Chiều nắng đẹp.
Tôi đang tải video thời sự hàng ngày của VTV24 về rồi đi tắm thì nghe tiếng mẹ tắm trong nhà tắm.
Trong lúc đợi thì Mực đứng kế bên, thấy bộ lông hắn lấm lem tôi quyết định đi tắm cho hắn.
Lúc tôi lại gần định cột dây, hắn tưởng tôi định giỡn nên dui dẻ nhảy tung tăng, tôi dụ hắn lại gần chổ để dây xích rồi quấn vào cổ hắn.
Hết dui.
Hắn khôn đáo để. Chỉ cần thấy tôi cầm cọng dây hoặc nghe tiếng dây xích lách cách là bắn ra xa mấy mét, y như bấm nút biến trong trò chơi điện tử.
Anh hai mới đi làm về, đi ngang thấy cảnh tượng hắn bị cột bi đát quá. Tôi thay hắn nói hộ tiếng lòng:" Anh hai, cú bé".
Tôi dẫn bé lên sân trước. Vừa đặt chai xà bông xuống thì hắn đứng lên bằng hai chân, cái đầu thì ngoáy 360 độ y như cái quạt. Tôi thầm nghĩ:" Để xem cưng cố gắng được tới đâu". Thì bỗng sợi xích tuột ra khỏi cổ hắn, một cách thật thần kì.
Nghĩ lại cảnh đó y như mấy phần trình diễn lân sư rồng tôi coi trên TikTok. Con quễ này có tiềm năng nghệ thuật đó chứ.
Rồi hắn lại bấm nút biến.
Chạy ra đầu ngõ xong đứng nhìn tôi, trêu nhau à?
Tôi đem chai xà bông và sợi xích cất.
Lúc đang ngồi ghi mấy dòng này thì hắn lộn về nhà. Khônh dám đi gần tôi nữa. 
Cái con Mực trời đánh.
Hôm nay tới đây thôi.
Tạm biệt