Hôm nay, con Mực dẫn bồ về thăm nhà.
Mình đang nằm trong phòng thì nghe tiếng nó hứ, tưởng đâu nó đi đâu về kiếm mình không ra nên buồn, mình bò dậy nhìn qua cửa sổ thì không thấy tăm hơi. Đành mở cửa, mang dép đi tìm em Mực bé bỏng.
Nhưng mà ra tới giếng nước thì thấy nó đứng đằng xa, một con chó (khả năng cao là bồ nó) đang đứng uống nước. Mẹ Mực thì đứng tít đằng xa mà cứ hứ hứ hối người ta riết, uống nước cũng không xong. Thấy tôi cái bồ nó giật mình tông chạy về phía nó, rồi đôi chim ri dắt nhau chạy biến. Mà bồ nó có màu lông đẹp thiệt, màu trắng loang lỗ mấy chỏm đen nhìn như con bò sữa vậy, mà hơi lùn, cao bằng nửa con Mực trời đánh nhà này thôi.
Con Mực lần này về nhà lông trắng đi nhiều chút, khúc lông ở gần cổ thường màu đen, đợt này đi theo tiếng gọi tình yêu về thì chuyển sang trắng muốt. Cả người lông lá xồm xoàm như cái nùi giẻ vậy. 
Tôi cảm tưởng như ả người tình kia là nhện yên trong Tây Du Kí ngày nhỏ tôi hay xem, đàn ông trai tráng vào động của nó thì qua 1 đêm sẽ bị hút sạch tinh khí, sáng ra ai cũng thành một ông già gầy còm. Nhưng có một điều mà nạn nhân nào cũng nói, rằng:"Nếu được chọn lại thì tôi vẫn chọn đánh đổi tuổi xuân để được một đêm bên người đẹp." Lúc đó tôi chỉ là 1 đứa nhóc, nhưng vẫn cảm thấy oan ức cho những người vợ mất chồng, người con mất cha ngày ngày kêu khóc. Còn người đáng mặt làm cha làm chồng thì lại có thể nói ra những lời vô đức như vậy. Cuối cùng khi nhện yêu bị giết thì những người đàn ông được trả lại sinh khí, trẻ lại như xưa và quay về với vợ con.
Điểm khác giữa Mực và bộ phim tôi xem là Mực là trai độc thân toàn tập, không vướng bận vợ con nên nó dùng tất cả sức trẻ để chạy theo tình yêu, mà cứ vầy riết chắc đứt sớm quá...
Mắc cười ghê, lúc tôi thấy bồ con Mực, tôi vào kể anh hai nghe, làm như con Chó nằm kế bên nó nghe hiểu được hay sao mà nó chạy ra giếng rồi sủa quá trời, mà lúc đó đôi chim ri cao bay xa chạy rồi. Xog con Chó đi 1 vòng thám thính nhưng không được gì. Thật ra muôn loài đều có suy nghĩ và tình cảm đó, chỉ là tụi nó không có khả năng biểu đạt và tư duy cao như hu mần thôi.