Việc chờ đợi mình muốn viết hôm nay là:" chờ người còn lại về ăn cơm, chờ về nhà rồi mới đi ngủ., hay đơn giản là chờ để làm điều gì đó"
Mình vẫn nhớ như in khi còn bé, bữa cơm nào nhà mình cũng đủ 3 người, khi đấy mẹ vẫn chưa sinh thêm em. Dù bố có tiết 5 hay phải ở lại dạy thêm giờ thì mẹ và mình cũng chờ bằng được bố về để ăn cơm cùng. Và đương nhiên rồi, bữa cơm nào đầy đủ thành viên cũng ngon hơn hẳn.
Nhưng cũng vì sự chờ đợi của mẹ như thế, nên dù bố có tham dự bất kì bữa tiệc nào với tập thể cũng chừa lại một phần của chiếc bụng đói để về ăn cơm với cả nhà.
Mình rất biết ơn bố mẹ đã cho mình lớn lên trong những khoảng thời gian tuyệt vời như thế. Để giờ đây khi mình lớn lên, mình chợt nhận ra những thói quen tốt được hình thành từ đó.
Mình ở với bạn đại học, ngày xưa ở cùng kí túc xá với nhau. Hồi sinh viên thì mình hay đi dạy thêm nên về muộn, bạn cũng đi làm nên về muộn. Giờ ra trường đi làm, mình không phải gặp khách hay làm muộn, nên cứ đúng giờ là mình về. Kể cả đi chơi, 9h mình đã muốn về rồi - chắc cũng do dịch một phần nên mình quen với việc này.
Bạn thì hay phải gặp khách & một số việc ngoài giờ hành chính nên hay về muộn. Và đương nhiên mình không bao giờ đi ngủ trước bạn.
Nhìn ảnh mới thấy cứ 10 rưỡi là mình đòi đi ngủ rồi :)))
Đây chỉ là một trong số rất nhiều ảnh chỉ hỏi " khi nào bạn về?"
Nhưng có hôm, vật vờ chờ bạn về, lúc bạn về chỉ kịp chào cái rồi ngủ lúc nào không biết nhưng được cái ngủ trong yên tâm & không thấp thỏm chờ đợi.
Mình nghĩ sau này mình lấy chồng, mình cũng có thể kiên nhẫn chờ chồng mình về ăn cơm cùng đấy. Anh ạ! Còn anh nào thì mình chưa biết. hixx
Hanoi 21 thang 5 2022