Người ta nói học và làm cần phải có động lực. Nhưng thực ra học và làm không cần động lực, chúng cần mục tiêu, đừng vì lười mà bao biện nữa mấy má giống tui.
Tui từng nghe nói có người yêu sẽ giúp bạn thêm động lực để tốt hơn mỗi ngày, ôi cũng đúng là lời xằng bậy. Xưa nay, ông bà cứ cấm yêu sớm vì không muốn bạn mất tập trung đấy.
Thứ tốt lên mỗi ngày là trí tưởng tượng của mỗi người thôi. Tự thân là đúng nhất. Đừng đem người yêu ra làm động lực. Nếu muốn, hãy đặt họ làm mục tiêu có ý nghĩa với bạn. Bởi vì với mục tiêu thì bạn cần tập trung, điều đó khiến cho yêu thời điểm nào cũng là đúng.
Tui từng có một suy nghĩ rất đỗi viển vông thế này, rằng cứ nghĩ ai cũng nên muốn biết điều mà mình muốn biết.
Không bạn ạ, mỗi người có một cuộc sống riêng. Ấy chính là công thức cân bằng của cuộc sống, để ai được đi đường nấy, tránh tắc đường, đừng tưởng ai cũng hăm hở vào big 4.
Cũng giống như việc dùng Tik Tok, tui xài nó chưa lâu nhưng nhanh chóng biến nó thành nền tảng để nghe, để đọc và học. Tôi đã tham lam quá, nên thỉnh thoảng lại thấy mình không biết được thêm gì cả.
Cũng giống như việc dùng Tik Tok, tui xài nó chưa lâu nhưng nhanh chóng biến nó thành nền tảng để nghe, để đọc và học. Tôi đã tham lam quá, nên thỉnh thoảng lại thấy mình không biết được thêm gì cả.Người ta dùng Tik Tok thì vui vì đúng nghĩa được chơi Tik Tok. Tui dùng Tik Tok thì mỗi lần kiểu sang chấn tâm lý vì cứ như nghe thời sự ý.
Cũng giống như các đàn anh, đàn chị đi trước Facebook, Instagram... Tik Tok cũng chỉ là một căn nhà không, bắt đầu thì nó rỗng. Nên không thể đánh giá Tik Tok vốn dĩ là lợi hay hại hay rất lợi hại. Bởi vậy mà đừng vồ vập quá, cứ thong thả thôi, vì chỉ đứng trên một cái sân chơi không khiến bạn nổi và đứng vững được.
Bởi vì bạn là ai thì cũng sẽ là người như thế trên mọi nền tảng. Bởi vì công cụ không dùng được bạn, bạn dùng nó, trend không bắt bạn theo, bạn bắt trend đó chứ, xu hướng không tự tạo, bạn tạo ra nó.
Dù nhìn nhận Tik Tok dưới góc độ nào, dành cho trẻ trâu hay để đỡ già mau, để kiếm chác hay để chơi cũng tùy thuộc vào mục tiêu của mỗi người.
Bạn nóng lòng với Tik Tok và nhìn nó như một kênh để kiếm món hời bởi background bạn có thể nhìn thấy được về xu hướng social, influencer, affiliate mkt thôi.
Chứ một giáo viên mẫu mực, giảng viên, nghiên cứu sinh, tiến sĩ, giáo sư không nhìn ra và cũng không cần phải nhìn ra nó. Anh công an cũng không nhìn ra nên anh xem Tik Tok chỉ như app để tụi trẻ nhảy nhót cho vui. Anh bác sĩ quá bận để biết trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ, bởi anh chỉ biết béo phì thì dễ nhồi máu cơ tim cơ.
Lắm khi mình cứ lo sợ, chắc không phải mỗi mình mà ai khi học tập và làm việc cũng lo sợ sự cạnh tranh trong ngành của họ. Nhưng bạn ạ, cũng giống như một mắt xích rất bé nhỏ, ngành của bạn đâu đó cũng chỉ lọt thỏm trong thế giới công việc ngoài kia. Đó là chưa kể, công việc cũng chỉ là một vấn đề lọt thỏm giữa muôn vàn cuộc sống bao la rộng lớn này.
Nên với những người bình thường, trở về sau cánh cửa công ty, công trường nên chỉ là tình yêu và mái ấm. Trở về sau hơn thua tranh đấu tư tưởng là nhường nhịn, hạnh phúc, sở thích, đam mê.
Tại sao bạn cứ hoài đắn đo chọn giữa sự nghiệp và tình yêu, tận lực học và làm hay yolo mà sống thế? Ơ bạn bị điên à bạn?
Có lẽ, đó là lý do luôn cần mục tiêu rõ ràng ở mỗi thời điểm và mục tiêu lớn xuyên suốt. Chẳng có gì là bỏ thương vương tội cả. Những lúc thông thái nhất, tui luôn nghĩ, chỉ là bạn chọn lựa đồng hành cùng ai và ai thực sự là người quan trọng để bạn giữ lại trong cuộc đời mình.
Cho hỏi những chàng trai đôi mươi chưa đủ tiền chưa dám yêu, chưa dám cưới vợ thì lúc giàu rồi còn muốn cưới vợ đó hay không? Ngu thế sao không tìm mối ngon hơn? Mà ngon hơn chỗ nào mới được?
Cũng tiện hỏi những đàn anh ba mươi đang giàu rồi trên đà lập nghiệp oanh oanh liệt liệt không có thời gian thì lúc có thời gian chắc cũng là phải hết cuộc đời ấy nhỉ?
Kiểu: "Dốt là dốt, không lằng nhằng"
"Không đủ yêu là không đủ yêu, không biện minh nhiều."
Bảo sao mà phim ảnh hay đời thực ngày càng nhiều chị em lại thích phi công, nghe chừng cũng dễ hiểu, vì tụi trẻ rất tâm lý biết chiều lại không nghĩ nhiều, chỉ đơn giản là yêu cái đẹp.