“Mỗi tương lai đều được xâu chuỗi bởi rất nhiều hiện tại không may mắn. Tương lai sẽ từng bước đến gần chúng ta qua mỗi bước đi. Bạn phải tin rằng, nếu thời gian có thể quay trở lại, việc nhiều người muốn làm lại thực sự chỉ là sống tốt từng giây từng phút hồi đó mà thôi. Vào mùa nằm mơ thì đừng nên lo lắng cơm áo gạo tiền, đến tuổi phải lo cơm áo gạo tiền đem nồi niêu xoong chảo đập oang oang phổ thành thơ ca.”
(Trích sách "Kiên trì ắt được đền đáp")

• 15 tuổi lo lắng vì bạn bè đồng trang lứa học giỏi quá Toán, Văn đều giỏi cả, con nhà người ta luôn đứng đầu lớp còn nhìn lại mình thì sao?

• 18 tuổi lo lắng không biết liệu kì thi đại học tới mình có làm được không, thi trường nào cho phù hợp với đam mê thời còn nhỏ, thi được rồi thì lên thành phố tiền thuê nhà tiền ăn tiền học lo như thế nào đây?

• 22 tuổi cuối cùng cũng ra trường rồi vậy bây giờ mình nên làm việc gì nhỉ, làm thế nào xin được việc nhẹ nhàng lương cao.

• 27 tuổi mọi người đã lấy vợ lấy chồng kết hôn cả rồi còn mình vẫn cứ lông bông lo lắng cho sự nghiệp

• 35 tuổi sự nghiệp ổn định lại đến thời lo lắng cho con cái, cơm áo, gạo tiền…

Dạo gần đây sắp đến đợt  các bạn học sinh chuẩn bị bước vào một mốc thời gian quan trọng của cuộc đời nên cũng mình cũng nhận được một số lời nhắn nhủ tâm sự từ các bạn. Có những bạn suy nghĩ về những câu chuyện khá đơn giản về việc thi cử, kiểm tra, tình yêu đôi lứa nhưng cũng có những suy nghĩ lo lắng lớn hơn rất nhiều so với lứa tuổi ấy về sự nghiệp, về vấn đề hôn nhân… Mình khá là đồng cảm và khá hiểu cho những nỗi lo lắng của các bạn.

Xét cho cùng ai rồi cũng sẽ phải trải qua khoảng thời gian như vậy, đều sở hữu một thời khắc thanh xuân mơ hồ và hoang mang với những dự định của cuộc đời. Nhưng khi thời khắc ấy đi qua rồi mình mới chợt nhận ra là cuối cùng mình của khi ấy vẫn chưa đạt được gì cả, tương lai rồi cũng vẫn mơ hồ như vậy. Mình thực sự đã bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc thú vị của tuổi 20 vì những lo lắng không đâu đó. Đến mỗi một độ tuổi mình lại có cho mình một suy nghĩ khác nhau, một lo lắng riêng nhưng lo lắng vẫn mãi chỉ là lo lắng thôi, cái gì đến nó cũng sẽ đến vậy thì mình lo lắng, suy nghĩ nhiều về nó có ích lợi chi?

Thay vào đó hãy tập trung và cố gắng cho hiện tại, bớt suy nghĩ lại là một hành động tử tế và đối tốt với chính mình. Mọi việc trước sau gì cũng sẽ vào đúng vị trí của nó và sự kiên trì cố gắng của bạn sẽ có kết quả trong tương lai.

Bạn phải tin rằng, "nếu thời gian có thể quay trở lại, việc nhiều người muốn làm lại thực sự chỉ là sống tốt từng giây từng phút hồi đó mà thôi"

Linh.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản