Hôm nay đã tròn 14 ngày thất nghiệp. Cụm từ làm mọi người nghe, phần lớn, có lẽ sẽ phát hoảng. Mình cũng không ngoại lệ, hiện tại mà nói, mình đã có 1 chút phát hoảng rồi. Mỗi ngày trôi qua, mình đều không rõ mình sẽ làm gì tiếp theo, điều đó thật sự tệ, đặc biệt với một đứa tham công tiếc việc và ham tiền như mình.
Thật ra, mình đang đợi kết quả của vòng phỏng vấn thứ 1 và chuẩn bị cho vòng phỏng vấn thứ 2 (nếu được mời). Nhưng thật lạ là mình đang trống rỗng, lại không có động lực để làm gì cả. Dù mình biết rằng, nếu không chuẩn bị, mình có thể sẽ fail. 
Chuyện ở F, khiến mình lo lắng rằng, có thể là mình sẽ không đủ tốt để được giữ lại. Nếu có pass tại N, liệu mình có qua được 2 tháng thử việc không?
Mình đã từng rất tự tin vào bản thân, cũng nghĩ rằng chẳng khó khăn gì để kiếm một công việc phù hợp với kinh nghiệm và mọi thứ đang có hiện tại cả. Thế nhưng, mọi thứ lại feedback ngược lại, không bên nào gọi đi phỏng vấn, không bên nào mình thấy khả thi cả. Chưa bao giờ, mình lại thấy hoài nghi chính mình và sợ hãi như vậy.
Quá nhiều thứ phải chi tiêu khi ở một mình, khi phải tự lo, tự trang trải cho cuộc sống, những thứ đời thường nhất như một bữa cơm cũng làm mình down mood chỉ vì nhiều khi muốn bỏ ăn, căn phòng bừa bộn có quá nhiều thứ cần mua, tiền điện, tiền nước, nhà cũ, nhà mới. Hôm nay, mình đã tự giặt quần áo bằng tay để đỡ tốn tiền dùng máy giặt. Nghe tội thân quá đi mất. Thế nhưng mình cũng nhận ra, hình như cả năm rồi, mình không giặt đồ bằng tay.
Mình thèm ăn cơm. Tối nay mình sẽ ăn cơm bụi rồi đi chạy. Sau đó về nhà tắm rửa và xem một bộ phim hoặc nói chuyện với ai đó vậy. Thực ra mình muốn uống thật say hơn. Hay là mình về nhà nhỉ. Thế thì gửi xe ở đâu được cho yên tâm đây. Haizzz. Cuộc sống nhiều điều khó khăn thật sự đấy.
Mình sẽ ổn thôi phải không? Mình sẽ làm được mà. Mình đâu phải đứa ngu ngốc, đầu óc tối tăm gì đâu mà phải sợ cuộc sống mưu sinh này nhỉ? Phải giỏi, phải thật giỏi, phải thành công. Đừng bỏ cuộc, đừng bỏ chạy, T ạ.
Ngày mai mình làm gì nhỉ? Vẫn đang đợi N một cách vô vọng. Không biết ở nhà bố trông B thế nào. Biết thế này, về nhà từ chủ nhật, thì có lẽ vẫn ổn, vừa được ở với gia đình, cơm nhà không lo, tiền rủng rỉnh, nếu muốn bơi hay chạy nhảy, đều ổn.
Tìm hiểu về N đi, lười biếng quá T ạ. Mày cẩn thận mà hỏng đứt. Chẳng biết chị LS sẽ muốn chọn người như thế nào nhỉ? Có chọn mình không? Nếu chọn mình thì chọn thêm ai nữa nhỉ :3 Không biết chị ấy có muốn chọn 1 người như mình không nữa :((
Thôi cố bám trụ nốt tuần này ở đây. Chắc mọi chuyện sẽ sớm ổn thôi. Tối nay nhớ gọi điện về nhà nhé. 
Đúng là viết cũng giải tỏa được một chút. Có lẽ chăm viết sẽ khiến mình hiểu được bản thân hơn. Viết linh tinh gì không biết nữa, nhưng kệ.
12/08/2019