết quả hình ảnh cho your name

- Tại sao mình lại kể lại ba bộ phim nổi tiếng trược của Shinkai Makoto ? 
ở đây nếu các bạn đã từng xem hết ba bộ này rồi thì đến weathering with you ông đã đặt một sợi dây liên kết tất cả ở bộ phim này một cách khéo léo khiến mình thật sự nể phục Shinkai Makoto.
- Điều đầu tiên đó chính là Hodaka bỏ nhà ra đi tìm đến tokyo điều này cũng đã đặt nghi ngờ của mình khi your name trước đó taki cũng có mối liên hệ với mitsha ở tokyo
- Điều thứ hai khi đến nhà bà gì đó mình không nhớ tên ^^ thì điều xuất hiện đó chính là taki ở tokyo điều đó có nghĩa taki đã chuyển đến tokyo để sống và trong lúc đi mua nhẫn cho hina sinh nhật 18 tuổi người bán nhẫn cho hodaka lại là mitsuha cho thấy cái kết là hai người hoàn toàn xa lạ.
-  Về việc tokyo bị ngập thì điều này đã được nhắc đến khi Keisuke có đi gặp một ông lão và nói đến việc có cô gái nắng và cô gái mưa, điều mà tokyo đã mưa rất nhiều ngày  là hoàn toàn bình thường, nó đang trở lại đúng gì nguyên vẹn của nó và có nói đến việc cô gái nắng sẽ phải hiến tế để tokyo sẽ không mưa nữa.
- Vì sao hina lại muốn hy sinh bản thân mình ? mình nghĩ rằng hina nghĩ thế giới bị như vậy là do bản thân nên cô muốn hy sinh bản thân mình để thế giới được trở lại như bình thường.
- Các bạn để ý dù ở your name taki biết là không thể nào tìm mitsuha nhưng vẫn đến tìm dù mistuha đã trở về quá khứ nhưng ở đây hokada vẫn có một niềm tin mãnh liệt để tìm hina quay trở về bên mình đó là một cái kết khác với các bộ trước của Shinkai nhưng mình thấy điều này vô cùng hợp lý.
- Khi hai người quay trở về với nhau mình nghĩ đó không phải là sự ích kỉ mà đó là cách thế giới vận hành khi 200 năm trước tokyo đã như vậy rồi chứ không phải do hina mà tokyo như thế.
- Ở cầu thang chỗ hina đã trở thành cô gái nắng thì cầu thang đó rất giống trong đoạn của The Garden Of Words khi Takao và Yukari ôm nhau.
- Khi tokyo có tuyết rơi cũng có sự liên kết với 5cm/s
Bản thân Đứa con của thời tiết vừa giữ được cái hồn trong phong cách Makoto Shinkai – cũng là hai người trẻ tuổi, cũng là thành phố Tokyo phồn hoa, cũng là khoảng cách vô hình giữa những linh hồn tự do – lại vừa mang một chiều sâu về tư tưởng đậm nét hơn những bộ phim trước. Bởi lẽ, Đứa con của thời tiết không chỉ là câu chuyện về một mối tình dang dở vì khoảng cách địa lý như 5cm/s hay về hành trình tìm lại ký ức người thương trong Your Name, mà bộ phim này còn hướng đến xa hơn: khi nhân duyên đến từ thiên nhiên và bầu trời.
Clear


Art của bộ phim không có gì để chê cả và về nhạc thì thật bất ngờ khi RADWIMPS đã sáng tác chủ đạo cả ở Your Name lẫn Weathering with you mình cũng đã là fan của nhóm khá lâu nhưng với hai sáng tác của nhóm dành cho phim của Shinkai Makoto thì thật quá xuất sắc !!

- Nhạc xuất hiện ở những đoạn cao trào có sự lặp đi lặp lại nhưng mình không cảm thấy có sự nhàm chán mà mỗi khi nhạc nổi lên đều khiến mình sởn gai ốc, và rơm rớm nước mắt.
Cái kết của Shinkai Makoto có lẽ là nghi vấn của nhiều người khi cái kết của các bộ trước là sự chia ly nhưng ở đây hai người lại quay trở về với nhau, đối với mình thì đây là một cái kết hợp lí cho thấy sự thay đổi của Shinkai.
Cũng vì vậy nên bộ phim đã được chọn làm gương mặt đại diện của Nhật Bản tham dự oscar điều đó là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Shinkai.
-Trên đây là một số ý kiến của mình về bộ phim, nếu còn sai sót các bạn hãy góp ý ở phần bình luận nha.