Từ khi Birdmen đoạt giải Oscar , tôi thật khó có thể tìm được một bộ phim mà mình xem xong phải ngồi ngẫm nghĩ và thấu hiểu . Đúng là political coresnes đang hủy hoại quá nhiều thứ với các thể loại nữ quyền , gay quyền , da đen quyền .... các thứ . À mà nói thêm là tôi đang sống và làm việc ở Hoa Kỳ , và đây là góc nhìn của tôi.

Trong khi đang viết những dòng này , việc coi lại Midnight in Paris đã cho tôi một chuyến đi du lịch Paris thật tuyệt . Một bộ phim nhẹ nhàng nhưng sâu lắng với những mâu thuẫn thường thấy ở những midclass thành thị như tôi. Nhưng thật sự không dễ chịu một chút nào khi cuốn phim yêu thích của mình bị chỉ trích vì .... không đề cập tới những điểm đen của Paris như ăn cắp vặt và vệ sinh không tốt . Tôi thật sự phát sợ khi mấy vị Policital Correness éo còn nể nang cái gì luôn . 

Hai ngày trước , trong một đêm khó ngủ vì quá nhiều cà phê và trà , tôi đã chọn một bộ phim đã ra đời cùng năm sinh của mình - Shawshank Redemption để refresh lại bản thân thay vì Forrest Gump đình đám cùng năm đó. Cả hai phim đều cùng một ý tưởng chủ đạo, được ra mắt cùng năm và đều trở thành những tác phảm được strongly recommended, nhưng Forrest Gump lại thành công hơn rất nhiều và được biết đến nhiều hơn. Có lẽ điều đó đến từ một cái tên thu hút và nội dung nhẹ nhàng hơn và rồi càng về sau càng có nhiều sự so sánh đề cao Shawshank Redemption hơn là Forest Gump . Một gã khờ tốt bụng nhưng mạnh mẽ với một cuộc đời đầy những điều kỳ diệu theo thời gian có lẽ sẽ không được đánh giá cao bằng một gã giám đốc ngân hàng phải vào tù vì bị cáo buộc giết vợ và nhân tình để rồi vượt ngục thành công sau hơn 20 năm với một gia tài trong tay. Có lẽ nhiều người sẽ rơi vào tình cảnh như Andy hơn là đầy sự may mắn như Forrest Gump, nhất là khi người đó sống ở Việt Nam. Ngây thơ là đạp cho đến chết thôi .