Ps: Bài viết về những việc không đáng tự hào lắm =)) nhưng phải viết để bản thân nhìn lại mà sửa đổi
Một tuần qua với khá nhiều sự kiện xảy ra với mình: thi lái xe, thi học kỳ, thi abcxyz =))... Uh thì đọc được tiêu đề chắc bạn cũng đoán được phải không nào v: kết quả khá là tạch :(
Thất bại, những kết quả không như mong đợi, nó đến với mình khá nhiều rồi. Và mình cũng đón nhận nó, cũng cố gắng cải thiện, cũng tìm hiểu này nọ các kiểu vì sao như vậy. Nhưng rồi thì nó cũng không khá hơn được chút nào.
Mình đã tạch cái này, thật không đáng tự hào để nói nhưng mình vẫn để đây :(
Mình đã tạch cái này, thật không đáng tự hào để nói nhưng mình vẫn để đây :(
Đầu tiên là thi lái xe, mình thi bằng B2, sáng vừa kiểm tra trên trường xong là phi ngay lên chiếc xe máy chạy tới chỗ trường thi. Cảm giác thì chả hồi hộp hay lo lắng gì cả vì với mình thì nó cũng easy, hơn nữa là lần test trước thì mọi thứ vẫn ổn. Nhưng không hiểu sao, vào thi lý thuyết thì cái đề nó có nhiều câu lạ lẫm vler =)), cũng 600 câu, cũng nhai rồi, và kết quả thi xong lại tạch. Ai cũng ngạc nhiên cả, chả tin một đứa như mình lại tạch lý thuyết cơ chứ :(. Rồi thì như một điều tất nhiên, hàng tá lý do được mình đưa ra để che lấp đi sự thất bại không đáng mọi đợi này =)). Về nhà, ngồi ngẫm lại thì thấy mình khá là thản nhiên. Tới đây thì khá lạ nhỉ, ngộ zay
Thất vọng, tất nhiên là có, nhưng sự thản nhiên lại chiếm phần lớn trong mình. Vì sao ư, vì mình hiểu vì sao mình thất bại rồi đó, sự chủ quan, thiếu cả sự quyết tâm thì cái gì đến gì đến cũng đến. Trước giờ cứ trốn tránh mãi, giờ nhìn lại thì hiểu rằng: mình chả bỏ gì ra mà lại mong được ngon lành thì có mà mơ =))
Để cái hình cho nó đúng cái chủ đề =))
Để cái hình cho nó đúng cái chủ đề =))
Tiếp theo là thi học kỳ, chắc cũng có một số bạn giống như mình, cũng cảm thấy bản thân cố gắng đủ rồi, đủ quyết tâm để làm bài nhưng kết quả lại không như mong đợi (không được cao á, trong khi mình cảm thấy mình làm bài rất oke). Mình nhận ra, hiệu quả việc học của mình nó không oke lắm, tốn thời gian học nhưng chất lượng thì thấp. Và nguồn kiến thức mình tự tìm hiểu vẫn chưa chính xác. Nên thành ra kết quả thu được không được ổn. Vậy nên giờ cố gắng nghiên cứu để cải thiện hơn =)).
Mấy nay tìm kiếm động lực để học, chợt đọc được vài dòng chia sẻ. Nó như tia sáng le lói cho mình vậy, mình xin được tóm tắt:
"Động lực như ngọn lửa trước gió vậy, bùng cháy mạnh mẽ nhưng cũng dễ bị dập mất. Kỷ luật thì khác, hằng ngày, bạn duy trì được một sự kỷ luật với một sự nghiêm túc thì đó sẽ là thứ sẽ giúp bạn vượt qua những chặng đường dài mà có thể chính bạn bây giờ sẽ không thể ngờ tới".
Nói thì dễ nhưng làm thì khó, viết đến đây thôi, học bài tiếp nào =)). Cảm ơn bạn đã đọc đến đây, mình rất vui vì được chia sẻ những kinh nghiệm nhỏ nhặt của bản thân mà mình ngẫm được. Nó có thể đúng, có thể sai, nhưng đó là những dấu chân nhỏ để mình có thể là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua.
Hehe, see you again ~~