Vài tuần sau ngày tôi phát hiện năng lực của mình, tôi khá bất ngờ về thành quả mình đạt được. Cơ thể cân đối, kĩ năng chiến đấu cải thiện rõ rệt. Dường như tôi ghi nhớ được tất cả các thế võ mình được học. Nhưng càng học võ, tôi lại càng thắc mắc: " Làm thế nào mấy tháng trước tôi có thể hạ gục được 2 tên đầu gấu trước khi bị đánh bất tỉnh vậy?"

- Con có chuyện cần hỏi bố chuyện về vài tháng trước. Làm sao con có thể hạ gục được 2 tên to con trong khi con còn không biết võ?

- Khó nói đấy,... 20 năm trước, trên đường về nhà, cha đã quá bất cẩn khi để con chạy lại tự do trên đường và không may thay con bị một chiếc xe tông phải. Ta vội vã đưa con đến bệnh viện nhưng mọi nỗ lực của các bác sĩ đều vô ích. Đúng lúc đó 1 vị bác sĩ ngoại quốc tự xưng là Victor hỏi bố nếu muốn cứu con thì hãy cho ổng thí nghiệm lên người con. Ta còn cách nào nữa chứ...

  Nói đến đây, bố tôi bắt đầu dưng dưng nước mắt, tôi lại gần và ôm bố mình... Ông lau nước mắt và kể tiếp:

- Thí nghiệm đó cho phép ý lồng ghép ý thức của con vào cơ thể nhân bản vô tính khác. Đồng thời Victor cũng đã lập trình 1 số các khả năng ghi nhớ và các kĩ năng cho con.

- Vậy đâu phải là con?

- Đúng và không đúng. Đúng là đây không phải cơ thể của con. Không đúng vì đây là ý thức của chính con và dù gì thì ta vẫn luôn yêu thương con. Nhưng điều ta muốn nói là con có 1 năng lực: con tiếp thu mọi thứ rất nhanh, năng lượng của con rất nhiều, nên ta muốn con sử dụng nó.

- Cha, còn vụ Tuấn Anh, cha đã làm gì mà để hắn tức giận và tấn công con vậy?

- Chả là cách đây gần một năm, lúc đó con chưa về Trúc Thành, Theo những vụ điều tra của ta thì có vẻ như thị trưởng đang có kế hoạch sản xuất dây chuyền một loại huyết thanh để tăng cường sức mạnh nhằm thống trị thế giới ngầm của Trúc Thành. Hiện tại ta chưa có bằng chứng gì cả, nhưng có vẻ như thị trưởng đã để mắt tới gia đình ta. Chúng ta phải nhanh tay tìm bằng chứng vì nếu không sớm muộn gì hai cha con ta cũng bị hắn tìm cách tống vào tù.

- Vậy bây giờ ta phải làm gì đây?

- Chúng ta phải xâm nhập vào văn phòng cảnh sát trưởng - cánh tay phải của thị trưởng, đồng thời là nơi lưu giữ nhiều tài liệu bẩn nhất.


  Sở cánh sát: Tôi và bố đi theo ống thông gió để vào văn phòng cảnh sát trưởng. Chúng tôi tìm khắp phòng cho đến khi tôi phát hiện ra 1 cái tủ bên dưới bàn của Cảnh sát trưởng. Vừa chạm vào ngăn bàn thì chuông báo động được kích hoạt, hai cha con tôi hốt hoảng tìm cách tẩu thoát. Đúng lúc đó cảnh sát đạp cửa xông vào, bố tôi không may thay bị bắn vào tay. Nhưng bọn tôi trốn thoát kịp thời.


  Sau đó những việc không hay xảy với họ hàng tôi: Bác tôi bị bắt do cáo buộc tàng trữ ma tuý trái phép. Cô và chú của tôi bị bắt vì cáo buộc giết người, và nạn nhân là mẹ của Phương Anh.

  Mọi việc bắt đầu tệ hơn, tôi cần lật đổ Thị trưởng càng nhanh càng tốt, nhưng bố tôi đang bị thương tôi phải làm gì bây giờ...

- "Tin mới: Người Chim lại một lần nữa tấn công dân thường" phóng viên thông báo trên tivi

Tôi thầm nghĩ: " Mình biết nên nhờ ai rồi"...