Chủ đề không mới. GATO. Ghen. Ăn. Tức. Ở.
Sao ghen? Vì người ta cao quá, ngóc cổ mãi lên chẳng thấy mặt, hết đời chả đến nổi vai người ta.
Nói thế thôi chứ cao ở đây là về thành tựu và địa vị xã hội chứ ai hơn nhau gì mấy cái cm chiều cao nhỏ nhặt đấy, nhỉ.
Quay lại chủ đề ghen. Thực tế thì mình viết bài này vì mấy ngày này có vụ Hoa hậu Đăng quang mà rồi dư luận lại bắt đầu móc mói thành tích của cô, thậm chí là cả... học bạ tiểu học chỉ vì 1 lý do đơn giản: Hoa hậu không xinh bằng Á hậu(?) Cái gì thế? Ghen tuông gì chứ cái này hơi quá rồi đấy các anh hùng, tém tém lại cái coi. Chuyện này năm nào cũng có và những người dùng mạng trung lập như mình phát ngấy về vụ 'đào bới thành tích' như thế này của cư dân mạng rồi. Các bạn thấy cô ý không đẹp bằng á hậu, đồng ý. Các cụ bảo Miệng đời 9 người 10 ý quả không sai, huống gì Việt Nam ta 90 triệu người, 100 triệu ý. Các bạn thấy cô ý không xinh, đồng ý. Cá nhân tớ thì tớ không bàn chuyện nhan sắc, tớ bàn chuyện là các ấy không thấy cô ấy xinh thì thôi chứ sao phải dè bỉu 1 cách tợn vậy, y thể dìm người ta xuống đáy bùn đen á. Năm nào cũng vậy, mà đâu chỉ bảng điểm học bạ, cả status nói xấu cô giáo năm 12 TUỔI, hay 'thành tích' đi học muộn, học hành không chăm chỉ cũng bị lôi ra. Xin thưa, 12 tuổi là cái tuổi bộc phát, ai chả có lúc phẫn nộ với người lớn nên mới phải xổ ra. Còn chuyện học chăm chỉ với đi học sớm thì ai chả có lúc lười, ai chả có ngày đi muộn. Các ấy thử nhìn lại mình xem, chả nhẽ suốt 12 năm đi học đều được học sinh chăm ngoan tuyệt đối? Con người có ai hoàn hảo đâu, méo mó 1 tí cho đời nó có vị. Mà quá khứ người ta cũng mấy chục năm rồi, vui vẻ gì mà lục lại. Các ông chủ phương Tây hiếm khi soi quá khứ của một nhân viên, càng không chỉ trích lên án việc không tốt anh ta từng làm. Họ chủ yếu dựa vào thực lực hiện tại và kết quả nhân viên đó đạt được. Người mình cũng nên như thế đi, thay vì soi xét mấy cái nhỏ nhặt vặt vãnh thì hãy xem thành tựu hiện tại của cô Hoa hậu đó, chứ soi thế này mất thời gian mà chính các bạn cũng chả làm được gì đâu.
Nhiều lúc tự hỏi, sao người ta lại dèm pha 1 cách quá lên vậy nhỉ? Vì lợi ích của mình mà hạ thấp người khác còn tốt, chứ đây chả rõ vì lợi ích của ai mà cũng dìm, vô nghĩa quá đi. Sao không phấn đấu bản thân cho khấm khá đi, có điều kiện thì chỉnh nhan sắc mà đi thi hoa hậu. Lúc không được giả thì ghen sau tính sau chứ ghen bây giờ chỉ tổ làm giảm tuổi thọ thôi.
Ghen, nhìn chung cũng có ích nếu mình chuyển thể được cái ghen đó thành động lực phấn đấu để bằng được hoặc hơn đối tượng' bị' ghen cho hết ghen. Nhưng nếu không kiểm soát được cái ghen, thì nó trở thành dè bỉu, đố kị, ghét đến mất ăn mất ngủ rất nguy hiểm. Ghen như nọc rắn độc, nếu xử lí kipj thời thì sẽ không sao, nếu không sẽ lan ra khắp cơ thể, hại lắm hại lắm.