Từ sau Tết trở ra đến bây giờ tôi cảm thấy mình quay cuồng trong công việc, có một chút mất phương hướng và chuyện tình cảm cũng khiến tôi đôi phần suy nghĩ (mặc dù không còn nhiều như trước)
Tháng 2, tháng 3 và thậm chí cả tháng 4 này, tôi cảm thấy mình làm chưa đủ tốt công việc của mình. Tôi cảm thấy đôi phần bế tắc, tôi muốn mình có những idea thật hay, thật mới tuy nhiên có lẽ do quá áp lực và cảm thấy bị so sánh với người đi trước, tôi thấy mình chưa làm được như những gì mình mong muốn. Cuối tháng này tôi sẽ có một chuyến đi, tôi hi vọng sau chuyến đi này tôi sẽ lấy lại được động lực, lấy lại được đam mê và nguồn cảm hứng để thiết kế ra những sản phẩm thật tốt. Tròn 1 năm tôi làm tại công ty, và đây là nơi tôi muốn gắn bó lâu dài. Mặc dù mức lương không hẳn cao nhưng chế độ rất tốt và môi trường làm việc cũng vô cùng lành mạnh, tôi thấy mình may mắn vì được là 1 phần của công ty hiện tại.
Cuối tháng này tôi sẽ xuất ngoại, tôi cố gắng mỗi năm sẽ xuất ngoại 1 lần, để có thể mở mang tầm mắt và biết thế giới rộng lớn thế nào. Việc đến một nơi khác, nói ngôn ngữ khác, tiếp xúc với một nền văn hóa khác, thử các món ăn khác hoàn toàn xo với những gì mình ăn hàng ngày, luôn là một niềm đam mê vô tận của tôi. Ban đầu, kế hoạch của chuyến này không phải idea của tôi, nhưng sau khi được người đó rủ, tôi đã nghĩ "Tại sao không?" trong khi trước đó tôi đã nghĩ chắc lâu nữa tôi mới gặp lại người ta. Bạn tôi nói tôi đang bị lợi dụng vì người ta muốn giữ tôi ở bên cạnh nhưng không muốn tiến xa hơn, tôi chưa bao giờ nghĩ đến tình huống đó cho đến khi bạn ấy nói vậy. Nên tôi muốn viết ra đây để sau này đọc lại, xem bạn tôi có nói đúng hay không. Còn hiện tại, tôi vẫn chọn tin vào sự tử tế của anh và tin vào cảm nhận của tôi về anh, tôi không nghĩ anh sẽ đối xử như vậy với tôi. Ah mà nhân tiện, đây chính là người mà tôi đã confess hồi cuối năm ngoái, sau cùng chúng tôi quyết định làm bạn và giữ mối quan hệ này. Chúng tôi đã gặp lại nhau 1 lần sau Tết khi anh quay lại nơi tôi ở, và chúng tôi khá thoải mái với nhau, không ai nhắc lại chuyện cũ. Tuy nhiên, cách anh cư xử khá lạ và đôi lúc khiến tôi khó chịu, khi đó tôi nghĩ, sau lần này chắc lâu lắm nữa mới gặp lại nhau nên thôi, tôi sẽ không nói ra làm gì. Cứ vậy cho qua.
Sau đó khi anh quay về chúng tôi vẫn giữ liên lạc và cuối cùng chuyến đi được plan và chúng tôi sẽ tiếp tục gặp nhau. Tôi cũng không biết chuyện này sẽ dẫn đi đâu và như thế nào, nhưng thời điểm này, khi đã có quá nhiều thứ khiến tôi stress và căng thẳng, tôi sẽ gạt những suy nghĩ này sang 1 bên để có 1 chuyến đi chữa lành thật vui vẻ. Tôi thật sự rất mong chờ. Tôi hi vọng tôi sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ vì tôi xứng đáng có được nó.
Ngày 21/4/24
L