Trong cuộc sống của chúng ta, việc đi học thêm chắc hẳn là hầu như ai cũng trải qua rồi. Nhưng học thêm trong đây là mình muốn nói đến là học các môn học ở trên trường. Cá nhân mình là một học sinh đã ra trường rồi và bây giờ mình đang làm sinh viên. Trong bài viết lần này của mình chủ yếu nói về việc học thêm tại trường công lập qua suy nghĩ của mình nên chắc sẽ có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Mình còn nhớ như in rằng đó là hồi cấp 2 mình mới được biết rằng học thêm là gì? Bố mẹ mình rất là lo lắng cho tương lai của mình và đã tìm rất nhiều lớp dạy thêm khác nhau qua sau bao nhiêu chỗ thì bố mẹ mình đã quyết định cho mình học thêm trong lớp của cô giáo chủ nhiệm mở ra. Ban đầu thì mình thấy học lớp học thêm rất bình thường và cô mình luôn dạy sớm hơn trên lớp và những ai học cô đều được ưu ái mọi thứ.Sau một thời gian, cô đã lôi kéo hết tất cả những học sinh trong lớp đi học thêm chỗ cô. Bất kể ai mà đang đi học thêm chỗ khác cũng phải đến chỗ cô học nếu không thì sẽ bị cô trù. Bản thân mình là một trong nhưng học sinh học lớp cô từ khi cô mới mở nhưng khi có cả lớp đến học và cô chia làm 2 ca và cô nói là cô sẽ không chia lớp giỏi với lớp dốt. Kể từ khi đó ca 1 được cô dạy các kiến thức nâng cao hơn và do mình không thể học được như thế và cô đã đẩy mình xuống ca 2 học và mình phải học lại từ đầu nhưng khi kiểm tra lại thì mình thấy kiến thức hoàn toàn khác và cô cũng giải thích rằng cái này cô đọc để khác với nhóm trên bởi vì nhóm trên là lớp nâng cao. Mình khá là sốc luôn và các bạn biết đấy khi kiểm tra miệng thì cô bắt viết hết cả một bài phân tích của cô lên bảng. Vì đó là hồi lớp 9 nên mọi việc khá là khó khăn mình luôn là tầm ngắm của cô chỉ lên bảng. Tính mình thì cũng khá là khó khăn trong việc học thuộc bởi vì mình chỉ dễ thuộc những thứ mà mình thích và nghĩ rằng đi học thêm ngỡ là cô sẽ dạy cách làm bài nhưng mà cô lại dạy hết đáp án từ trong sách nâng cao cô mua của nhà sách. Trước khi thi thì mình đã không thể học thuộc hết tất cả đoạn văn dài mấy trang của cô thay vào đó mình đã lên mạng xem cách làm một bài văn văn phân tích. Khi đi thi, mình làm hết tất cả các cách trên mạng nhưng lại do tay cô mình chấm và cho điểm rất thấp và nói rằng mình không học bài. Để mà nói thì khi học tủ thì mình toàn lệch tủ lúc nào cũng vậy, với mỗi đoạn thơ mà cô cho thì nó phải dài đến tầm 4 trang mà trước khi thi mình phải học thuộc 20 trang. Sau những lần bị rơi vào tay cô chấm, cô đã mở thêm một lớp học thêm tại trường để dạy bọn mình nhưng mà hầu như cô để một giáo viên khác dạy bọn mình và bọn mình học ở đó hầu như là chỉ học thuộc xong lên bảng viết. Mình vẫn nhớ như in 2 hôm kiểm tra miệng và viết. Hôm kiểm tra viết là vào hôm chào cờ nên bố mình có xin đi làm chứng minh thư nhưng hôm đó lại không chào cờ và cô mình đã cho một bài kiểm tra viết và sau khi đến lớp thì cô mình đã cho mình một con 0 vào sổ. Còn hôm kiểm tra miệng thì đó là bài bếp lửa, cô mình hôm đó cũng khá là vui và cho cả lớp chọn một khổ thơ dễ thuộc và mình đã chọn khổ cuối và hôm đó mình đã lên bảng và xin cô đọc khổ cuối bếp lửa nghe xong câu đó cô mình tức lắm. Cô đã cho mình nguyên con 0 vào trong sổ và ghim mình từ hôm đó là hầu như hôm nào mình cũng sé bị gọi. Trớ trêu thay là hôm đó đi thi thì đề văn đã hỏi về việc phân tích khổ cuối bài bếp lửa đọc đề xong mình thấy rằng mình cũng khá là may mắn bởi vì đó cũng là một trong những phần mà mình đã học thuộc. Dù đã qua hơn 4 năm rồi nhưng mà mình cũng không hề giận cô đâu vì cô đã dạy mình suốt hồi năm cấp 2 và cô cho mình lên bảng cũng muốn mình chăm chỉ học lên. Mình mà có cơ hội gặp lại cô thì mình sẽ nói rằng :" Con cảm ơn cô suốt thời gian qua".