Ngay lúc này đây, tôi đang đau khổ - như chúng ta vẫn nói trong tiếng Pháp, j'ai mal. Việc này, dù cực kì quan trọng đối với tôi, thực ra không hề hiện hữu, thậm chí là không thể mường tượng ra nổi đối với bất kì ai, và với tất cả những người khác. Chỉ trừ có Chúa, nếu từ ấy còn có thể mang một ý nghĩa nào đó.
...
Dù chúng ta có thể ưa thích bản thân mình hơn là vũ trụ này, nhưng chúng ta vẫn ghê tởm bản thân nhiều hơn những gì ta vẫn nghĩ. Nếu như một con người thông thái là một hiện tượng quá hiếm hoi, thì đó là do anh ta dường như không bị lung lay trước sự gớm ghiếc, thứ mà giống như tất cả chúng sinh khác, anh ta phải cảm thấy về bản thân mình.
...
Không tồn tại bất kì khác biệt nào giữa hiện hữu và không hiện hữu, nếu như sự thấu hiểu của ta về chúng là tương đương.
...
Tôi nghĩ về rất nhiều những người bạn mà đến nay không còn nữa, và tôi thấy thương hại cho họ. Tuy vậy họ không cần lòng thương hại đến thế, vì họ đã giải quyết được tất cả mọi vấn đề, khởi đầu là vấn đề của sự chết.
...
Khi phải đối mặt với những sự rối loạn lớn, hãy cố sống như thể lịch sử đã chấm dứt và phản ứng như một con quái vật bị đánh đố bởi sự thanh thản.
...
Sự may mắn tuyệt diệu của Nietzche! - được kết thúc theo cách của ông ta: trong niềm hưng phấn!
...
Có những đêm mà ngay cả những kẻ tra tấn khéo léo nhất cũng chẳng thể sáng tạo ra được. Chúng ta trồi lên từ chúng vỡ vụn, đần độn, choáng váng, không có cả kí ức lẫn những dự cảm về tương lai, và thậm chí còn không biết bản thân mình là ai. Để rồi sau đó ban mai dường như vô dụng, ánh sáng thì thật nguy hiểm, và còn ngột ngạt hơn cả bóng đêm.
...
Tôi có tất cả mọi khiếm khuyết của kẻ khác nhưng tôi vẫn chẳng thể tưởng tượng nổi mọi thứ họ làm.
...
Không đáng để bận tâm về việc giết chết chính mình, vì bạn luôn làm điều đó quá muộn.