Tôi biết và yêu em trong khoảng thời gian em đang bước vào tuổi 17. Em là một con bé cá tính, nỗi bật, xinh đẹp. Em luôn chọn làm nhũng gì mình thích, không quan tâm đến suy nghĩ hay lời nói những người xung quanh và đôi lúc là kể cả tôi. 
Em đến bên tôi một cách rất nhẹ nhàng, không cầu kì, lãng mạng. Chúng tôi đã yêu nhau một cách nghiêm túc nhất có thể dành cho 2 người " yêu xa ". Khoảng cách của tôi và cô ấy không quá xa những cũng không thể nào gặp được nhau hằng tuần, đôi khi là hằng tháng. 
Nói về em, về sở thích của em. Em là một cô gái đặc biệt, đặc biệt hơn tất cả đứa con gái cùng lứa vói em. Em là một con bé ít nói, nhiều lúc là không thèm nói ra mặc dù rất cần thiết. Em là một con bé không thích lãng mạng, ngôn tình và hình như điều em quan tâm nhiều nhất - cũng không phải là tôi. Em là một người được nhiều người biết đến, nhiều người quan tâm và điều đó luôn làm tôi thấy khó chịu- nhưng đáng buồn là tôi chẳng bao giờ nói ra được.
Em đã thay đổi rất nhiều từ khi chấp nhận em một thằng như tôi. Tôi là một thằng luôn bị ám ảnh với những thứ thuộc về chia ly, về lừa dối,... Tôi không tự tin về những thứ xung quanh mình. Tôi luôn phải đấu tranh rằng em sẽ luôn ở bên tôi. 
Những ngày bọn tôi bên nhau, luôn luôn là những ngày tuyệt vời nhất : không cãi vả, không căng thẳng, không ghen tuông,... Nhưng mỗi khi tôi rời đi thì bỗng như có một thứ lực đè ép suy nghĩ vủa tôi, và đó luôn là nguyên nhân của những cuộc cãi vả. Đã không ít hơn một lần chúng ta gần như chắc chắn phải chia tay nhau, nhưng mà cả em cả tôi đã cứu lại mối tình này.
Em không thể hiện về sự quan tâm dành cho tôi, nhưng không sao cứ để tôi quan tâm em là được. Có thể em không nhớ đến ngày sinh của tôi, nhưng không sao - tôi sẽ luôn có mặt ở tiệc sinh nhật của em. Có thể em không có cao - béo, nhưng không sao- việc của cao - béo là việc của tôi - " Anh to như này là để che cho em mà ".
Tôi sẽ cố gắng bỏ đi các tật xấu trong suy nghĩ của mình để tôi và cô ấy không phải cãi nhau nhiều nữa. Tôi sẽ cố gắng để tôi có thể cùng em đi hết đoạn sau của quảng đường. Tôi sẽ cố gắng để bài viết sao là một bài viết về tình yêu thật đẹp chứ không than vãn như bài này nữa.
ANH YÊU EM - lilchicken.