Nhà tôi ở Đồng Văn và tôi đang được nghỉ sau khi vừa thi xong. Tôi về nhà đúng khoảng thời gian Đồng Văn đang trải qua cái lạnh đến cắt da cắt thịt, và giờ thì đang ngồi trùm chăn run như cầy sấy với cái lạnh buốt đến tận óc.

  Tôi sống cuộc sống của một con người ăn hại khi về nhà, chỉ ra khỏi chăn vào thời gian 2 bữa cơm để nấu, ăn và dọn rửa. Bố mẹ tôi vẫn đi làm, em trai tôi vẫn đi học, tôi là người duy nhất rảnh rỗi ở nhà, chẳng làm gì và chỉ tận hưởng cái lạnh .-. Chân tôi tuyệt đối không bước ra đến cửa chính nếu mẹ tôi không rủ đi chợ hay sai làm việc gì khác. Cái cảm giác lạnh đến khó chịu, như một buổi sáng 0 độ C và bất thình lình bị dội một chậu nước đá. Và cảm giác đấy thường trực cả ngày, muốn phát điên lên được vậy.
  Cũng không phải lần đầu tiên tôi trải qua mùa đông ở Đồng Văn nhưng chẳng hiểu sao năm nay cái lạnh lại khiến tôi khó chịu, chây lười đến mức vậy. Tôi thường gào thét với lũ bạn về cái lạnh nửa mùa của Hà Nội, chỉ nổi gió được hai hôm và rồi lại nắng lại ấm như thể ông trời đang thể hiện sự khó ở. Chả có tí “vị” mùa đông nào cả, rồi thì thèm được mặc áo dày, quàng khăn, đội mũ, rồi thì cả nhà ngồi trước chậu than với cốc cà phê và xem ti vi,…. vân vân và mây mây. Bây giờ đây, khi đang được nếm đúng vị lạnh của mùa đông thì tôi lại có cảm giác muốn khóc :’(
 

 
Nhiệt độ dao động từ 1 đến 3 độ vào ban ngày và ban đêm còn xuống đến độ âm. Tôi ở trong nhà nhìn ra ngoài trời thậm chí thấy cả mưa đá và tuyết rơi (mặc dù tuyết rơi còn khá nhỏ), đỉnh núi thì trắng xóa và mù mịt, sương mù vây kín đỉnh núi,….  

   
  
Mẹ tôi bảo đấy là tôi không ra ngoài nên không cảm thấy gì chứ ở ngoài gió rít còn kinh khủng hơn nữa, nhưng có phải tôi không thấy gì đâu, tôi thấy lạnh đến muốn điên rồi ._. Hình như xa nhà làm sức chịu đựng trước đây của tôi bay hết thì phải :’( Ra khỏi chăn thì y hệt một con gà dù, áo trong áo ngoài rồi áo khoác, quàng khăn kín mít mà vẫn run, em trai tôi còn cười vào mặt tôi và nói nó vẫn bình thường mà sao tôi lại như thế….. Không biết nói gì hơn..

  Thực ra thì tôi lười lắm , cũng chẳng chăm chỉ ngồi viết bài trong cái thời tiết này đâu, mà lướt newfeed thấy Hà Nội đang canh 10 độ để được nghỉ, tự dưng lại nổi hứng muốn lên tiếng vì cái lạnh 1 độ đến 3 độ, cũng muốn bày tỏ chút “vị” mùa đông năm nay của tôi nữa thôi :))