“Tôi phải hành động sớm nhất có thể, sau vụ thâm nhập ko thành công vào trụ sở cảnh sát thì bây giờ bị gô cổ vào tù chỉ là vấn đề thời gian. Mình phải tìm sự trợ giúp…” Đức Anh lo lắng nghĩ.

Cậu sợ rằng nếu bị bắt thì số phận, tương lai mình rồi sẽ ra sao, không chỉ số phận bản thân cậu mà còn cả thành phố Trúc Thành nữa… Thị trưởng có thể nắm bắt toàn bộ thành phố này và ai biết được những điều kinh khủng gì sẽ xảy ra tiếp chứ. Chán nản Đức Anh bèn đi ra ngoài.

Vừa đi cậu vừa nghĩ cách làm sao để có thể gặp được người chim vì đó là hi vọng cuối cùng của cậu để lật tẩy thị trưởng.

Bỗng nhiên một ý tưởng điên rồ lóe lên trong đầu cậu…

Cậu chạy về nhà lấy vest và kính râm đeo rồi lấy 1 con ma-nơ-canh chạy vào ngõ nhỏ. Giả vờ cầm mấy can nước để làm mồi nhử.

Sở dĩ cậu nghĩ ra vì theo như lời đồn đại xung quanh thì người chim hay bay quanh quận Tân Trúc để tìm lũ tội phạm mỗi tối.

Đúng như những gì cậu nghĩ, chỉ 10 phút sau Thần Chim lao thẳng từ trên cao xuống chém nát tan con ma-nơ-canh. Đức Anh giật mình về tốc độ của người chim, cậu chưa kịp mở miệng thì Thần Chim quay lại và bóp cổ, nhấc bổng cậu lên…

- Thần Chim: (lườm với ánh mắt lạnh lùng) Có một đứa nhóc bị bắt cóc 2 tháng nay. Địa điểm nó bị nhốt ở đâu?! Nói!!!

- Đức Anh: Từ từ đ…

Chưa kịp dứt câu thì Đức Anh ăn thẳng 1 phát đấm choáng váng vào mặt.

- ĐứcAnh: Arghhh… Nghe tôi…

Chẳng ngần ngại, Thần Chim tung hẳn 1 cú nữa vào mặt Đức Anh.

- Thần Chim: TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA TAO! MAU!!! KHÔNG THÌ ĐỪNG TRÁCH TAO!

Dứt lời Thần Chim lấy vuốt định chọc vào bụng Đức Anh…

Nhanh chóng, Đức Anh hóa thành cơ thể nữ và đạp Thần Chim ra.

Ông Thần không khỏi bất ngờ về những gì mình đang chứng kiến.

- Thần Chim: Cái quái gì vậy?!

- Linh hồn Hoàng: Người nay gọi đó là chuyển giới, khá phổ thông. Giờ có cả cộng đồng người chuyển giới mà.

Thần Chim không nói gì mà chỉ nhìn chằm chằm vào Đức Anh và thắc mắc.

- Đức Anh: Được rồi… bây giờ chúng ta có thể nói với nhau được chưa? Tôi không phải người của thị trưởng. Tôi chỉ giả vờ để dụ được anh xuống…

- Thần Chim: Ngươi nghĩ ta có thể bị lừa dễ thế ư?

Ông lao thẳng về phía Đức Anh và dùng vuốt tấn công cậu liên tục.

Đức Anh vừa né vừa cố gắng giải thích: “ Tin tôi đi, tôi có cùng mục đích như anh. Tên thị trưởng và băng đảng của hắn đang ngày một lan rộng. Và sớm thôi, hắn sẽ chiếm được cả thành phố…”

Nghe xong Thần Chim dừng lại…

- Thần Chim: Nói tiếp đi

- Đức Anh: Hắn xây dựng một đường dây buôn bán và trao đổi chất hóa học đã hơn 6 tháng nay và điều gì đó báo hiệu cho tôi rằng có điều gì đó không hay sẽ xảy ra sắp tới

- Thần Chim: Kẻ hai mang nào cũng có thể nói y hệt như ngươi.

