Ảnh bởi
Meik Schneider
trên
Unsplash

Ai cũng ghen tị với người giàu cả

Cả bạn bè của bạn cũng sẽ ghen tị khi bạn hơn họ một thứ gì đó, và triệu phú cũng vậy, bạn của họ thậm chí còn ghen tị hơn khi biết được khối tài sản kếch xù của bạn mình. Và triệu phút cũng biết rằng mình khó có thể duy trì được mối quan hệ khi họ biết rằng bạn mình đang ghen tị. Nhưng hãy nhìn vào sự thật đi, họ không tức giận và ghen tị vì bạn thành công, mà là do họ thất bại của chính mình.

Các triệu phú không có bất kì cảm hứng gì từ bạn của họ

Trong một video của Alux.com, họ đề cập đến việc những người triệu phú cần những người bạn đồng hành tài giỏi, đặc biệt là người sáng tạo, có tư duy và có đạo đức- tạo động lực cho họ. Hãy tưởng tượng việc bạn đang trên con đường sáng chói để trở thành triệu phú, nhưng bạn bè của bạn chỉ quay lưng lại và lo cuộc sống của họ, điều đó sẽ khiến bạn thất vọng. Các triệu phú không dành thời gian cho những người không tạo động lực cho mình, họ sẽ cắt đứt mối quan hệ và tìm một người có thể tạo động lực cho họ.

Thực hiện nghĩa vụ trên danh nghĩa bạn bè

Đã bao giờ bạn tờ tiền để đi ăn trưa tại căng-tin, sau đó bạn bè của bạn lại xuất hiện và mượn tiền bạn, họ hứa với bạn sẽ trả nhưng điều đó làm bạn lo ngại. Và tương tự như triệu phú, khi họ có một số tiền nhất định, bạn của họ đột nhiên xuất hiện và mượn tiền họ, họ mong đợi bạn trang trải. Đó không phải vì họ tham lam mà là vì họ hiểu được rằng bạn hiểu tài sản khổng lồ của bạn đến mức nào, và hy vọng bạn có thể giúp trên danh nghĩa bạn bè. Việc bạn có thể làm là đôi lúc bạn cũng phải từ chối, hãy đặt nhu cầu của mình trên họ.

Họ không thể thực hiện những hoạt động cần số tiền lớn trong khi nhà bạn họ không khá giả

Cuối cùng bạn cũng có cơ hội nghỉ ngơi để đi du lịch, bạn tin rằng đây sẽ là chuyến đi tuyệt vời với bạn bè của mình nhưng rất tiếc, họ không có khả năng. Dù bạn biết rằng hoàn cảnh bắt buộc họ, nhưng đôi lúc bạn vẫn sẽ thấy khó chịu khi họ lần lượt từ chối những hoạt động bạn ao ước, hoặc bạn phải đi một mình.

Lý do họ giàu là vì họ luôn làm việc

Để có khoảng triệu đô-la, các triệu phú cần làm việc và dành dụm. Điều này khiến bạn buộc phải giảm đi thời gian cùng bạn bè mình Tư cách là CEO của OpenAi, Sam Altman từng nói:
Làm việc chăm chỉ cũng giống như lãi suất, và bạn làm việc đó càng sớm, bạn càng có nhiều thời gian để lợi ích được đền đáp.
Sam Altman, CEO của OpenAi

Các triệu phú có nhiều quyền lực hơn với bạn mình

Một tờ báo trên New York Times đã đề cập về điều này, họ tập trung vào quyền lực và ảnh hưởng chính trị của các triệu phú, điều họ kết luật là khi bạn càng giàu thì quyền lực chính trị của bạn tăng lên. Và sớm thôi, những người đã quá cao với bạn bè mình buộc họ phải cắt đứt sợi dây kết nối, thứ gì quá dài đâm ra sẽ đứt. Nếu là tôi, tôi sẽ lấy quyền lực ấy và sử dụng trong cuộc sống của mình.

Triệu phú không ngại solo

Khi các triệu phú dần mất đi bạn bè, họ tự nhận thức được rằng điều họ cần làm chính là thực hiện công việc một mình. Ngoài ra, những triệu phú cũng có mối đáng quan ngại khác rằng bạn của họ có thể nổi lòng tham muốn mà lợi dụng họ để kiếm tiền.

Triệu phú thường không thực tế đến mức tình bạn đổ vỡ

Triệu phú không bị ảnh hưởng bởi chi phí tiền điện và nước như hầu hết mọi người, vâng, tiền không mang lại hạnh phúc, nhưng nó không làm bạn phải suy nghĩ về tiền điện mỗi tháng. Vì lý do đó, đôi lúc bạn của họ đang chật vật về học phí cho con gái mình thì những triệu phú sẽ chẳng coi đó là một vấn đề lớn cho họ.

Nguồn

Briony Sparg. (2021, October 8). 10 Reasons Why Millionaires Lose Their Friends. Alux.com. https://www.alux.com/millionaires-lose-friends/