Mình vừa xem tập cuối của Itaewon Class hôm qua (ngay lúc Netflix vừa up lên :v) và vẫn còn high quá nên không thể không viết một bài review cho một bộ phim mà mình tâm đắc sau gần 2 năm không xem 1 bộ phim truyền hình Hàn Quốc nào :)) Xứng đáng là bộ phim có rating cao thứ 2 lịch sử đài cáp jTBC. 
Itaewon Class không phải là một bộ phim tình cảm nam nữ đơn thuần, mà trong góc nhìn của mình, là một câu chuyện đa sắc màu về cuộc sống của người trẻ hiện đại với đủ gam màu sáng tối, giữa tình yêu và sự nghiệp, giữa đức tin và sự thỏa hiệp, giữa kẻ quyền thế sức mạnh và người tay trắng lì lợm kiên trì, giữa lặng lẽ hy sinh hay đấu tranh tới cùng cho điều mình mơ ước. 
Nói không ngoa, Itaewon Class như một kẻ ngoại lai giữa muôn trùng mô típ phim quen thuộc của Hàn Quốc. Dưới đây là những lí do mà mình tin Itaewon Class là bộ phim Hàn đáng xem nhất 2020. 

1. Biên kịch best tổ lái với những khúc cua khét lẹt :)))

Cre: Nguyễn Hoàn
Với nhịp phim và tình tiết gay cấn, hấp dẫn, bất ngờ, kết hợp với yếu tố hài hước và sáng tạo về mặt nội dung, biên kịch sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng :))
Không có nam chính đại gia hay xuất chúng với những pha xử lí đi vào lòng người, cũng không có nữ chính với nhan sắc tuyệt trần và tâm hồn mong manh cần được yêu thương che chở. Xuyên suốt bộ phim là một hành trình đấu tranh với khát vọng mãnh liệt của Park Sae Ro Yi và những đồng đội của mình.
Chàng trai với xuất thân tay trắng và những biến cố cuộc đời liên tiếp đẩy anh vào cùng cực nhưng không vì thế làm anh thất vọng. Anh lập kế hoạch dài 15 năm để khởi nghiệp và trả thù, nhằm đánh bại những kẻ quyền thế chà đạp lên những người thấp cổ bé họng. 

2. Xây dựng nhân vật xuất sắc

Mình nghĩ đây là yếu tố chủ chốt làm nên sức hút của IC - xây dựng một nhóm những nhân vật có cá tính mạnh mẽ, độc đáo, không giống ai và cũng không hoàn hảo. Nhưng cùng nhau, họ trở nên trưởng thành và tốt đẹp hơn mỗi ngày. 
Thì sao? Đời cậu tàn rồi à? Đừng bao giờ đánh thấp giá trị bản thân mình như thế!
Image may contain: 2 people, people sitting and outdoor

Xem phim mình thấy Park Sae Ro Yi là một người có leadership rất lạ. Không có chuyên môn về bất cứ thứ gì, xuất thân tay trắng, nhiều lúc quá thật thà và ngây ngô, nhưng anh lại thu hút được những người rất tài giỏi về làm việc dưới trướng với mình. Nhờ vào charisma, sức hấp dẫn đến từ bản lĩnh của người đứng đầu, dám làm dám chịu, ý chí sắt thép không bao giờ bỏ cuộc, tầm nhìn và khát vọng vươn lên mạnh mẽ hơn bất kì ai. Và đặc biệt là, anh không bao giờ bỏ rơi người của mình, dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Vì vậy, anh thu hút được những cái đầu bướng bỉnh nhất nhưng đồng thời cũng tài năng nhất. Với anh, họ luôn dành một sự tin tưởng tuyệt đối. 
Còn nữ chính cũng độc đáo không kém, biệt danh "Điên nữ" với chứng bệnh "Rối loạn nhân cách chống đối xã hội", nhiều khi thắng tính quá mức, tuy vậy cô là một người rất thú vị và có nhiều điểm đáng quý mà mình sẽ nói bên dưới đây. 

