Chia tay , mất việc , mâu thuẫn bạn bè , … Những vấp ngã trong đường đời của mỗi con người. Thế nhưng, không có nhiều người biết cách để vượt qua nó một cách triệt để. Vấn đề là , bạn quá sợ hãi giải quyết vướng mắc trong nội tâm của mình , cơn đau sẽ cứ thế dai dẳng. Nhưng đừng lo, chỉ có 3 điều bạn cần làm:
1. CHẤP NHẬN
Chấp nhận sự thật , chấp nhận bản thân mình chưa tốt , chấp nhận có những thứ những người không còn phù hợp , chấp nhận có những điều không thể làm lại ,... Tuy sự thật rất đắng cay , nhưng vẫn phải chấp nhận nếu bạn không muốn bị nỗi dằn vặt đeo bám.
Nếu là chia tay , chấp nhận giữa mình và cô ta đã chấm hết. Nếu là nghỉ việc , chấp nhận mình nên đi hướng khác nếu cảm thấy bản thân đã cố gắng vẫn chẳng giỏi giang với công việc đó. Nếu là lỗi lầm , chấp nhận mình đã sai.
Chấp nhận tâm trạng mình đang không ổn. Có thể nhậu , có thể tìm bạn bè tâm sự , có thể trút giận vào những ván game , bao cát ,... Hãy sống thật với cảm xúc của mình , càng cố chấp càng tốn thời gian, càng cố quên lại càng thêm nhớ.
2. ĐỐI DIỆN VẤN ĐỀ
Vẫn là cố chấp , sai lầm của nhiều người là thả mình vào bận rộn để quên đi những ngổn ngang trong lòng. Sự thật vẫn chỉ là tạm thời quên đi , và nó sẽ lại trồi lên khi nội tâm bạn bắt đầu tĩnh lặng , có thể là lúc nghỉ ngơi , có thể là trong giấc ngủ.
Nguyên nhân chính là , bạn chẳng hề quan tâm tới những tiếng nói nội tâm của chính mình , bạn cố đè nén , bắt con tim mình câm miệng thay vì lắng nghe. Sự thật là vấn đề nó vẫn ở đó , bên trong tâm trí , còn bạn quá hèn nhát để đối mặt.
Có hai thứ giúp bạn vượt qua những biến cố tiêu cực và trở nên tốt hơn : ĐỘC THOẠI NỘI TÂM và VIẾT LÁCH.
Bạn phải dành ra khoảng thời gian yên tĩnh dành cho mình mỗi ngày, tự hỏi bản thân và tự trả lời những câu hỏi đến mức mọi thứ quá rõ ràng chẳng còn gì phải nghi ngờ thêm nữa.
Tiếp theo đặt bút xuống và ghi lại chi tiết sự việc , cảm xúc , suy nghĩ của mình. Và tin tôi đi , khi bạn đặt dấu chấm xuống trang giấy , vấn đề phần nào đó đã kết thúc theo rồi. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi viết ra nội tâm của mình.
3. SẴN SÀNG CHO CUỘC SỐNG MỚI
Chuyện qua rồi không liên quan đến hiện tại , đừng mải đau buồn mà bỏ quên mục tiêu. Những người thường mải đắm chìm trong đau khổ là những người chưa hề xác định được lối đi cho mình.
Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm người bạn đời phù hợp , chia tay rồi bạn vẫn sẽ phải tiếp tục tìm kiếm. Nếu bạn muốn tìm kiếm đam mê , nghỉ việc rồi bạn vẫn sẽ phải bước vào những môi trường mới để thử nghiệm. Nếu bạn sai , bạn phải tìm cách làm lại cho đúng.
Sai lầm của số đông là cụp đuôi trốn tránh mỗi khi thất bại. Họ thất bại trong chuyện tình cảm nên họ sợ yêu , họ thất bại trong công việc nên nghĩ mình chẳng đam mê thứ gì , họ sống thật với bản thân rồi gây ra lỗi lầm và từ đó không còn dám là chính mình (niceguy vì thất bại trong chuyện tình cảm mà cố gắng trở thành fuckboi , những cô gái sau những cuộc chia tay trở nên hận đàn ông , ...). Điều này chỉ càng khiến cho cuộc sống của họ càng trở thành một mớ hỗn độn , càng lâu càng khó tháo gỡ.
Hãy vững tin vào điều mình hướng tới ngay từ phút ban đầu. Thay vì bỏ cuộc và tự đắp lên mình một lớp mặt nạ che giấu , biết mình yếu chỗ nào thì cải thiện chỗ đấy. Cố gắng đối diện những lỗi sai mới và đừng lặp lại lối sai cũ , dần sẽ thành đúng thôi. Khi đã sẵn sàng cho một cuộc sống mới và bước tiếp , bạn sẽ đón nhận những trải nghiệm mới khiến mình tiến bộ , thay vì thu mình lại phòng thủ với đời. Bởi vì , hạnh phúc không đến với người toan tính tìm kiếm nó , mà xuất hiện đâu đó trong cuộc đời một người dù đầy vết sẹo vẫn giữ vững niềm tin.
Gudluck!