Lâu lâu rồi chưa viết được cái gì nên hồn. Không phải là vì mình không xem được cái gì hay, hay trải nghiệm cái gì mới. Thực ra mình vừa có một chuyến đi Singapore về (khoe trá hình xíu hehe) và đơn giản là mình không muốn viết về chuyến đi đấy. Căn bản là mình muốn giữ chuyến đi riêng tư một chút, và phần nhiều là nếu viết ra thì chắc mình bị cảnh sát mạng gô cổ vào tù quá. Và hôm nay, nhân một ngày mình xem Venom về, mình sẽ giải thích tại sao cặp đôi Venom x Eddie trở thành một trend siêu hot trên Tumblr. Cảnh báo: có spoiler, có shipper, có fan service, có chèo thuyền và thành phần không thể thiếu đó là hủ nữ. Thế nên nếu các bạn dị ứng mấy điều trên hoặc chưa xem phim hoặc đơn giản là không thích đọc review, xin hãy quay trở về trang chủ, đỡ tốn thời gian + neron thần kinh.
Cười phát cho yêu đời đi các cậu. Nụ cười tỏa hàm răng "cầu Long Biên" luôn nhé
Đầu tiên, xin được nói qua về nội dung phim chút. Câu chuyện ở đây chỉ đơn giản là một anh nhà giàu xấu tính có ước mơ sống trên vũ trụ phóng tên lửa mang theo 4 con ký sinh trùng về, một con trốn ra ngoài. Sau đó ảnh thí nghiệm con ký sinh trùng lên cơ thể người. Eddie đột nhập vào, bị ký sinh trùng Venom nhập, đánh nhau với anh nhà giàu xấu tính, giết ảnh với con ký sinh lên người ảnh (chính là con trốn ra ngoài) bằng con tàu vũ trụ ảnh định phóng ra để mang thêm ký sinh trùng về. Và đương nhiên là câu chuyện của Marvel lúc nào cũng có đánh nhau kịch liệt, đua xe kịch tính cũng vài tình tiết ngu xuẩn rồi.
Thường thì các bạn khá thích phim Marvel, đánh nhau đẹp, hành động vừa phải thêm vài cảnh tình tứ cho thêm gia vị rồi cuối cùng là cảnh lật kèo cho bộ phim thêm tính gay cấn. Không biết có phải mình hơi khắt khe với Marvel hay không nhưng thật sự phim nào cũng có sạn. Đương nhiên, Venom không phải một ngoại lệ. Hạt sạn đầu tiên mình thấy được chính là cảnh Eddie đột nhập vào phòng lab của Life Foundation, rõ ràng là một phóng viên mà ảnh lại chỉ chụp mấy mẫu thí nghiệm, chứ không chụp cả cái phòng thí nghiệm. Ảnh còn đọc to cả mấy cái chữ lên cơ mà, sao lại chụp một cách ngu xuẩn quá vậy trời??? Thứ hai, vẫn là cảnh đó, ừ thì Eddie muốn cứu bạn ảnh, nhưng mà liều mình mở khóa cửa với đập cửa kính thì có phải là ý hay hay không? Đương nhiên là không rồi, và kết quả thì ai cũng biết, Eddie mất bạn, nhưng thu về được một bé symbiote tên Venom. Có thể nói, đây là cái ngu dẫn theo hàng loại cái ngu khác.
Hạt sạn thứ ba mình muốn nhắc đến đó là cảnh truy đuổi với mục đích bắt Eddie về Life Foundation. Mấy anh giai bảo tiêu nếu thông minh hơn chút thì đã có thể lùa Eddie về mà chả mất tí sức nào. Cơ mà không. Nếu mấy giai bảo tiêu không phóng xe như điên, tốn cả đống xăng với xe thì không còn là phim Marvel nữa rồi. Nếu là mình, mình sẽ giết gà dọa khỉ thôi, vẫn lái xe theo sau, thỉnh thoảng cho vài quả tên lửa hú họa để Eddie phóng xe thẳng về con đường đi tới Life Foundation. Nhanh gọn nhẹ chả tốn tí nhân lực nào, thay vì tông bao nhiêu xe trên đường, tốn cả đống tiền đền bù với cả bị Venom nhai đầu. Rõ ràng Marvel thích phim là theo kiểu hoành tráng hơn là logic và có đầu óc thông minh.
Thò cái đầu ra đáng yêu ghê, cảnh "You are mine" tỏ tình siêu kinh điển, mỗi tội sạn
Hạt sạn thứ tư thì quá to rồi, chính là cái điện thoại của ảnh. Tại sao cái điện thoại lại là sạn được? Thứ nhất, Eddie chạy vào phòng lab, chụp một đống ảnh, xong bị tấn công như thế mà điện thoại của ảnh không văng ra. Cái này có thể hiểu là quần ảnh bó quá nên điện thoại dính chặt. Thứ hai, ảnh đi cả đêm, chụp choẹt các thứ, gọi điện tùm lum thế mà điện thoại không hết pin? Thứ ba, ảnh đi tìm người yêu cũ, dúi cái điện thoại làm bằng chứng xong nhảy vào bể đựng tôm hùm, sau đó cái điện thoại đi đâu?? Ảnh để trên bàn hay đút lại túi quần? Người yêu cũ và người yêu mới của người yêu cũ còn đang mải chăm ảnh chứ lo được cái điện thoại của ảnh hay sao? Thứ tư, sau khi đi khám về, cái điện thoại LẠI tự dưng xuất hiện trong người ảnh. Xuất hiện và biến mất như chơi. Thứ năm, sau cảnh rượt đuổi hoành tráng thì Eddie bị tông xe rất nặng, ảnh còn kêu gãy chân cơ mà, thế mà điện thoại vẫn sống??? Mình nhớ là đấy là dòng smart phone cảm ứng (không biết có phải dùng Apple không), mà smart phone pin trâu lắm cũng chỉ sống được gần 1 ngày thôi chứ mấy. Thế mà Eddie dùng liên tục liên tục, điện thoại vẫn không có dấu hiệu ngỏm. Chưa kể cảnh Venom lao xuống sông, sau đấy người Eddie ướt sũng. Quả điện thoại quá ngon, cần lắm một địa chỉ để múc một em điện thoại kiểu đấy về. Quả này Marvel vừa làm phim vừa kết hợp quảng cáo điện thoại là quá chuẩn rồi đấy. Phim vừa ảo diệu lại còn lợi nhuận quảng cáo điện thoại :)))
Đùa vậy thôi chứ phim lần này cũng có điểm cộng khá lớn. Sau loạt Avengers thì đây là phim đầu tiên mình thấy Marvel dùng kỹ sảo quay chậm, và cảnh quay chậm lần này rất đẹp, rất đã mắt. Cảnh đánh nhau giữa hai bạn sybiotes khá hay, mỗi tội thiếu tí não thôi.
