Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng có những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn nhất định. Tuy nhiên, việc thực hiện đạt mục tiêu không hề dễ dàng và dường như thất bại nhiều hơn thành công. Như việc bạn đặt ra mục tiêu giảm 1kg trong vòng 2 tháng, plan cực chi tiết ăn gì, tập ra sao nhưng vì sao cứ sau 1 tuần lại từ bỏ? 
Thiếu động lực và lại tự trách bản thân chưa cố gắng, hoặc tìm lý do "việc này quá khó" hoặc là "mình sinh ra không dành cho điều này. Nếu bạn thấy những điều mình viết "Ờ cũng giống giống ha" thì chào mừng bạn vì chúng ta chung thế giới. 
Phải thừa nhận là mình cũng vậy, mình thường xuyên như vậy và chắc hẳn chúng mình không cô đơn đâu vì rất rất rất nhiều người bạn như thế. 
Sau nhiều lần thất bại mình nhìn ra tại sao nhỉ? Mặc dù mình rất cố gắng cho việc nạp lại động lực, nghe nhiều hơn, đọc nhiều hơn. Và mình có một vài ý tưởng cực hay ho cho bạn đây. Điều này có thể THAY ĐỔI ĐƯỢC bạn và GIÚP BẠN ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU. 
Photoshop TutorialFlying book pages have become a pretty big staple on my account recently with many of you lovely lot asking me how I do it. It’s actually really, really simple to do so I thought I’d write a little blog post about it. Please note that there are many different ways in which you can achieve this. None of them are wrong and none of them are ‘more right’ than the other. This is just how I like to do it! Fun fact: I actually use the same photos of book pages in all of my flying page

1, Hiểu bản thân bạn 

Thật sự chúng ta không hiểu bản thân mình tí nào đâu và đây là nguyên nhân đầu tiên cho sự thất bại. Rõ ràng bạn siêu thích ăn tinh bột bún phở nhưng lại ép bản thân giảm cân theo chế độ Keto (no carb). Thật sự bạn thích các môn nghệ thuật như vẽ, hát hơn nhưng bạn đặt mục tiêu đạt điểm tuyệt đối các môn Toán Lý Hoá. Việc đặt mục tiêu cần phải khớp với bản thân bạn. 
Vì vậy đừng bắt mình thực hiện mục tiêu của người khác. Điều đó chẳng phù hợp với bạn tí nào. Và khi bạn thất bại thì hãy nhìn lại vì sao mình không thích điều đó? 
Nếu bạn là người nội tâm khép kín đừng đặt mục tiêu là vươn ra thế giới kết thật nhiều bạn. Hãy đặt mục tiêu nuôi dưỡng tâm hồn, chăm sóc những mối quan hệ đang có và trân trọng nó. 
Vì vậy hãy hiểu bản thân mình trước tiên và đặt mục tiêu thật sự phù hợp với lối sống, sở thích hiện tại
- Mình đã áp dụng điều này thế nào? 
Như phần ví dụ về giảm cân, mình nhận ra bản thân mình siêu thích tinh bột. Vì vậy các chế độ low carb, no carb không phù hợp tí nào. Mình đổi sang carb tốt, giảm thiểu chế độ ăn uống xuống 1/2. 
Mình thích uống trà sữa, đó là bản thân mình, mình khắc phục bằng việc mua đường cỏ ngọt và gọi trà sữa không đường. Hoặc mình làm các loại smoothie ngọt ngào thay vì buổi chiều trà sữa cùng đồng nghiệp. 

2, Nhìn nhận vào thất bại

Một trong những điều thất bại của mình là nhìn vào thành công mà quên đi sự thất bại. 
Mình nhìn vào việc "ui tuần vừa rồi chẳng giảm được cân nào" hơn là "ủa vì sao mình không giảm nhỉ?". Sorry vì việc ăn kiêng đang ám ảnh mình quá nên toàn là ví dụ này thôi. 
Mình nhìn vào việc "mình tập như này giảm được có 50 calories" hơn là nhìn nhận vào việc cơ thể mình khá yếu nên không tập nặng được.
Vậy bạn có như mình không? Điều này khá dễ đoán, chúng ta thường cố làm cho đúng, cho đạt chứ không làm cho bớt sai đi. Nghe việc nhìn vào thất bại khá đau đớn và khó khăn nhưng điều này mới cải thiện được bạn. 
Đừng nhìn vào thành công, kết quả nữa. Hãy nhìn vào thất bại đi tìm lý do và khắc phục nó
- Mình đã áp dụng thế nào?
Ok lại quay lại câu chuyện giảm cân của sushi nhé. Trong chuỗi ngày giảm cân tất nhiên chắc chắn 100% có những ngày thất bại toàn tập. Mình có buồn và bỏ cuộc không? Khôngg. Mình nhìn vào vì sao mình không làm được do bận deadline hay bạn rủ quá. Mình note lại trong bullet của mình. Để lần sau có mắc phải mình có rất nhiều lựa chọn không thẹn với lòng.
5/2 Không chuẩn bị được bữa sáng => vì ngủ dậy muộn 
Cách khắc phục: 
- Ngủ sớm hơn từ 10h30 
- Gọi đồ ăn cùng đồng nghiệp nhưng chỉ ăn 1/2
- Mua sẵn 1 số đồ ăn healthy nhanh chóng

3, Cứ làm thôi!

Có một điều siêu siêu hay mà mình đọc sách và học được đó là việc quá quan tâm đến kết quả mà không hành động. Sang ví dụ khác nhé không giảm cân nữa. Đùa đấy, mình đang ám ảnh trong đầu việc giảm cân quá. Nói như nào nhỉ? Giống như việc bạn mải mê suy nghĩ "Làm thế này giảm cân được không" "Cách này ok hơn hay cách kia" "Tập bài này hay bài kia" xong cuối cùng hết thời gian và bạn chẳng làm gì nữa. Thì bạn cứ làm đi, hành động đi dù nó có không tiêu được nhiều calories như bạn muốn. Hay nó thực sự không phải bài tập tốt cho quỹ thời gian hôm nay. Ok cứ làm. Việc mải mê nhìn vào kết quả khiến bạn quên đi điều quan trọng nhất là HÀNH ĐỘNG.
À tiện đây mình note nhỏ cho bản thân mình. KẾT QUẢ và MỤC TIÊU nó khác nhau nha. Mục tiêu vẫn có những hãy gạt kết quả sang một bên. Không quan tâm kết quả luôn. Vì yêu cứ đâm đầu luôn ý.
- Mình áp dụng thế nào? 
Trước đây mình tập (những lần thất bại trước) mình thường quan tâm bài này tiêu bao nhiêu calories, liệu có hiệu quả không? Xong mình tập thấy chán quá chời xong vừa tập cứ hỏi hỏi trong đầu. Thay vì đó, bây giờ mình cứ tập thôi, chẳng quan tâm thời gian hay tiêu bao nhiêu calories, chẳng quan tâm điều đó có giúp mình phi đến mục tiêu nhanh hơn không. Thà làm còn hơn không làm cứ hỏi hỏi.

Đây là 3 idea cực hay mình nghĩ cứ áp dụng thực hiện bạn sẽ sớm đạt được điều bạn mong muốn. Vì mình cũng đang trên đường chạm đến mục tiêu mà! Mong được chia sẻ cùng bạn nhiều hơn vì chúng ta cùng cố gắng cho một tương lại tích cực tươi sáng nhé!