Lười là một căn bệnh, anh em ạ.
Chúng ta lười dậy sớm cho dù biết là tốt.
Chúng ta lười uống nước cho dù cảm thấy khát.
Chúng ta lười làm cho dù muốn giàu có.
Chúng ta lười tìm hiểu cho dù muốn trở thành chuyên gia.
Chúng ta lười ...
Căn bệnh thế kỉ "Vượt Lười"
Căn bệnh thế kỉ "Vượt Lười"
Mình cũng vẫn có những thời gian lười, rất lười biếng, chẳng muốn làm gì cả cho dù lý trí biết điều đó là không tốt và cũng chẳng đúng.
Mỗi lần cố gắng làm một điều gì đó mới, mình nhận ra những giây phút try hard ấy lại chính là nguồn cảm hứng mang lại niềm vui hạnh phúc nhất cho bản thân mình. Mỗi lần được trải nghiệm và chinh phục một thứ mới, một thứ mà trước giờ mình chưa bao giờ làm, cũng chưa từng vượt qua, bản thân được chìm đắm vào công việc, vào điều mà mình tin rằng có ý nghĩa... những khoảnh khắc ấy thật thú vị.
Không biết các bạn có cảm thấy điều đó hay không? Còn mình, mỗi lần say đắm tìm hiểu một điều mới, mọi sự lười đều tan biến. Sự chăm chỉ như một phương thuốc mang đến sự phồn vinh, thịnh vượng, mang đến những giây phút vui vẻ, mang đến kiến thức, mang đến tài sản...
Có thể một vài ông tỷ phú thích "người lười" vì họ luôn tìm ra cách thông minh, nhưng lý trí của mình thấy rằng những "người lười" mà họ nói đều là những người thật thông minh hoặc chỉ là không muốn làm chân tay nên nghĩ ra những phương án tối ưu hơn. Họ lười chân tay nhưng lại cực kì chăm chỉ suy nghĩ.
Thế giới này vốn không dành cho người lười. Bạn cứ thử lười đi, chắc chắn bạn sẽ bị đẩy vào bước đường cùng buộc cho sự chăm chỉ trỗi dậy để sinh tồn. Cuối cùng thì ai cũng phải chăm chỉ thôi, đây là phương thuốc chữa nghèo rất hữu hiệu.
- Chăm chỉ suy nghĩ
- Chăm chỉ học hỏi
- Chăm chỉ rèn luyện
- Chăm chỉ hành động
- Chăm chỉ yêu thương
- Chăm chỉ chia sẻ
- Chăm chỉ tích cực
Chăm chỉ là một phương thuốc chữa lười mà ai cũng có thể tự tạo ra để cứu lấy bản thân mình.
Chăm chỉ là một phương thuốc chữa lười mà ai cũng có thể tự tạo ra để cứu lấy bản thân mình.
Cố gắng lên nào!