Xin lưu ý thêm ở đây là thuốc tây chứ hông phải thuốc hút hít nha cả nhà. :)))
Hồi 1: Ngày xửa ngày xưa
Mình chỉ nhớ được giai đoạn từ hồi học cấp 2, mình cũng hay ốm vặt. Và cũng như hầu hết mọi người thì cứ ra tiệm thuốc tây mua thuốc theo triệu chứng rồi về uống tới khi khỏi thì thôi. Cái lớp 8 là làm mình ấn tượng nhất vì hùi đó vừa hay ốm vặt vừa “siêng” uống thuốc. Và theo lời của vài đứa bạn thì người mình, cặp, sách vở của mình toàn mùi thuốc.
Hồi 2: Lý do cai thuốc
Chuyện bắt đầu đáng kể hơn là từ khi mình lên đại học, mình cũng ốm và mình cũng chỉ biết dựa vào tiệm thuốc. Thật vi diệu, thuốc trên SG uống nhanh khỏi vãi. Uống cái là hết liền luôn á.
Nhưng kết quả là sau đó, những lần về quê mà ốm á, uống thuốc ở quê không còn thấy tác dụng nữa. Uống hoài không thấy đỡ tí nào. Cộng thêm việc trước đó cũng biết và đọc nhiều tác hại của việc uống nhiều thuốc đặc biệt là kháng sinh rồi. Nên mình cũng mù mờ nhận ra, đã đến lúc mình nên “cai thuốc”. Lúc này mình đang học năm 2 đại học.
 Và từ đó, cho đến tận mãi bây giờ, thuốc mình uống chỉ còn có thuốc say xe nữa thôi. :v
Hồi 3: Quá trình không vất vả lắm
Chỉ là 1 2 năm đầu thì bệnh sẽ lâu khỏi hơn vì quen uống thuốc rồi. Nhưng mình cứ kệ, bệnh thì tránh nắng tránh mưa, nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn uống đủ chất, ăn đồ ngon, ăn thêm hoa quả, có tiền thì uống thêm vitamin là được.
Những đợt bị ho lâu khó chịu thì mình sẽ dùng viên ngậm giảm ho. Không phải mấy cái loại viên cay cay, the the đâu, mấy loại đấy càng ngậm càng ho. Loại mà mình tâm đắc nhất là viên ngậm An Thanh ấy. Ngậm thì nhạt nhạt, không có cảm giác gì là nó đang tác dụng. Nhưng thực sự là nó làm dịu họng một cách âm thầm mà dữ dội á mọi người.
À mình còn bị cái là, hùi cấp 2 chỉ cần đổi mùa một cái. Là mình tắt tiếng luôn, thực sự là không nói được luôn đó trời. Lần đầu tiên mình bị thì uống thuốc với ngậm đều không có tác dụng. Nhưng sang lần thứ 2 mình súc và ngậm nước muối loãng thôi mà nó hết kìa pà con. Và sau lần đó thì các mùa sau có bị lại mình cũng chỉ khan tiếng chứ vẫn nói được. Tới giờ là không có bị nữa luôn rồi.
Nói chung thì, mình không có ấn tượng mạnh mẽ quá gì với giai đoạn này hết. Nên mình nghĩ nó là một quá trình khá dễ dàng đó mọi người. 
Hồi 4: Kết quả mỹ mãn
2 năm nay mình rất hiếm khi ốm vặt. Mà có ốm cũng nhanh khỏi cực kỳ không cần thuốc thang gì hết.
Nói mới nhớ lâu quá rồi không biết bệnh tật là gì cả. 
Đó, đó là tất cả quá trình cai thuốc của mình đó mọi người. 
Mình không hiểu biết gì về y học đâu, chỉ là cảm thấy sự thay đổi ở bản thân nên kể lại thôi chứ mình không có cổ suý những điều gì phản khoa học hay làm hại sức khoẻ đâu nhen cả nhà.