Xin chào mọi người, mình viết bài này vì sau khi đọc bài của anh DuongAQ, mình cảm thấy dù cho anh và mình có nhiều điểm giống nhau, nhưng ít nhất anh không bị mất niềm tin vào cuộc sống hay sống theo kiểu hai mặt như mình. Sống hai mặt ở đây không phải là kiểu người trước mặt thì anh/chị có khỏe không, hôm nào mình đi chơi để hiểu nhau hơn nhé, còn sau lưng thì nói xấu nhau. Hai mặt của mình ý là chỉ bản thân mình dù bên ngoài ai cũng thấy mình là con người vui vẻ, vô lo vô nghĩ, không hề bận tâm những điều nhỏ nhặt. Tuy nhiên bên trong thì mình đã sớm mất niềm tin vào mọi người xung quanh, mình không còn tin vào bất cứ ai ngoài bản thân mình ( à còn ba mẹ mình nữa). Ngoài ra tất cả mọi người đối với mình chỉ như một con sói đang tìm kiếm con mồi để xâu xé. Mình cũng chẳng thể hiểu được tình cảm của con người. Đôi lúc mình tự hỏi: " tình là thứ gì nhỉ". Nó có cảm nhận được bởi mình không, hay mình là người duy nhất không thể hiểu được nó, tại sao con người lại cần tình cảm khi họ có thể sống mà không cần bất kỳ cảm xúc nào.???
Và còn rất rất nhiều điều mình không thể hiểu được, kể cả sự tồn tại của mình. Nói chung lại mình chẳng hiểu thứ gì về con người cả, những thứ mình nói bên trên là để các bạn hiểu được sơ bộ về vấn đề của mình thôi. Mình đã từng thử nói chuyện với rất nhiều người để có thể hiểu được vấn đề của bản thân, tuy nhiên nó vô dụng, vì mỗi người có một cách sống khác nhau. 
Liên miên thế đủ rồi, mình viết bài này là để xin sự giúp đỡ từ phía các bạn đọc hiện tại, mình thật sự rất cần sự giúp đỡ của các bạn. Mình muốn hiểu điều gì đã xảy đến với mình, do tầm nhìn của mình hạn hẹp, hay do mình có vấn đề về thần kinh rồi. Mong các bạn hãy giúp minh.
TP.HCM ngày 11/5/2021