"Áo thun, quần Jean, giày Vans chinh chiến trên mọi nẻo đường"
Hôm nay Sài Gòn mưa đâu đó làm mình nhớ câu nói này mình đã từng nói với Hannah Hạnh lúc ở cùng phòng chị khi mình tham gia diễn đàn thanh niên năm ngoái.
Mình có một thói quen không bao giờ bỏ, thích một quyển sách mình sẽ đọc đi đọc lại không biết chán, nghe một bài nhạc mới của Đức Trí viết mình sẽ nghe thật nhiều lần, nghe nhạc Nguyên Hà, nhạc Vũ nghe đến khi nào chán thì thôi hầu như không bao giờ biết chán là gì. Xem một talkshow xem kĩ từng chi tiết đến từng hành động vì đó là talkshow mình thích chẳng hạn. Giày với mình cũng thế, từ năm nhất mình bắt đầu bỏ tiền tiết kiệm mua một đôi giày để mang đi học, nhìn các bạn xung quanh mình mang giày thật chất, phong cách và đẹp đủ loại từ hàng fake, hàng real đến từ nhiều thương hiệu như Nike, Vans, Bitis....
Đôi giày đầu tiên mình mua từ hiệu Converse, cứ thế hết năm nhất mình đèo đôi converse tím rồi đỏ đi qua hết năm nhất, quy luật tồn tại đào thải cũng bắt đầu khiến đôi Converse của mình mòn đi. Hè năm ngoái cô bạn mình học ở Kiên Giang rủ mình đến hiệu giày mua đôi mới, mình và cô bạn hai đứa mua đôi Vans, lúc đầu nhìn đôi Vans hàng fake loại 2 cũng đẹp nhưng mình quyết định bỏ thêm một ít tiền nữa mua đôi chất lượng hơn.
( Nguồn ảnh: kênh 14)
Cứ thế đôi Vans theo mình từ đầu năm hai tới giờ vẫn còn vẹn nguyên chỉ mỗi tội bị tróc mất cái hiệu phía sau đế, do mình hay giặt giày khi giày bị dính bẩn nên không trách ai được. Nhiều lần đi học về đứng trước hiệu giày mình đã bước vào để mua một đôi mới nhưng đắn đo suy nghĩ lại mình lại bước ra rồi đi về.
 Mình vẫn còn thích Vans. 
Trên thế giới, Vans là “hậu bối”, xuất hiện muộn hơn so với Converse. Với thị trường Việt Nam thì Vans cũng là người đến sau. Đến tận năm 2011 thì  Vans mới đến Việt Nam, tức là sau Converse đến 8 năm.( Nguồn internet) 
Nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, ấn tượng của mình về Vans là một đôi giày trông rất tinh tươm chỉn chu, kiểu dáng mềm, tinh, nhã và nhẹ. Với mình Vans không chỉ đơn thuần là giày, mà còn là người bạn trung thành tuyệt đối nâng niu bước chân mỗi nơi mình đến cũng như người bạn của mình mỗi ngày mình đến trường. Với những ai yêu giày thì giày không phải là bạn cũng là món đồ lưu lại những kỷ niệm một thời: lúc vui tươi chạy nhảy, những bước chân thảnh thơi, hay thậm chí là té ngã cứ thế đi hết đời sinh viên.
Đó là lý do mãi sao mình không chịu mua một đôi mới thay Vans đơn giản vì tình yêu mình dành cho Vans vẫn còn. Mình có thể mua bất kì đôi giày nào mới trông đẹp trông bắt mắt nhưng mình không có cảm xúc khi mang nó. Đơn giản như khi bạn ăn một món bạn thích với món bạn không thích thì cảm giác của bạn cũng thế thôi.
Vans hay Converse - từ những đôi giày thời học sinh ai cũng có, cho đến thứ phụ kiện thần thánh của bất cứ fashionista nào! - Ảnh 14.
( Nguồn ảnh: Kênh 14)
Với Vans hay Converse, bạn đừng bao giờ vứt bỏ chúng khi chúng vẫn còn tốt. Cứ từ từ mà diện, xoay vòng và lắng nghe cảm xúc của bạn dành cho chúng. Cất chúng cẩn thận vào một góc khi bạn bắt buộc phải mua đôi mới vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa thì chúng vẫn sẽ ở đấy và chờ đợi bạn vô điều kiện. Một ngày nào đó bạn lại lấy ra diện với áo thun quần jeans, biết đâu cảm xúc lại khác hẳn.
Với mình những thứ bình dị đôi khi lại khiến bạn trông đẹp nhất.