Đức Anh bực tức, cậu bỏ kính ra và hóa lại thành con trai:

“ Anh là người đã cứu mạng tôi 4 tháng trước, tôi là cậu sinh viên mà bị tẩn gần chết và anh lao xuống cứu. Kể từ đó mà với tôi anh luôn là 1 người hùng thực sự. Nhưng chừng nào thị trưởng còn chỉ huy thì tất cả người như anh cũng chỉ là tội phạm, không hơn không kém. Bởi vậy mà ta phải lật đổ tên thị trưởng, dưới sự cai trị của hắn thì tôi không dám chắc thành phố này được bình yên.”

- Thần Chim: Vậy ý ngươi là ta phải giết thị trưởng?

- Đức Anh: Không không, thế thì quá bằng khủng bố.

- Thần Chim: Vậy?

- Đức Anh: Chúng ta phải đột nhập vào văn phòng thị trưởng lấy thông tin. Với số thông tin đó ta có thể đủ để lật đổ hắn.

- Thần Chim: Ngươi đang bảo ta đột nhập vào tòa nhà  được bảo mật chặt chẽ thứ 2 trong thành phố ư?

- Đức Anh: Hai tháng trước anh và Nỏ Thần làm rồi đó, làm lại tôi nghĩ không phải vấn đề quá khó.

- Thần Chim:  Thay vì sự điên rồ của ngươi thì ta có ý tưởng hay và đỡ hơn rất nhiều.

12h đêm tại bệnh viện điều dưỡng Trúc Thành…

Bác sĩ Phong đang ngồi trong phòng của mình thì bỗng có bệnh nhân gõ cửa. Ông ra hiệu cho hai vệ sĩ của mình mở cửa ra…

“ Xin chào bác sĩ, anh còn nhớ tôi không? ” Hoàng bước vào hỏi.

Bác sĩ Phong ngỡ ngàng, ông nói: “ Bắt hắn lạ…”

Chưa dứt câu thì Hoàng hóa thành Thần Chim và chém vào bụng hai tên vệ sĩ. Sau đó cậu nhẹ nhành đóng cửa lại và đi tới chỗ của tên Phong.

- Phong: Từ từ đã nào Hoàng, ta biết cậu là người tố…Hự

Chim Lạc văng thẳng cú đấm vào mặt tên bác sĩ.

- Thần Chim: Mục đích đống chất hóa học mà các ngươi buôn lậu là gì?!

- Phong: Được rồi, được rồi,.. đống chất hóa học đó… CỨU..Hự

Phong nhăn mặt trong đau đớn.

- Thần Chim: Đừng hòng mở mồm kêu cứu, giờ thì nói mau! Trước khi ta cho ngươi không nói được nữa!

- Phong: Ngươi là dù có làm gì thì ta cũng không khai ra mà...

- Thần Chim: Vậy ngươi tự chọn con đường của mình rồi đó.

Dứt lời, Thần Chim chọc thẳng móng vuốt vào đùi của tên bác sĩ…

- Thần Chim: NÓI!!!

Tên Phong bèn nhổ thẳng nước bọt vào mặt Thần Chim, ông Thần tức giận đấm thẳng đầu tên bác sĩ xuống sàn khiến hắn ngất lịm.

Sau đó ông để tay vào tai và nói: “Hắn không chịu khai, giờ làm thế nào?”

Bên trong một chiếc xe RV ngoài bệnh viện, Đức Anh trả lời: “ Lấy USB mà tôi đưa cho anh, cắm vào máy tính của hắn. May ra tôi có thể hack được 1 số thông tin.”

Thần Chim bèn cắm USB vào máy tính bác sĩ Phong.

Ngay lập tức Đức Anh đã phá khóa máy tính và thâm nhập vào phần mềm thông tin của tên bác sĩ…

- Đức Anh: Ôi trời…

- Thần Chim: Sao? Có chứng cứ gì à???

- Đức Anh: Tên thị trưởng đã nhờ tên bác sĩ Phong… thử nghiệm và chế tạo ra một huyết thanh dựa trên số chất hóa học mà hắn cung cấp… để tạo ra một… đội quân quái thú!!!

                                                                                                

Đây là câu chuyện mở đầu cho sự kiện crossover sắp tới giữa Fe Man và Chim Lạc.

Thần Chim, Nỏ Thần và Đức Anh phải hợp tác với nhau chống lại đội quân quái thú hủy hoại thành phố Trúc Thành. Dự tính crossover kéo dài 6 tập.

3 tập Fe-man xen kẽ 3 tập Chim Lạc.