Đại khái là phim rạp mình xem và chưa đăng lên này để review :v vậy nên nhanh gọn dô bài luôn ha :))

WONDER WOMAN 1984 - DIANA BAY MÀ KHÔNG CẦN CÁNH :v
Wonder Woman 1984

Ngắn gọn về phim là với tui mọi thứ đều ổn trừ nội dung.
Tui đi xem WW84 với tâm thế khá thoải mái và không kỳ vọng nhiều, chỉ mong là phim sẽ tốt hơn phần 1 một chút.
Nhưng mà không hẳn là vậy.
----
Đầu tiên về điểm cộng, vẫn như phần 1, WW84 có tạo hình và bối cảnh rất tuyệt vời. Tui đặc biệt thích Cheetah bản hóa thú và Diana cũng vẫn rất ok. Âm nhạc khá ổn, nhưng không bốc như tui nghĩ.
Và cũng như phần 1 thì điểm cộng chỉ có nhiêu đó. Cái nội dung đã kéo điểm của WW84 đi rất nhiều bởi nó làm tui bối rối vcl.
Hình ảnh có thể có: 1 người, đang khiêu vũ, trên sân khấu và đang đứng

Thời lượng phim 2 tiếng 30 phút là quá dài, phải nói thật. Có quá nhiều plot hole trong phim mà tui không thể bỏ qua được. Hệt như phần 1, phim có những đoạn build up rất hay nhưng lại thiếu cao trào. Nửa đầu phim cũng khá ok và còn vững vững, nhưng sang nửa sau và khúc cuối phim có nhiều phân đoạn theo tui thấy là hơi hụt.
Một vài cảnh battle hơi tối và xem không thấy "đã", mà nhạc nền bác Hans làm sao cũng không cứu được mấy cảnh này. Mấy phân đoạn delivery của phim thì cảm giác quá thô sơ và gượng ép, hong được mượt mà tí nào. Và nó còn dài nữa.
Wonder Woman 1984 opening weekend leads to fast-tracked third film
Bộ giáp này để làm gì :)))
Tóm lại, như tui thì tui không mong đợi quá nhiều ở phim, nhưng mà nếu cũng không khác gì phần 1 như tui vừa nói thì thoi đúng là chán thật. Đừng để Wonder Woman hay ho chỉ vì có Gal Gadot đóng.
Chốt vấn đề, có vẻ mọi người đang khá hào hứng với phim nhưng tui xin phép chỉ cho phim 2 Siêu, xem xong chỉ thấy hơi mệt và lúc xem thì tui chép miệng liên tục kiểu "ôi bạn ơi, làm thế này thì thường quá".
RUN - PHIM HAY CHẢ AI COI :)))
Cực kỳ cám ơn anh Chris Stuckmann, idol review của tui đã đem tui tới cái phim này :)
Movie Review] RUN - Nightmarish Conjurings
Bạn không thể chạy thoát khỏi tình yêu của người mẹ.
Chloe là một cô bé 17 tuổi bị liệt hai chân phải ngồi xe lăn, nhưng may mắn cô có một người mẹ rất tận tâm và ân cần chăm sóc. Tuy nhiên, có vẻ Chloe hong có "may mắn" đến vậy.
Run là một bộ thriller thuần túy, được nhào nặn dưới bàn tay Aneesh Chaganty - tác giả của Searching (2018) đầy thú vị và lôi cuốn. Phim còn có sự tham gia của Sarah Paulson trong vai người mẹ và Kiera Allen trong vai Chloe.
Run (2020 Movie) Official Trailer – Sarah Paulson, Kiera Allen - YouTube

Có 3 thứ khiến tui ra rạp xem cái này. Một, là nó cùng đạo diễn với Searching, mà ai coi Searching rồi thì sẽ hiểu sức hút thriller của nó thế nào. Hai, là dàn diễn viên khá ổn, mà chưa kể Kiera cũng bị liệt 2 chân ngoài đời thật nên phần diễn xuất của cô có cái riêng mà hong phải ai cũng sẽ làm được. Và cuối cùng, là tui nghe anh Chris khen hay và cái nội dung nghe qua làm tui cũng muốn đi coi.
Nó đã lên Hulu vào ngày 20th11, nghĩa là mấy bạn có thể coi Run trên mạng, nhưng dân chơi ai làm thế :))) Tin tui đi, phim này phải ra rạp, ngồi nhà coi nó uổng cực kỳ, thế thui. Giờ nói thì trễ rùi, nhưng nếu bạn nào đã ra rạp xem phim này sẽ hiểu tui nói gì á :))
Trigoxin: Is the medicine in Hulu's movie Run real?

