Tớ rất rất hay bị bùng kèo:
1. Nhớ tối nay đi xem phim nhé! - Ôi xin lỗi chị đi xem với người yêu mất rồi!
2. Ê tối nay đi chung 1 xe nhé! - Ối quên mất tối nay công ty lại đi ăn liên hoan?
3. 6h tao mới tan cơ, đi muộn chút nha! - Ặc, không thấy mày nhắc gì nên tao tưởng tối nay không đi nữa...
4. H ơi tớ xin lỗi hôm nay mệt quá nghỉ nhá
....
Haizzz, có cả tỉ lý do... Đến độ tớ cảm thấy mình sắp đoạt giải "Hoa hậu bị bùng kèo" rồi. Nghĩ tới mà tớ bị tức á...
Tớ có thói quen đã hẹn sẽ giữ lời, thậm chí có những hôm gặp kèo khác tớ thích lắm nhưng vẫn phải ngậm ngùi từ chối vì hẹn người kia trước. Sợ làm người ta buồn, sợ người ta mất niềm tin... Chung quy lại thì cũng nghĩ cho cảm xúc của người khác và giữ chữ tín cho mình (Dù có là đi chơi).
Có phải tớ nghiêm trọng hoá vấn đề quá chẳng? Nhiều lúc tự nhủ: Dù sao cũng chỉ là hẹn hò đi chơi thôi mà, có phải công việc nghiêm túc gì đâu. Thích thì đi mà không thì thôi chứ...
Thực ra có cả tỷ lý do... 
Nhưng chắc chắn tất cả đều xuất phát từ việc: Phía bên kia không hề trân trọng cuộc hẹn đó, cũng không hề nghĩ đến cảm xúc của cậu! Có thể do người ta quá vô tâm. Hoặc cũng có thể do cậu chưa đủ quan trọng, chưa đủ ưu tiên so với các mối quan hệ khác.
Tỉnh táo lại một chút xem nào...
Thực ra cũng có một phần do bản thân. Lần đầu người ta huỷ kèo, mình ngậm ngùi chấp nhận thì thôi cũng là người vị tha. Nhưng biết người ta hay huỷ kèo rồi mà vẫn đi thì do mình quá dễ dãi rồi đó.
Những lúc bị bùng kèo cậu sẽ phản ứng như nào?
1. Thảo mai: "Thôi không sao hẹn khi khác vậy"
2. Giả tạo: "Ừa thực ra tối nay cũng có người hẹn tớ đi chơi, tớ đi với bạn ấy cũng được" (Chủ yếu là để cho đối phương thấy... "Với ta, ngươi không là duy nhất")
3. Sống thật: Seen tin nhắn... Một lúc lâu không nói gì... Tỏ thái độ "Cậu hẹn hò kiểu gì thế?"
Thực ra thì cách nào cũng được, nhưng nhất thiết phải nói rõ cảm xúc. Cho bên kia thấy rằng cậu và thời gian của cậu không phải là trò đùa. Có như thế, lần sau người ta mới không dám như thế nữa. Hoặc chí ít là ngại ngùng nếu có ý định đó.
Tóm lại, qua kinh nghiệm... bị huỷ kèo nhiều lần. Tớ rút ra được một vài điều:
1. Vẫn cứ phải là người biết giữ hẹn nhé. Nhưng nếu có trường hợp bất khả kháng quá thì cứ nói ra. Cứ phân vân rồi sát nút mới bùng là càng sai hơn đấy.
2. Nếu huỷ hẹn lần đầu vì một lý do bất khả kháng nào đó => ok tạm chấp nhận, nhưng để đến lần thứ 2, thứ 3 mà vẫn cứ tiếp tục nhận hẹn lịch với người ta là do mình bị... ngốc.
3. Mỗi người nên có một blacklist "Những con người hay bùng", tốt nhất là không nên chủ động hẹn hò gì với người ta nữa. 
4. Nếu người trong blacklist hẹn mình, nếu thực sự muốn thì vẫn cứ nhận thôi (quan trọng là mình có muốn hay không), nhưng trước đó hãy chảnh hơn, cẩn trọng hơn một chút.
5. Bản thân mình rất giá trị, thời gian của mình mình cũng rất quý giá. Thế nên, đừng dành nó cho những con người không biết trân trọng. Cũng đừng vì những con người đó mà bực tức (Hoặc tức rồi là cạch mặt lần sau luôn!)