Có lẽ ngay lúc này đây, tâm tôi đang có sự bối rối và không thực sự tự do, tôi cần nhận diện những cảm thọ và dòng suy nghĩ chạy trong tâm mình ngay bây giờ:

Cái tâm này đang tìm cầu và theo đuổi một cái gì gọi là vẻ đẹp và phong cách.... Xã hội ngày nay với vô vàn khái niệm về vẻ đẹp bên ngoài (vẻ đẹp tự nhiên, và vẻ đẹp nhân tạo), tôi thấy rằng dù cho là vẻ đẹp gì đi chăng nữa thì vẻ đẹp bề ngoài mới chỉ là một phần của sự hoàn hảo.......
Bạn có thể đẹp theo một cách nào đó dù là tự nhiên hay nhân tạo. Nhưng cái quan trọng theo góc nhìn của tôi thì cái đẹp phải nằm trong sự tự do (sự tự do ở đây nói đến đó là:
Đầu tiên hãy trân trọng vẻ đẹp tự nhiên mà tổ tiên đã ban lại cho bạn dù có như thế nào đi nữa, bạn thật may mắn khi thừa hưởng vẻ đẹp của tổ tiên mình.
Thứ hai, bạn có thể tìm hiểu một hình mẫu nào đó mà phù hợp có nét tương đồng với bạn sau đó học hỏi và hãy xây dựng cho mình một phong cách riêng, nhưng bạn vẫn là chính mình, bạn sẽ tìm ra được cái duy nhất của riêng mình.
Điều thứ ba, tôi thực sự tin vào cái đẹp đồng nhất giữa tâm trí và thân thể: Khi tâm trí của tôi tự do, tôi tin vào chính mình, tôi là duy nhất, đó là những cái tốt đẹp mà tổ tiên tôi trao truyền lại, nhìn sâu ta không thể so sánh bất cứ vẻ đẹp nào cả, vì vấn đề này nằm trong ý niệm của mỗi người và nó đã được lập trình sẵn từ hàng ngàn đời.....................

Nếu bạn tự do từ sâu bên trong bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình về cái đẹp theo cách của riêng bạn, bạn sẽ biết mình làm gì? Như thế nào? Hay trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng thấy tự do, vững chãi, được là chính mình........
Tôi lấy ví dụ:
Có rất nhiều phụ nữ trong xã hội ngày nay, họ luôn đi tìm kiếm cho mình một cái đẹp bên ngoài, họ muốn mình giống như cô gái này: một đôi mắt như này mới là đẹp, chiếc mũi như kia mới là đẹp,phải có ba vòng, hay rất nhiều vấn đề khác xoay quanh vẻ đẹp bên ngoài,.......................sau đó nhiều hình thức làm đẹp ra đời để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của họ, còn những người phụ nữ khác thì sao? Họ chưa có đủ tài chính để thực hiện điều đó, hay vì một lý do nào khác họ sẽ bắt đầu cảm thấy tự ti, mặc cảm, thậm chí trách móc bản thân, cha mẹ, tổ tiên họ, tất cả điều đó là đau khổ..............
Hoặc có những người đã được thay đổi sắc đẹp rồi họ vẫn đi tìm cái đẹp khác để chỉnh sửa thêm, họ luôn rong đuổi một hình bóng lý tưởng hão huyền nào đó. Tóm lại họ không ngừng chạy theo những thứ "huyễn mộng" bên ngoài. Để rồi, họ lao vào cái vòng quẩn quanh không biết mình là ai? Mình đang làm gì? Mục đích cuộc sống của mình là gì?
Tuy nhiên, những hình thức làm đẹp cũng có lợi cho những bạn khi sinh ra không may quá khác so với những người bình thường, trường hợp đó nó thực sự rất có ích cho những con người kém may mắn (nếu họ chưa từng đi sâu vào trong chính mình để tìm ra một câu trả lời đích thực)
Bạn có thể tham khảo và tự tô luyện cho mình một cái tâm thuần khiết, một cái tâm đầy tự do và sâu sắc, cái gọi là "hạnh phúc đích thực", bằng cách tìm và đọc những cuốn sách thực sự quan trọng với mình, tạo ra những mối quan hệ xung quanh mình tốt hơn, sống có mục tiêu và kế hoạch hơn,...............Và chắc chắn một điều rằng giá trị cho sự thay đổi đúng đắn đó là vô cùng lớn, và cần sự kiên trì từng chút-nhưng hãy nhớ là phải kiên trì. Tôi tin chắc bạn sẽ tìm cho mình một câu trả lời về cái đẹp hoàn hảo!

Hãy nhớ rằng vẻ đẹp hoàn hảo là sự tự do giữa tâm hồn và thân thể-nếu thiếu một trong hai thì không có nghĩa gì,vì cả hai luôn đồng hành cùng nhau!
Đó là những dòng suy nghĩ của tôi ngay lúc này,tôi đang thực tập một nếp sống màu nhiệm trân trọng từng giây phút của cuộc sống .Được viết và nhận diện những cảm thọ ngay trong lúc này là điều cần thiết đối với tôi.
Việc ghi chép như này như lời nhắc nhở cho bản thân tôi không rớt vào cái bẫy của tham đắm và tìm cầu,khi tôi nhận diện thì nó sẽ chấm dứt tại đây.
Và tôi tin vào giá trị duy nhất của của bản thân mình,sự tự do được là chính mình về mặt tâm hồn & thân thể!!!!

#tamtri#ytuong#tunhi21tuoi#saigon#11/06/21