27 Tết âm lịch (21.01.2020)
Ôi nhớ chiều ba mươi Tết,
chen giữa đào hoa tươi thắm,
đường phố đông vui chờ đón Tân niên,
là phút thiêng liêng lắng nghe thơ người.

Hà Nội ơi!
Tàu sắp sửa vào sân ga.Mọi người rục rịch gọi nhau chuẩn bị ra cửa.Có cô chú người Bắc mình vào Nam lập nghiệp nay cả gia đình về quê ăn Tết, nhìn qua tấm kính toa tàu và nói " Chà.Mưa rồi.Khoác áo vào đi con, ra ngoài lạnh đấy".Mình vẫn cố nằm chưa chịu dậy thấy thế chú đánh thức mình " Ô còn cô bé này.Ngủ quên à cháu, tàu về sân ga rồi" Rồi cười khà khà.Con bé đi tàu nhiều lần như mình thì đã quá hiểu rằng tàu về đến ga Hà nội là điểm cuối rồi.Yên tâm là tàu sẽ dừng lâu ở đó.Nhưng có lẽ là vì chuyến tàu Tết, mình cũng muốn chung vui với sự háo hức của chú nên bật dậy, chào hỏi chú và niềm nở xách vali ra ngoài toa.Gió lạnh mang đầy hơi ẩm luồn vào tay áo mình.Người mình co rúm lại.Bữa qua trước khi về anh bạn thân đã dặn mang theo cái khăn quàng cố thế nào lại quên đi mất.Lâu rồi mình mới được cảm nhận lại tiết trời xuân đặc trưng của miền Bắc thân yêu.Có cái gọi là se se lạnh, âm ẩm, sương giăng đầy lối.Đi học xa cho mình quen biết với nhiều nền văn hóa.Bạn mình những ngày này thì mong ngóng cái nắng vàng ấm áp, thấy chậu cúc, hoa mai vàng.Mình thì mong ngóng thời tiết se lạnh, được thấy mấy cành đào đỏ thắm trong sương của mấy cô lên phố bán hoa sớm.Ngày xưa mình chỉ thích Tết nắng lên để cùng mẹ đi chợ khỏi lếch thếch, ướt át.Giờ lớn hơn lại thích trời lạnh lạnh, có chút mưa xuân cho có không khí Tết.Là để cành đào, cây quất tươi hơn chút,để cảm nhận cái ấm áp quanh bếp lửa hồng, và để bữa cơm ngày Tết quây quần bên nhau...Rồi sau đó nhận ra, ngày mai 28 Tết chị em lục đục dọn nhà, nhà bếp, nhà khách, từng khe cửa mà cứ âm u, nồm nồm thế này thì bao giờ mới khô :) 
Một năm trôi qua thật nhanh, ngày này năm ngoái hai chị em còn quậy banh cái nhà ra lau chùi giờ đã lại quay trở về nhà để dọn dẹp.Nặng nhọc gì đâu, cả năm mới chị em mới đồng tâm hiệp lực với nhau mà hehe
Hãy tin rằng ngày mai Hà nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ trong đó có Hưng Yên trời hửng nắng :)