Luận một chút về tương hợp: mệnh, tuổi, hoàng đạo, và thần số học (maybe) của mình và bạn bè xung quanh. Mùng 10 tháng Giêng người ta hay nói về vàng bạc tiền tài, mình lại nói về mối quan hệ, bạn bè. Chắc là vì đối với mình bạn bè quý giá như vàng bạc, khi mà có những người nguyện ý đi đám cưới mình bằng tháng lương cao nhất, còn gia đình sẵn sàng lừa mình bảy lần tám lượt để lấy đi những niềm tin cuối cùng.
Mình tuổi Tuất, nên hồi nhỏ ba mẹ gọi mình là Chó Con. Cái tên này vui mà cũng phiền phức, khi mình cần thu hút phiền phức thì sẽ lấy ra xài.
Mình mạng Hỏa - Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi): Hành Hỏa bao gồm Mặt Trời, đèn, nến, những đồ vật có hình tam giác và màu đỏ. Mình thích Mặt Trời, đèn, nến, những đồ vật có hình góc cạnh và màu đỏ. Tính mình nóng như lửa, bốc đồng, bồng bột, một khi đã mất kiểm soát là cứ vậy thiêu rụi cả khu rừng. Muốn không có thiệt hại chỉ có cách nhốt mình lại, (hoặc ôm mình), cố nói gì với mình chăng nữa mình cũng chẳng nghe.
Mình cung Kim Ngưu, thuộc nguyên tố Đất. Phẩm chất của cung này là kiên định và cứng đầu. Bởi thế một khi đã tin vào điều gì đó thì thật sự rất khó để thay lòng đổi dạ, càng thấy khó khăn trở ngại, càng cố bám lấy niềm tin ấy đến cùng.
Thần số học của mình là số 5. Đường đời của sự tự do và bất ổn. Sự tự do mình mong muốn cũng đầy bất ổn. Hãy để mình tự do, nhưng đừng bỏ bê mình quá. Hãy ràng buộc mình, nhưng đừng để mình biết. Số 5 còn biểu hiện bởi sự tìm tòi, khám phá, giác quan nhạy bén, ừ thì giống một con chó.
A bằng tuổi mình, bên cạnh mình đã hơn 10 năm. Mối quan hệ này ban đầu cũng khá bình thường, rồi nhanh chóng trở nên thân thiết, gắn bó, một cách cực kỳ lặng lẽ. Chúng mình chưa từng nói với nhau, hay với ai rằng đối phương là bạn bè thân thiết. Sự gắn bó này được ngầm công nhận và khẳng định qua bao tháng năm. Đôi lúc nhạt nhòa, nguội lạnh bởi mỗi người lạc trong thế giới của chính họ, nhưng rồi vẫn dành cho nhau những tâm tư.
Vốn mình chẳng mấy thân thiết với cung Bạch Dương, vậy mà vẫn lọt qua được một nhân vật như vầy. Chẳng biết có phải vì đứng đầu cung nên pha lẫn chút Song Ngư hay không, mà nhờ những nhẹ nhàng, dịu dàng vốn có, đã xoa dịu những cứng đầu cứng cổ trái tính trái nết của mình rất nhiều. Ừ mối quan hệ này chẳng có mấy lời, chỉ có chúng mình chịu đựng, thấu hiểu, và âm thầm đồng hành với nhau.
Nói về Bạch Dương, thật ra còn có sếp của mình, nữ nhân tuổi Sửu, mệnh Kim. Vốn sếp bảo là khi có chị ấy, mình cũng đạt được rất nhiều thành tựu, nên tính ra chúng mình cũng đâu khắc nhau mấy. Mình cười hì hì, Hỏa khắc Kim, thì là mình mới khắc chị ấy, cản đường chị ấy. Bình thường, vì là nhân viên nên mình còn mặc sức bốc đồng, trẻ con, sếp phải chịu đựng mình rất nhiều. Dù sao thì nếu mình thành công, cũng là thành công của sếp, ắt sếp sẽ vui và hạnh phúc thôi, có cản này cản kia mà làm tốt việc của mình là được. Chúng mình vẫn đang chịu đựng và hỗ trợ nhau tốt, bảo hợp thì không, chưa đến nổi làm nhau ức chế hối hận vì ở cạnh nhau.
