Tôi ngồi thừ ra nhìn tấm rèm vàng nhạt bay bay trên cửa sổ. Bây giờ là 11 giờ hơn, ngoài trời yên ắng và mát mẻ.
Miền nam đang trải qua đợt nóng kỉ lục, nghe đài nói ở Bình Thuận người ta đang không có nước để xài, đập thuỷ điện cũng canh khô. Hoa màu đều đang héo mòn từng ngày. 
Đúng là con người đối xử với thiên nhiên thế nào thì sẽ nhận lại y như thế ấy, mặc dù người gây hại đến thiên nhiên và người bị thiệt hại từ thiên nhiên có thể không giống nhau.
Tôi vừa xong một đầu việc trong ngày. Cảm giác như được thoã mãn cơn nghiện. Diễn tả cụ thể hơn thì đó là cảm giác rã rời cả thân thể và đầu óc, nhưng lại cảm thấy vô cùng vui vẻ vì bản thân đang cố gắng trọn vẹn từng ngày. Tôi coa xem nhân số học trên mạng, nói rằng tôi nghiện việc. Ngày xưa chả tin, vì lúc đó tôi ghét công việc vcl (vô cùng luôn). Nhưng sau khi nghỉ việc, tôi chuyển hẳn sang ngành khác, và bỗng nhiên tìm được sự vui vẻ và cảm giác có ích cho xã hội mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được, thật kì diệu.
Quay về Út Mực, mẻ bị xà mâu.
Tối ngày cứ ngồi gãy gãy. Lúc đầu tôi nghĩ do bọ chét, nhưng để ý kỹ thì là do xà mâu. Tôi thấy trên mạng ngươig ta hay cạo lông mấy con chó bóng ngáo, chừa mỗi cái đầu để trị, tôi cũng lọ mọ làm theo.
Hôm nay sau khi tắm rửa Út Mực sạch bong mới cáo thì tôi xách cái kéo may đồ của mẹ ra, dẫn Mực ra vườn ngồi tỉa hết chùm lông từ giữa lưng trở về đuôi. Dạo này do quen với hoạt động tắm táp và tỉa lông nên Út Mực không nhảy đành đạch lên nữa, giỏi lắm. 
Cắt trụi hết lông mới thấy Mực bị xà mâu khá nặng, lan tới bắp đùi luôn. Tôi định lần tắm sau sẽ tỉa luôn từ giữa lưng trở lên đầu, vậy cho sạch. May mà mới chia tay bạn gái rồi. Chứ đang đi chơi với bồ mà cái mình trụi lũi chắc gái nó bỏ chạy luôn. 
Út Mực và nửa bộ lông còn lại
Út Mực và nửa bộ lông còn lại
Đang ngồi cắt lông cho Út Mực thì em bé và cô hàng xóm đi ngang và kêu mình là "chú lạ". 
Chú thích: Đối với trẻ nhỏ thì người nhà hay sử dụng đại từ "cô lạ, chú lạ" khi nói về người lạ.
Mình kiểu "ủa, dì dậy cô?". Nhưng mình không trả lời lại vì tính mình cũng khá khép kín. Thằng bé thì nhìn mình chằm chằm chả hiểu vì sao. Rồi 2 cô cháu đi vào nhà. 
Nhưng
Vấn đề là mình là nữ nhân mà?
Do mình cắt tóc ngắn và mình lép nên cô nghĩ mình là "chú lạ" à?
Buồn cười vl
Mình vào kể mẹ thì mẹ có vẻ vui thích lắm.
Thôi mình đi ngủ đây
Tạm biệt.