Bỗng nhiên hôm nay nhớ đến các cô cậu trong khu phố nhỏ Ssangmun Dong của tôi quá. Không phải một câu chuyện ngôn tình, cũng chẳng phải những thước phim kịch tính nhưng Repply 1988 là bộ phim phải xem vì tình người quá ấm áp.
Đây là bộ phim duy nhất vừa xem xong tập 20 mình đã bấm quay trở lại tập 1 để xem, từ nội dung, diễn viễn đến nhạc phim, tất cả đều quá tuyệt vời để xem lại nhiều lần. Hơn nữa, có quá nhiều triết lý cuộc sống ẩn sâu trong đó mà phải xem nhiều lần mới có thể ngộ ra.
Để mà nói đến phân cảnh thích nhất thì không thể nói được, phân cảnh nào cũng thích, không có đến một chi tiết thừa thãi trong suốt bộ phim, mình chỉ xin chia sẽ về vài phân cảnh khiến mình ám ảnh nhất trong 20 tập phim.
Đầu tiên là cảnh Duksun khóc trong ngày sinh nhật của mình, khi mà phải chịu nỗi ấm ức của người con ở giữa. Nhà mình cũng có 3 chị em, mình là chị cả, lúc đó tự dưng thấy thương đứa em thứ hai kinh khủng. Từ đó sau mỗi lần nhìn thấy em mình, mình lại nghĩ đến cảnh đó mà thương em nhiều hơn, bù đắp cho nó nhiều hơn để nó đỡ phải chịu thiệt thòi.
Tình làng xóm, gia đình, bạn bè là những thứ tình cảm được khắc họa sinh động trong khu phố nhỏ này, nhưng ở trong trái tim các cô gái, chàng trai ấy vẫn tồn tại thứ tình yêu không kém phần mãnh liệt. Mình thích hết tất cả các cặp đôi ở đây, nhưng sau cùng thích Taek ngố đến đâu vẫn cứ thấy thương Hwan mặt cún vì những thứ tình cảm chôn giấu tận đáy lòng.
Chàng trai ấy đã không biết mình thích Duksun từ khi nào, đến lúc nhận ra lại do dự vì Choi Taek chỉ biết đến cờ vây cũng thích người con gái cậu để ý. Phải nói rằng Jung Hwan của chúng ta quá ngốc hay quá độ lượng đây? Cậu vì chàng trai được tất cả mọi người bảo vệ Choi Taek mà không dám thổ lộ với người con gái mình thương. Đến lúc có can đảm thì duyên phận cũng vụt mất qua rồi. ''Tên gọi khác của duyên phận, chính là thời điểm''
Nguồn: Kenh14.vn
Có quá nhiều bài học trong 20 tập phim, bài học về tình thương bao la của người mẹ, về sự hy sinh của cha, về những nỗi lòng của các cô cậu tuổi mới lớn, và cả nỗi lo của người trưởng thành. Để mà liệt kê hết ra thì chắc phải làm 20 bài tương ứng với 20 tập quá, nên là mình để mọi người tự khám phá.
Reppy 1988 trong mình, là một bộ phim có thể xem lại bất cứ lúc nào, khi vui buồn, cần tiếp thêm can đảm, khi lạc mất niềm ti vào cuộc sống và cả khi lạc quan yêu đời.
Nếu bạn không muốn xem một bộ phim mà sau này sẽ khiến bạn xem lại nhiều lần thì đừng chọn Repply 1988.
Còn nếu là một người giống mình, hãy chia sẻ phân cảnh bạn thích nhất trong bộ phim đẹp về thanh xuân này?