Thú thật thì mình đã từng....nhưng mà bây giờ nghĩ lại...mình không nhớ nổi nó như thế nào nữa, sống trong thiên đường quá lâu sẽ làm người ta quên đi địa ngục....mình sẽ cố gắng diễn đạt.

Nguyên nhân: Trầm Cảm

VD: Bạn da đen, cảm thấy tự ti, bị người khác xúc phạm, coi là mọi rợ, trầm cảm.

Để một người đi tới trầm cảm phải thoả mãn cả 3 yêu tố:

Thứ nhất: Bạn phải chấp nhận định kiến của xã hội về tốt, xấu, đúng, sai, xấu, đẹp, vân vân.
Thứ hai: Bạn phải cố gắng thay đổi bản thân cho phù hợp với định kiến ấy, tri kiến ấy.
Thứ ba: Bạn thất bại trong việc thay đổi đó, rồi trầm cảm

Nếu thiếu 1 trong ba bạn không thể trầm cảm được:

Yếu tố thứ nhất không được thoả mãn:Giả sử yếu tố thứ nhất không được thoả mãn, xã hội cho rằng da trắng mới đẹp, nhưng mà bạn lại cho rằng da đen mới đẹp, bạn kệ mẹ xã hội, bạn tự hào làn da của mình, làm sao mà bạn trầm cảm được?
Yếu tố thứ hai không được thoả mãn: Bạn chấp nhận định kiến xã hội rằng da trắng là đẹp, đen là xấu, nhưng bạn không cố gắng thay đổi bản thân, bạn chấp nhận bản thân mình, cha mẹ sinh ra sao thì như thế, sao cũng được, làm sao mà bạn trầm cảm được?
Yếu tố thứ ba không được thoả mãn: Bạn chấp nhận định kiến xã hội rằng da trắng là đẹp, đen là xấu, bạn thay đổi bản thân phù hợp với xã hội và bạn thay đổi thành công, da bạn trắng lên, bây giờ làm sao bạn trầm cảm được? Thậm chí bạn còn tự hào hơn về bản thân mình, bố mày đi từ đáy xã hội lên cơ mà?
Kết luận: Cho nên cái gọi là trầm cảm chung cuộc là tại người trầm cảm, họ thích trầm cảm, họ cho xã hội áp đặt định kiến, tri kiến, thế giới quan của xã hội lên bản thân mình, tự họ cố gắng thay đổi, chạy theo, đi theo xã hội và thất bại, tự họ đau khổ, tóm lại là
NGU.
Kiểu như nhà bạn đang sạch, xã hội bảo rằng nhà bạn phải có 10 đống cứt mới là nhà sạch, thế là bạn xoay sở nhưng không được mười đống, được 1 đống thôi, bạn trầm cảm vì nhà không có mười đống cứt như xã hội bảo.
Cho dù bạn có xoay sở được mười đống cứt thì trung cuộc nhà bạn vẫn bốc mùi thôi, toàn cứt của xã hội.
Jesus: Nếu có ai đến theo ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, anh em, chị em mình, và chính sự sống mình nữa, thì không được làm môn đồ ta.
Ghét cha mẹ ở đây ngụ ý vứt bỏ định kiến xã hội áp đặt lên bạn thôi

Nguyên nhân: Tự Tử

Thường thì người trầm cảm tự tử khi đến điểm cùng cực của thống khổ, không tương lai, tuyệt vọng, họ đã làm tất cả những gì có thể làm nhưng vẫn như cứt. Trong nỗ lực cuối cùng, bản ngã thu mình lại, cô đặc lại, nó đưa ra quyết định cuối cùng
"Bố mày vô dụng ở xã hội, đéo thay đổi được, quyết định được cái gì, bây giờ xem còn cái chết, bố mày xem ai cản được tao quyết định số phận của tao?"
Kiểu như đứa bé ấy, nó đòi cha mẹ không được, quay ra dỗi, dãy đành đạch, tự làm đau bản thân, tương tự như vậy với cái gọi là tự tử, dỗi xã hội, gia đình....tóm lại là :
Trẻ Con
Ngu và trẻ con, chết là phải, nên chết.