Khoảng một tháng trở lại đây mình cảm giác là đang bị stress. Dù nó k phải là quá nặng nề nhưng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến công việc và cuộc sống.
Bước sang tháng 7, mình bắt đầu lên kế hoạch cho 6 tháng cuối năm. Có rất nhiều kế hoạch khá hay mình muốn làm như học hỏi, thi chứng chỉ, tiết kiệm tiền để làm vài việc, tìm hiểu hơn về chứng khoán. Nghe kế hoạch ban đầu khá hay, và khá dễ thực hiện vì còn cả nửa năm để thực hiện cơ mà. Ấy vậy mà chỉ sau 1 tháng, mình đã hụt hơi.
Bắt đầu với công việc, mọi thứ không quá tệ, chỉ là một chút delay từ phía bản thân khiến bản thân có chút lo lắng thành ra công việc ở công ty lại lôi về nhà làm. Chưa kể đó là nhận thêm công việc ngoài nữa nên sức ép càng lớn. Và liên tục trong 2 tuần liền, ngày nào mình cũng làm tới tận 2-3h sáng.
Tiếp tới là vấn đề dịch bệnh. Dù công việc của mình không ảnh hưởng bởi dịch, nhưng những thứ xung quanh thì ảnh hưởng khá nhiều. Dịch bệnh khiến mọi người hạn chế đi lại và tiếp xúc với nhau. Và đương nhiên bản thân mình cũng hạn chế nhiều. Không bóng bánh, không tập tành, không dành thời gian cafe hay gặp gỡ bạn bè mà tất cả dồn vào công việc và học hành.
Trước giờ vốn cuộc sống mình hay gặp rắc rối và nhiều vấn đề có chút đặc biệt. Đôi khi phải nói là dở khóc dở cười. trong vòng 6 tháng, mình phải chuyển nhà tới 2 lần. 1 lần vì lý do chủ nhà muốn xây dựng lại, lần 2 thì chủ nhà bán nhà. Mỗi lần chuyển nhà mình cảm thấy khá hãi hùng. Dù là nam nhưng đồ đạc mình khá nhiều. Thậm chí đồ chả thua kém một hộ gia đình nhỏ tí nào khi đầy đủ bàn ghế, bát đĩa, nồi niêu xoong chảo, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp, điều hòa... nên mình không muốn phải chuyển nhà liên tục tí nào :(
Điều thứ 4 là một chút vấn đề gia đình. Tuy có chút trục trặc nhỏ nhưng cũng đủ khiến mình lo nghĩ khá nhiều.
Tiếp đến là vấn đề tình cảm. Bao năm qua chuyện tình cảm của mình vẫn vậy, chưa bao giờ là may mắn. Từng có khoảng thời gian cực kỳ khó khăn và rơi vào khủng hoảng do vấn đề này cho nên giờ bản thân khá là cẩn trọng. Nhưng cẩn trọng có lẽ lại là thứ khá tệ với một đứa như mình. Ngoại hình không, cũng không phải người mồm mép khôn khéo. Thậm chí trước còn bị chê nhạt và vô duyên khá nhiều, may mà giờ cũng đỡ. 
Tài chính cũng là một lý do khiến mình phải suy nghĩ khi đi vào một mối quan hệ. Ở cái tuổi mà bạn bè đã có gia đình, con cái nhưng mình lại bấp bênh, tài chính không ổn định khiến bản thân khá lo lắng khi bắt đầu một mối quan hệ. Vì với mình bây giờ, đi vào một mối quan hệ là phải xác định rõ tương lai lâu dài, không còn cái thời chỉ yêu vì cảm xúc nữa. Bản thân giờ đang không biết nên làm thế nào về vấn đề này. Nên sống theo cảm xúc hay theo lí trí?
Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề phát sinh khác, dù nhỏ nhưng cũng khiến kế hoạch của mình phải thay đổi nhiều, suy nghĩ nhiều hơn. Và có lẽ vì thế nên tâm trạng thay đổi theo hướng khá tiêu cực, sức khỏe suy giảm.  
Khoảng thời gian này mệt mỏi thật, khó khăn thật nhưng so với những gì mình từng trải qua, nó chỉ là một thứ vấp váp nhỏ nhoi. Và mình biết bản thân sẽ sớm từng bước vượt qua được. Và bài viết này cũng chỉ là một chút trải lòng khi giờ không biết tâm sự cùng ai :)