Thực ra mình đã mong Venom lần này sẽ hơi tăm tối một chút, hoặc chuyển hẳn sang hơi hướng kinh dị cũng được. Nhưng đương nhiên là mình lại đặt hy vọng hơi cao vào Marvel mất rồi. Mình đã mong Venom sẽ kiểm soát đầu óc Eddie một chút, đẩy cao cái tính giết chóc với tính hoang dã của một con thú đi săn hơn một chút để xứng danh với Kẻ thù sống còn của Người Nhện. Nhưng cứ theo cái đà này thì chẳng mấy mà Venom về phe của Avenger quá. Eddie thì quá sáng rồi, là một cựu phóng viên chuyên bóc trần kẻ giết người không dao khoác suits thì không thể nào trở thành kẻ ác giết người như ngóe được. Mà Venom thì lại càng không. Bị Eddie thuần hóa đến mức yêu cầu khoai tây chiên với chocolate cho bữa tối thì mình cũng chịu thua.
Suốt cả bộ phim Eddie với Venom giống như một cặp yêu nhau vậy. Nào thì "You are mine", " When it become life or death, there are us" rồi "We are done" (phụ đề dịch thẳng là "Chia tay đi" luôn) thật sự quá giống một đôi tình nhân trẻ đang cãi vặt. Chẳng trách tại sao lại có quá nhiều fan chèo thuyền đôi này. Khi Venom bị tách ra khỏi Eddie, thật sự Venom quá giống một cry baby với lost puppy (xin lỗi mình không có từ nào diễn tả hay hơn) không thể tách khỏi Eddie. Dù có vật chủ khác, Venom vẫn dính lấy Eddie bằng được. Thật sự thì mình không dám nói mình là hủ nữ nữa, tại mình không còn mấy phản ứng quá khích như đợt mới tiếp xúc với namxnam nữa rồi (thật sự luôn, xem Call me by your name còn chẳng cảm thấy gì, chỉ thấy tự dưng hai anh lao vào nhau chẳng hiểu lí do tại sao :? ) nhưng đến khi xem phim này thì, hỡi ôi dễ thương quá đỗi, fan service ngập tràn. Marvel cố tình bù đắp lại lượng fan sau Avenger Infinity chăng? Thẳng tay đập thuyền như thế cơ mà (mình vẫn không hết đau lòng khi nghĩ đến cảnh Loki với Bucky chết, quá đáng thật sự). 
Tóm lại, mình vẫn mong chờ một cái gì đó khác hơn hẳn so với Venom hiện tại. Đây là phim về một nhân vật phản diện cơ mà, thế quái nào đi xem mà lại cười như điên trong rạp. Như đã nói ở trên, mình đã mong một cái gì đó tăm tối hơn là phim hiện tại, một bộ phim nhiều cảnh mang tính lột tả về một con quái vật ngoài hành tinh - kẻ thù của Người Nhện hơn là một Venom đi đánh nhau với alpha Riot để bảo vệ Trái Đất với lý do là Venom ở hành tinh của nó cũng chỉ là "đồ bỏ" giống Eddie. Ngoài ra mình đã mong alpha Riot sẽ mạnh hơn xíu (xin lỗi, mình bị ảnh hưởng alpha hơi nặng), sẽ có song điện từ hay gì đó để xứng đáng với một alpha, chứ không phải đâm dao sau lưng với mấy cái vũ khí thời tiền sử. Mình đã mong với thân thể mềm dẻo của symbiotes, màn đánh nhau giữa hai symbiotes sẽ đa dạng hơn, đẩy sức tưởng tượng về các vũ khí và bí mật vũ trụ xa hơn. Nhưng vẫn là câu chuyện mình đánh giá hơi cao Marvel quá rồi. Vậy có nên đi xem Venom hay không? Nếu là mình, mình sẽ đợi bản trên mạng, không đặt hy vọng quá cao vào phim và chỉ đơn giản là giải trí thôi.
Selfie thè lưỡi điển hình của các bạn đây, quá cutoe luôn
P/s: có ai thấy Venom rất đáng yêu không? Kiểu thè lưỡi ra lắc lắc :)))
P/ss: mình vẫn mong phản ứng đào thải của Eddie sẽ mạnh hơn chút nữa, vì cái thí nghiệm đầu tiên còn co giật các thứ cơ mà. Cơ mà vẫn là mình kỳ vọng hơi cao rồi.