Hôm nay tụi Italy tổ chức một buổi Italian night cho tụi mình nếm thử đồ ăn Italy do tụi nó nấu và ngoài ra còn có thêm một màn presentation vô cùng hài hước về văn hóa và con người Italy.
tụi nó đang vừa present vừa cãi lộn
tụi nó đang vừa present vừa cãi lộn
Mình rất thích Italy, sau hôm nay thì còn thích hơn nữa. Một phần vì tụi Italy rất nhiệt tình quẩy, tụi nó nốc đồ có cồn dữ lắm luôn ấy, mà không say tí nào hoặc say thì quẩy rất ác. Cách sống của mấy đứa vô cùng tự do làm mình mê muốn xỉu ngang luôn. Ngoài ra bên Italy còn có một nền văn hóa và nghệ thuật vô cùng đặc sắc, điều mà mình cực kỳ thích.
kahoot với mấy câu hỏi về culture ạ
kahoot với mấy câu hỏi về culture ạ
Hồi đi Rome và Naples về, Khánh còn kêu với mình tụi Italy này có mọi thứ để làm du lịch và để giàu, nhưng tụi nó lười quá, nên tụi nó vừa làm vừa chơi thôi, nhất quyết không khai thác du lịch quá nhiều. Đúng là như thế đó, nước Ý có hình một chiếc ủng, mạn dưới về phía Naples, Sicilia, Palermo thì nghèo hơn, kiểu cuộc sống nhìn phát là thấy nhộm nhoạm luôn còn mạn trên Milan mình chưa ghé nhưng nghe nói là giàu gấp nhiều lần. Nhưng mà Naples rất vui!
Mình thích không khí ở Naples hơn ở mạn trên rất nhiều, vì mọi người vô cùng thân thiện. Đợt đó mình với Khánh bất chấp review của mọi người mà đi chơi đêm ở Naples tới tận 12h đêm mới về. Đi theo tụi nó ra mấy chỗ quảng trường có bar và pub mà thích mê. Đứng một lúc còn có một tụi con trai qua bắt chuyện và xin số, mà tụi mình trêu chúng nó và té luôn. Nhưng mà trai Ý rất đẹp và galant nhé, đặc biệt là anh chủ airbnb cho tụi mình thuê hôm đó vô cùng galant và ra dáng gentleman. Hôm ấy trước khi về anh còn hôn tay mình theo đúng phong cách Italian. Dễ thương xỉu luôn mặc dù anh nói tiếng Ý mình chẳng hiểu gì cho cam.
đồ ăn tụi Italy làm nè
đồ ăn tụi Italy làm nè
Con người Italian cũng thú vị nữa. Ở Ý nếu nhìn thấy biển speed limit (giới hạn tốc độ) thì đó chỉ là một cái option (lựa chọn) thôi, chứ chẳng ai làm theo luật cả đâu. Hôm ở Rome mình đứng đợi đèn đỏ mà một anh đi cùng mình còn phải quay lại nhìn ý kiểu "Ủa, tại sao m đứng đợi đèn đỏ vậy?". Lúc đó mình mới chợt nhận ra tại sao ở đây chỉ có đèn đỏ ở 1-2 chỗ thôi, vì người dân đâu ai cần đèn đỏ để qua đường.
Nhưng nói vậy thôi, nếu thấy người đi bộ thì ô tô auto dừng lại nhường đường, đây là điều mình cực ấn tượng ở EU. Chắc đây cũng là một phần lý do tại sao người ta bảo bên này con người sống văn minh hơn. Mình không thích dùng từ "văn minh", nhưng bản thân mình phải công nhận như vậy. Vì sẽ có những thứ ở Việt Nam mình thấy chỉ có một vài người làm: nhường đường cho người đi bộ (dù đang phi tốc độ 100km/h), hoặc việc bạn sẽ giúp đỡ người ngồi xe lăn vậy, và không bao giờ phán xét người khác, etc. Tự dưng mình thấy áp lực khi phải về Việt Nam sống bon chen vì bên này ai cũng chấp nhận mình là chính mình, kể cả những cô chú 70-80 tuổi, còn ở Việt Nam thì cũng sẽ có một vài người phán xét mình, dù cuộc đời mình chẳng liên quan gì tới họ. Nhưng rồi cái gì cũng có cách giải quyết phải không nào?
Nói tóm lại là hôm nay mình rất vui, tụi Italy vừa present vừa cãi nhau tùm lum chỉ vì chúng nó có ý kiến khác nhau, làm cho cả hội cười chảy nước mắt. Mà tụi nó còn nói nửa tiếng anh nửa tiếng Ý nữa cơ, đúng là không thể hiểu nổi.
Nhìn chung, không yêu một anh trai người Italian thì quá phí thanh xuân cả nhà ạ. ^^