3. Quan điểm về tình yêu rất hiện đại, mới mẻ

Nếu anh không thích, thì cứ nói là không thích. Đừng lấy tuổi tác hay công việc ra làm lý do
Đây là lúc mình nói về nữ chính - Jo Yi Seo - người con gái mạnh mẽ đã mang đến một góc nhìn về tình yêu khác hoàn toàn so với các nữ chính phim Hàn trước đây mình biết. 
Yi Seo là nhân vật cực kì thông minh, tài năng và cũng đủ bản lĩnh để bỏ học Đại học để xin vào làm cho quán nhậu lèo tèo của Park Sae Ro Yi - Người cô yêu và tin tưởng với sự giúp sức của mình, sẽ đạt được ước mơ. Với Yi Seo, yêu là đồng hành, là cùng nhau phấn đấu, trở thành cánh tay đắc lực của nhau, không ai dựa hơi giấc mơ của ai. Cô không phải là kiểu người chờ đợi người yêu làm tất cả hay bỏ tất cả để về bên mình sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Khi đã xác định được "đây là người xứng đáng để hi sinh cả đời" thì Yi Seo tiến tới không do dự. 
Trong phim, Yi Seo là người hi sinh nhiều hơn trong tình yêu. Nhưng không phải kiểu thỏa hiệp hay mù quáng gì cả vì chị thông minh mà :)) Mà là Yi Seo đã nỗ lực rất nhiều để giúp sức cho người mình yêu, và kiên quyết với tình yêu của mình trong suốt 7 năm kể cả khi bị từ chối. Nếu không có cô, thì cũng không có một ông chủ Danbam huyền thoại. Trái lại với diễn biến tình cảm quen thuộc, cô là người chủ động tất cả mọi thứ :))) Từ tỏ tình tới cái nắm tay đầu tiên đến nụ hôn đầu tiên chị cũng một mình làm tất :))) Ok hơi "thiếu liêm sỉ" nhưng kệ, khi nam chính ngáo ngơ quá loading mãi không xong thì ai ngoài chị phải cân team :)))  
Image may contain: 5 people, text
Cre: Tầng Lớp Itaewon - Itaewon Class - 이태원클라쓰 Vietnam Fanpage
Xem phim bạn sẽ thấy sự đối lập hoàn toàn giữa nữ chính và nữ phụ. Dù nữ phụ cũng là một người thông minh tài năng và thậm chí nhan sắc còn bỏ xa cả nữ chính và cũng là người mà nam chính yêu thầm suốt mười mấy năm trời nhưng vì quan điểm và cách thể hiện trong tình yêu khác nhau dẫn đến kết quả tình yêu của họ cũng khác nhau. Dân tình nhiều khi cũng không phân biệt được đâu là nữ chính nữ phụ vì cá tính mỗi người đều rất riêng :)))

4. Thông điệp giàu ý nghĩa và đầy tính nhân văn

Nếu gom những câu chất như nước cất của phim thì chắc sẽ được cả rổ :))) 
Đây là bộ phim Hàn hiếm hoi mình thấy nói thẳng về những vấn đề hiện tại của xã hội Hàn Quốc, mâu thuẫn giữa người giàu và nghèo, vấn đề kì thị người đồng tính, chuyển giới và phân biệt chủng tộc. 
Đâu đó trong bộ phim bạn có thể tìm thấy chính mình. Giữa những ước mơ, hoài bão và khát vọng của tuổi trẻ, giữa những đắn đo và lựa chọn không có câu trả lời, giữa những rung động đầu tiên hay tổn thương vì bị khước từ, giữa những ngọt ngào và đắng cay trên hành trình chạm tới ước mơ.  
Với bản lĩnh của người đứng đầu, với tinh thần sắt đá và khát vọng vươn lên của cả team, với những nhân cách quý báu vững vàng trước cám dỗ và bão tố thì dù kết quả có thế nào, hành trình này vẫn là xứng đáng! 
Image may contain: 6 people, people standing
Cre: Tầng Lớp Itaewon - Itaewon Class - 이태원클라쓰 Vietnam Fanpage
Đó, Itaewon Class giành được tình cảm của mình như vại đó :D 
Không phủ nhận phim cũng còn nhiều điểm cải thiện nhưng với tất cả những gì mình chia sẻ ở trên thì mình tin rằng đây là một trong những bộ phim đáng xem nhất năm, đặc biệt là trong lúc dịch bệnh với nhiều thời gian ở nhà như hiện tại :)))
Bonus thêm là nhạc phim rất hay luôn nhé mọi người ơi. Chúc các bạn xem phim thật vui và rút ra được có nhiều bài học hay cho riêng mình nhé. ;)