Avengers : Age Of Ultron là một bộ phim thứ 2 thuộc Series Avengers ra mắt vào năm 2015, thời điểm mà vũ trụ điện ảnh vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển. Bộ phim được đạo diễn bởi Joss Whedon - Người đã rất thành công trong tác phẩm tỷ đô The Avengers (2012).
Age Of Ultron
Avengers : Age Of Ultron tuy đã thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ từ phòng vé và tiền đầu tư vào phim cao nhất nhì MCU nhưng đối với mình, mình cho rằng Age Of Ultron không phải là một bộ phim hay, mình đã xem phim này khá nhiều lần và cảm thấy nội dung lẫn nhân vật không thực sự xuất sắc đối với những gì mình mong đợi. Vì sao lại như vậy ? 
Đầu tiên, cốt truyện của Age Of Ultron chưa được đầu tư kĩ lưỡng. Bộ phim đã trông đợi quá nhiều vào dàn diễn viên hạng A mà quên đi xây dựng cốt truyện. Cốt truyện thiếu sự mới lạ, rất nhiều chi tiết bị bỏ ngỏ khiến cho người xem không hiểu hết phim, lửng lơ và chưa thực sự trọn vẹn. 
Cái thứ hai mình muốn nói ở đây là nhân vật trong Age Of Ultron thật đáng thất vọng. Mình đã kì vọng rất nhiều vào ác nhân của phim - Ultron nhưng chúng ta đã thấy từng hành động của hắn không rõ mục đích, khiến các fan cảm thấy không được thuyết phục. Bác nào đã từng đọc rất nhiều về comic thì các bác phải biết rằng, Ultron là một trong những kẻ thù nguy hiểm bậc nhất của nhóm Avengers, vậy mà trên phim, hắn chỉ biết nói vài câu hay hay đùa đùa và bị Avengers đập nát một cách dễ dàng.
Ultron
Ngoài ra, một số mối quan hệ nảy sinh trong phim xảy ra khá đột ngột, như Hulk và Natasha, chưa được biết nguyên nhân hay lí do nảy sinh tình cảm giữa hai người. Tony Stark thay đổi tính cách cũng rất khó lường và có nhiều suy nghĩ theo hướng tiêu cực. May ra phim không biến nhân vật Wanda Maximoff trở nên quá tệ. Joss xây dựng Wanda khá tốt, phát triển tính cách rất rõ ràng, từ đầu phim cô cố gắng xé toang nhóm Avengers từ bên trong nhưng rồi Joss đã biến cô trở thành đồng minh của Avengers chỉ bằng một chút sự xung đột tâm lí với Ultron. Còn về nhân vật Quicksilver, cái kết của nhân vật này được cho là để tránh bị đem so sánh với Quicksilver bên Fox, dù sao thì mình không ấn tượng với cái kết lãng xẹt của nhân vật đầy tiềm năng này.
Pietro and Wanda
Điểm sáng lớn nhất của phim chính là nằm ở mảng hành động. Mình sẽ không chê vì hành động của phim thực sự mãn nhãn và rất đầu tư, điển hình như màn Solo giữa Hulk và Tony, phá tan Cộng Hoà Nam Phi với những pha đánh đấm nảy lửa và cháy nổ không hề kém cạnh gì với tác phẩm của "ông hoàng cháy nổ" Michael Bay. Tuy nhiên nó cũng không thể cứu được bộ phim vì nội dung lẫn nhân vật đều xây dựng quá tệ.
Hulkbuster vs Hulk
Nói tóm lại, Avengers : Age of Ultron là bộ phim tệ nhất của MCU mà mình từng được xem. Có thể, nếu xét về mặt thị trường thì nó là thành công, nhưng nếu xét về con mắt nghệ thuật thì nó là bom xịt trong thập kỉ vừa qua. Thất bại này không chỉ gây nên những phản ứng gay gắt từ các Fan Marvel mà còn phung phí khi không tận dụng được dàn sao đầy chất lượng và gã ác nhân mạnh mẽ để làm nên bom tấn hè 2015 trọn vẹn, ý nghĩa. Đây cũng có thể coi là bài học trong cách làm phim tại Hollywood, khi gần đây đa phần họ chú trọng quá nhiều vào lợi nhuận mà không chú trọng vào nội dung và diễn xuất. Cũng thật may khi 2 bộ phim tiếp theo là infinity War và Endgame đã không mắc phải sai lầm này.
Còn ý kiến của các bác thế nào về phim, các bác có đồng tình với ý kiến trên không ? Hãy bình luận bên dưới để mình biết nhé !
Hẹn gặp lại các bác ở các bài viết tiếp theo của mình !!
PEACE