The Worst Person In The World là bộ phim mình mới xem chiều ngày hôm nay. Lý do mình chọn xem bộ phim này rất đơn giản: Cái status phía dưới, mình tò mò, và tìm xem.
Status đó đây
Status đó đây
Trước khi viết, mình chỉ muốn nói rằng mình sẽ không viết về diễn xuất, về kịch bản, về những yếu tố kỹ thuật vì mình không học qua trường lớp, cũng không có kiến thức về những vấn đề này. Mình sẽ chỉ tập trung vào những gì bộ phim đem lại cho bản thân về mặt cảm xúc. Hoàn toàn mang tính cá nhân.
Poster
Poster
Khi đọc status, mình đã nghĩ đây là một bộ phim về nữ quyền, hay về nhân vật nữ tìm kiếm tự do mà bản thân hằng mơ ước. Tuy nhiên, sau khi xem xong bộ phim, mình chỉ thấy đây là một lát cắt rất đời của một con người.
Trong cuộc đời, ta sẽ phải đưa ra vô vàn lựa chọn, và mỗi lựa chọn sẽ đưa ta đến những tương lai khác nhau. Đối với từng nhân vật trong phim cũng vậy, họ luôn phải đưa ra những lựa chọn. Họ có thể hoang mang, sợ hãi, lo lắng, đau khổ nhưng cuộc đời bắt họ phải bước tiếp, bởi cuộc sống vẫn tiếp diễn.
Mình có thể thấu hiểu phần nào sự hoang mang, chơi vơi và sợ hãi khi phải suy nghĩ về tương lai, đưa ra các quyết định của nữ chính, bởi chính mình cũng vậy. Nhưng điều mình phải khâm phục đó là thái độ, dám sống, dám chọn và chấp nhận lựa chọn của mình, để rồi sau này có thể mỉm cười nhìn về quá khứ.
Cảnh đẹp nhưng cô đơn
Cảnh đẹp nhưng cô đơn
Như mình đã viết ở trên, mình chỉ cảm thấy đây là một lát cắt của cuộc đời, của tuổi trẻ. Theo ý kiến cá nhân mình, tên phim chính là suy nghĩ luôn xuất hiện trong đầu mỗi người trẻ như mình, chúng ta tự ti, rụt rè và lo lắng dù được che đậy bởi vẻ ngoài bất cần, tự do, buông thả.
Vậy nếu chỉ là một lát cắt trong cuộc đời, vậy sau lát cắt đó, liệu những lát cắt sau này có chật vật thế không? Ai mà biết được, hãy để thời gian trả lời.