Khoan nói về diễn xuất thì phần nội dung của phim đã rất ăn điểm bởi cái sự đơn giản của nó. Một bộ thriller với nội dung càng rõ ràng dễ nắm bắt sẽ càng dễ tạo ra những tình huống mà người xem nín thở, cứng người mà theo dõi. Run làm được cả 2 việc đó nhờ vào cách quay phim và sắp đặt nhạc nền cực kỳ chỉnh chu và trau chuốt. Phim đúng là một ví dụ rõ ràng cho khái niệm thriller.
Có thể Run vẫn còn một vài chi tiết chưa tốt lắm, nhưng gần như tui không hề để tâm đến. Diễn xuất của 2 diễn viên chính hoàn toàn thuyết phục người xem, đem khán giả lên những cái phút giây mà chỉ có nín thở nhồm người ra trước mà theo dõi bộ phim. Và tui sẽ hong spoil gì thêm, nhưng cách xử lý của phim sẽ khiến mấy bạn hài lòng. Tui nói dậy đó :)))
Tui cho Run 5 Siêu, vì tui nghĩ nó chỉ ok thui mà hóa ra nó hay ho vcl :">
TENET - KHÓ HIỂU NHƯNG ĐỈNH CHỨ KHÔNG PHẢI ĐỈNH VÌ KHÓ HIỂU
Hình ảnh có thể có: 1 người

Nếu ai muốn coi Tenet, thì cứ coi đi, tui không nói gì tại thú thật tui cũng chả biết nói sao :v
Nhưng mà nó sẽ là một cái khác lạ mà bạn chưa từng thấy trước đây, nên mấy bạn sẽ không thể bị "thất vọng" hay "kỳ vọng" gì. Miễn là nếu thấy tò mò thì chắc chắn coi Tenet sẽ là một trải nghiệm rất thú vị với bạn.
Tenet: Christopher Nolan Didn't Show Films That Inspired Him to Cast |  IndieWire

Tui cho Tenet 4.5 Siêu, trừ 0.5 vì tui còn chưa process được nhiều chỗ :v
Edit: sau khi trò chuyện ngắn với chị tui thì tui nhận ra những cái mà tui đã bỏ qua.
Tenet có một cái điểm trừ nữa là phim hơi bị "tham" khi muốn chèn nhiều cái idea về Tenet nên mạch phim bị dồn và khó hiểu. Bởi vậy mà nhân vật trong phim chưa thực sự lôi kéo được sự quan tâm của khán giả bởi khán giả còn đang mải nghĩ xem Tenet là gì :v
Nên thui cho Tenet 4 Siêu thôi. Cảm giác nói thực là thú vị hấp dẫn nhưng nội dung phim không đọng lại trong tui liền mạch mà hơi rời rạc.
Tuy nhiên, các bác ngồi nghe OST đi :))) đỉnh cực kỳ nhe, bay lắm á :))
THE NEW MUTANTS - XEM MỘT LẦN RỒI THÔI
Hình ảnh có thể có: 1 người

Không phải phim này dở :v chỉ là nó khiến tui rất tò mò, và xem xong thì hong ấn tượng nhiều. Tuy nhiên tui vẫn có 1 khoảng thời gian dui dẻ khi xem phim :)))
Review: 'New Mutants' Is The Worst 'X-Men' Movie Ever

Đây là cái phim có nhiều poster nhất, vì nó bị "delay" tới tận 2 năm. Hình như bản ra rạp hiện nay là bản gốc chứ không phải bản quay lại nữa, mà cũng có khi tui nhầm.
Viễn cảnh tội nhất của The New Mutants là bị đưa lên mấy nên tảng streaming, nhưng mà theo tui đoán thì nhờ Tenet ra rạp nên The New Mutants đú theo để vớt vát tí tiền vé :)))
Và cái vé tối nay tui mua 25k :)))
New Mutants Review: Hey, This Film Isn't a Full-Blown Disaster! – /Film
phim này go full horror thì tốt :v
Nói về phần tạo hình nhân vật và set up của phim thì tui rất thích. Nó không phải cố gắng trở nên "dark" mà nó đang làm khác đi những phim X-Men trước đó. Có lẽ thứ thú vị nhất mà cũng tiếc nhất của phim là mấy yếu tố horror, tui cảm thấy nó chưa đủ ấy. Nếu The New Mutants đi hẳn theo hướng phim kinh dị có yếu tố mutant thì sẽ đỉnh hơn, tui nghĩ vậy.
Phần diễn xuất tui cảm thấy cũng có phần không đồng đều lắm, nhưng cảm giác cái này cũng một phần do kịch bản chưa liên kết các nhân vật với nhau một cách hợp lý. Mặc dù diễn xuất của diễn viên cũng tạm ổn, nhưng nó hong làm người xem cảm thấy quan tâm lắm về nhân vật, dẫn đến việc phim cảm giác khá rời rạc và ít sự cao trào.
The New Mutants ghi điểm với tui ở các nhân vật và năng lực thú dị của mấy mẻ, nhưng mà hơi tiếc là nó ít liên kết với nhau nên xem xong hong cảm thấy ấn tượng lắm. Và mặc dù rất tò mò, và The New Mutants cũng bị dân tình chê hay sao ấy, tui thấy phim này xem cũng được :v
--------------------------
Tui cho The New Mutants 3 Siêu, có vẻ hơi cao với một bộ phim khá dễ quên, nhưng mà tui xem thấy dui :))) dậy hoi :v

Tạm thời vậy ha, hẹn các bác ở những bài sau :))