Dù cho taste của một người kéo người ta đến với nghề viết, thì cũng chính taste đó sẽ làm họ nản chí trong việc viết khi họ có viết như thế nào cũng sẽ không thấy hài lòng
Hơn nữa, điều này còn rất có hại cho những ai đang trong quá trình xây dựng personal branding khi họ cứ loay hoay viết mãi mà hổng ưng được cái nào. Và về cơ bản, hoàn thành còn hơn là hoàn hảo.
Có 3 cách để cải thiện việc này và khiến bạn viết trong một schedule xịn xò duy trì lâu dài:

1. Quan tâm đến những điều bạn định viết 

Hãy đặt cái tâm vào việc viết, đặt tâm vào từng con chữ, vào văn phong và cách diễn đạt ý. Nghĩa là sao, nghĩa là quan tâm đến mục đích của bài, vào cách diễn đạt và vào lợi ích cuối cùng của bài viết.
Diễn tả cảm xúc của mình một cách chân thật, nhưng cũng đừng quên quan tâm đến lợi ích của độc giả. Vì dù bạn viết dở nhưng có ích thì vẫn có người đọc.

2. Cần thời gian

Dành thời gian đủ nhiều cho từng bài content. Đừng chỉ viết rồi đăng vội, mà hãy làm thêm một số bước sau:
 - Tính đúng đắn: check fact trong bài có đúng không, chính tả có dô tri không, với đọc lại bài để rà soát tính liên kết của các câu nữa
 - Tính thuyết phục: xem thử quan điểm của mình có đủ xịn xò không, có bị ngụy biện chỗ nào không, có "trust me bro" không :))))
 - Và đừng quên việc viết liên tục cho ý tưởng tuôn trào, vì mình sắp xếp với sửa lại sau đó được mà, đâu phải dùng giấy với bút đâu mà sợ

3. Bộ quy tắt

Vì mình viết hoài cũng không thấy ưng, tốt nhất là làm rõ xem mình hổng ưng chỗ nào, từ đó làm một checklist những quy tắc cần kiểm tra cho một bài viết.
 - Kiểm tra tính mạch lạc, kiểm tra tính liên kết
 - Luôn đọc to thành tiếng bài viết nhiều lần
 - Hay phải gửi ít nhất 5 bạn để nhờ feedback
Làm 1 list cho sự khó tính của mình, nhưng phải ở trên giấy, đừng ở trong đầu nhé, vì việc mà được viết ra giấy thì đã giải quyết hết 80% công việc rồi đó
và viết ra giấy sẽ cho ý tưởng tuông trào một cách có hình hài thay vì chỉ là những suy nghĩ vẩn vơ nữa :))))
---
Mình đúc kết từ một bài viết mình đọc được trước đây cộng thêm một xíu kinh nghiệm của bản thân. Link bài viết mình sẽ để ở dưới comment nhé!
Cảm ơn mọi người đã đọc.