Đây là một bài viết tổng hợp những nhân vật tự hủy hoại đi bản thân ngày càng nặng theo số ngày họ còn thở. 
Cái tên được lấy cảm hứng từ hội nhà văn cùng tên của Nhật Bản.
Hãy xem bài viết này như một bài review của loạt loại hình giải trí nghệ thuật hoàn toàn mới, nơi nhân vật chẳng hề tiến bộ, mà sa sút theo từng ngày, điều này dù buồn nhưng thật, như chính chúng ta vậy, bởi, bản chất con người là tự hủy, bản chất của vũ trụ là lụi tàn.
Mình sẽ giới thiệu sơ sơ 3 nhân vật đầu, nếu được chú ý sẽ làm kĩ ( tầm 20 nhân vật bao gồm xuất xứ, nội dung, đánh giá, một số thứ liên quan ). Còn không ai quan tâm thì thôi vậy huhu :(
1. Oba Yozo ( Niggen Shikkaku: Thất lạc cõi người ) 
"Tôi đã sống một cuộc đời đầy hổ thẹn "

Trích từ loạt manga " Niggen shikkaku" của Usamaru Furuya, phỏng theo cuốn sách cùng tên, hay " Thất lạc cõi người " - bản in tại Việt Nam, cuốn sách này là kiệt tác của Dazai Osamu.

2. Holden Caufield ( Catcher With A Rye : Bắt trẻ đồng xanh )
“Tôi luôn nói “Gặp anh tôi vui lắm” với người tôi chẳng thấy vui vẻ gì khi gặp gỡ.Thế nhưng, nếu như bạn còn muốn sống, bạn phải nói mấy câu vớ vẩn như thế.”

Một trong những cuốn sách kinh điển mọi thời đại được chắp bút bởi J.D.Salinger
3.Lip Gallagher (Shameless series )
" Tao chỉ cần ai đó nói với tao rằng " Mẹ nó, thằng nhỏ này xứng đáng có được thêm một cơ hội "
1 series phim của Netflix