B là crush của mình, nhỏ hơn mình 3 tuổi, tuổi Sửu, mệnh Thủy, cung Song Ngư, thần số học số 4. Chẳng phải mình điều tra kỹ lưỡng đâu, đơn giản mấy cái này có ngày sinh là là biết ngay, mình lại vô tình nhớ hết những kiến thức cơ bản liên quan. Ban đầu thấy hợp hoàng đạo, mình cảm giác vui vui, tự nhiên thấy chuyện hai đứa chơi được với nhau càng hợp lý quá. Ở cạnh nhau lâu, từ cảm mến, thành thích thích, nghĩ vơ vẩn về chuyện xa xôi. Có lần bạn tỏ vẻ sửng sờ khi biết mình mệnh Hỏa, rồi hỏi mình biết bạn ấy mệnh gì không. Hóa ra bạn cũng biết về ngũ hành, hoặc nghiễm nhiên Hỏa muôn đời nay khắc Thủy, mình cũng có một chút than trời.
Nhưng mình cứng đầu mà. Thủy thì Thủy, em khắc chị chứ em vẫn bình yên thôi.
C là người mình từng thích. Hồi mới biết nhau, mình thấy bạn rất thú vị, nên yêu thích bạn rất lâu, như kiểu một fangirl quan tâm về một idol. Tụi mình hiếm khi gặp gỡ, nói chuyện, chỉ lặng lẽ dõi theo nhau vừa đủ trên facebook. Rất lâu về sau, có một lần chúng mình đề nghị gặp nhau. Buổi hẹn ấy diễn ra rất thất bại với mình, nhưng lại làm cảm giác thích bạn của mình tăng vọt, mình lăn lộn cả ngày nhưng không chịu nổi, thế là đề nghị hẹn hò, và bạn từ chối. Cậu ấy là một Thiên Yết điển hình, bên ngoài lạnh lùng, bí ẩn, khó đoán, một mặt hồ tưởng như không hề gợn sóng, nhưng bên trong cực kỳ bận rộn với những nghĩ suy, so sánh, phân tích, bí mật, sóng dường như không ngừng vỗ. Một Sơn Đầu Hỏa giống mình, cứng đầu cứng cổ, và thích chinh phục. Sau lần từ chối, mình cố gắng tạo một vài chủ đề để nói chuyện, nhưng không tiến triển, dần dà chúng mình quay lại với quỹ đạo lặng lẽ quan sát nhau, khám phá nhau âm thầm. (Ý của mình là "cùng nhau", đúng rồi đấy).
Thật bất ngờ là mình đã viết về những người ở trên, chẳng ai thuộc cung Ma Kết. Ma Kết là một đối tượng lý tưởng cho Kim Ngưu để làm bạn và yêu đương. Dù mình chẳng tin sái cổ vào Hoàng Đạo, nhưng sự thật là mình bị thu hút dữ dội mỗi khi bắt gặp một Ma Kết. Mình đã yêu một Ma Kết gần cả thập kỷ. Mình đã từng hai lần hẹn hò với cùng một Ma Kết. Nhưng rồi để lại họ, mình chẳng còn một Ma Kết nào bên mình. Những mong chẳng còn một mối duyên không trọn nào với Ma Kết nữa, lại chẳng biết liệu có một tính thể nào khác, phù hợp, chịu phù hợp, khiến mình si mê và can đảm dấn thân hay không.
Sự thật thì mình vẫn sẽ có chút lưu tâm với nam tuổi Ngọ, mệnh Thổ, cung Đất, Song Ngư/Cự Giải, thần số học bù trừ cho mình. Nhưng ai biết gì đâu, haha..