22.00 6.11.2019
Sài Gòn, 
Hôm nay trời lại mưa. Đã lâu kể từ lần cuối tôi thấy mưa, chắc là vào tháng 8 9 gì đó. Chớm đông rồi đấy!
Trời lành lạnh. Ngồi một góc phòng nơi hướng ra ban công. Gõ vài dòng cho ngày thứ Năm rảnh rỗi (vì lười đi học).
Tôi đang tập cho mình thói quen viết mỗi ngày. Nhiều người nghĩ đây là một thú vui lạc hậu, tốn thời gian, nhất là trong cái thời đại ai ai cũng bận rộn.
Nhưng tôi nói thật, họ chẳng bận rộn đâu. Họ chỉ giả vờ bận rộn mà thôi. 
Hôm nay rút ra kinh nghiệm xương máu cho việc học đại học. Chọn nhóm là yếu tố quyết định bạn có một thời đại học tươi đẹp hay dở tệ vì luôn phải gồng mình gánh những con người vô trách nhiệm. 
Làm sao để khiến cuộc sống không bao giờ vô nghĩa nhỉ. Làm sao để sống hết mình từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây. 
18 tuổi,
Không lớn nhưng chắc chắn không nhỏ. Tôi đi tìm kiếm mục đích sống thực sự mỗi ngày.
Tôi cứ thấy người ta cố sông cố chết để kiếm tiền, để đổi đời. Nhưng có ai ở đây có thể trả lời không, họ thực sự khao khát điều gì ?..
Ham muốn có bao giờ là đủ, liệu họ sống đủ lâu để thoả mãn tất cả chúng không?
Được sống và lành lặn là vô cùng may mắn, tôi phải làm gì để không phí hoài cuộc đời này đây.
N.