Hôm nay là giáng sinh và mình ở nhà gần như cả ngày. 
Không hiểu sao nhưng mình thấy hạnh phúc vì điều đó. Đôi lúc thấy mệt vì cuộc sống thật vỗi vã, ngày nào cũng là những ngày dài đến tối muộn, cũng cười nói làm mình quên đi còn một con người quan trọng đó chính là bản thân mình cũng đáng được chăm sóc. Nhiều dự định lắm nào là làm Mandu ăn, reflect lại bản thân trong tg qua đã thay đổi ntn, làm các task mà mình đã cực lầy, ... blabla 
Đoán xem và rồi mình lại lầy :(( và chả làm gì cả. Mình ngồi coi phim và cười rúc rích, cũng là cách để enjoy một mình. Và rồi lại nghĩ về bản thân. Đã bao lâu rồi mình vẫn k giải thích được việc mình làm là yêu hay là trách nhiệm. 
Nay mình đã coi bộ phim về tình cảm. Chao ôi nhìn ngta đi chơi noel có đôi có cặp, mình lại "thèm" cảm giác có ny là như thế nào nhỉ? 
Đó là chủ đề mình thích nhất, đơn giản vì cái gì ngta k có thì sẽ tò mò, mà lại muốn k trải qua những có thể mường tượng đc cảm giác. Và rồi somehow mình tìm thấy thứ gọi là tình yêu trong phim :) 
Trước kia mình hay nghĩ: Bố mẹ mình đối xử còn chưa tốt, lấy động lực nào để đối xử vs 1 ng xa lạ bằng cả tấm lòng? 
Yêu là chuyện đòi hỏi nhiều dũng cảm. Dũng cảm yêu dũng cảm cho đi. Đôi lúc mình cũng nghĩ tại sao lại k sống một mình, cũng rất vui vẻ, nếu như mình chỉ ích kỷ thôi được không? Lo làm việc, lo học, lo phát triển bản thân, con người sợ con người vì những tổn thương. Như mình đã có những lúc đóng chặt lòng vì sợ, sợ hết lòng và hết dạ.
Giờ thì nghĩ, cảm giác khi con người và con người sometimes sẽ có tổn thương, nhưng sẽ có những phút giây hạnh phúc đến chỉ muốn nhìn thật lâu cất nó vào bảo tàng và ướp lại. Và có lẽ vì những giây phút đó ngta vẫn sẵn sàng chấp nhận, những cảm xúc đó chỉ có sự giao thoa tiếp xúc mới có được. Một mình thì vẫn ổn nhưng có thêm người khác vào thì vẫn tốt hơn.
Mình thích được ăn ngon, nhưng nếu có người ăn cùng đồ ăn có thể bớt đi nhưng có lẽ sẽ là ấm áp.
Có những giá trị đeo đuổi như: sharing, giúp đỡ, open chỉ có con người với con người mới làm được. 
Vì vậy là fairness mà pk?
Tự nhiên lại thấy háo hức