Seri: Urban legend (Truyền thuyết đô thị)

______________________________________________
Tôi bắt đầu chợp mắt và ngủ vào lúc 10h tối, khá sớm so với mọi người. Nhưng có vẻ do tôi ngủ quá sớm nên vào lúc 3h tôi đã giật mình thức dậy, một ánh sáng kì lạ chiếu vào phòng tôi.
Tôi chẳng rõ đó là ánh đèn của hàng xóm hay ánh trăng nữa, nhưng nó giúp tôi nhìn rõ mọi thứ xung quanh ngay lập tức. Thứ hiện lên trước mặt tôi lúc này là một hồn ma với mái tóc dài và tà áo trắng, tôi giật mình nhìn kĩ lại thì đó chỉ là cây treo đồ, thế là tôi tiếp tục ngủ.
Nhưng chỉ nhắm mắt được một chút thì tôi cảm gíac mình đang bị theo dõi nên tôi lại mở mắt.Chết tiệt, hàng xóm vẫn mở đèn à! Tôi nhìn quanh và lần nữa giật mình vì nhìn nhầm cây treo đồ thành hồn ma một lần nữa. Sau khi kiểm tra xung quanh thì tôi cảm thấy yên tâm ngủ rồi.
Nhưng tôi liên tục phải bật dậy vì cảm giác bất an cứ xảy ra liên tục. Sau nhiều lần thức giấc thì tôi phát hiện cây treo đồ tiến lại càng gần mình, bây giờ nó đã ở đầu giường rồi.
Liệu tôi có nên bật dậy lần nữa không?_________________________________________________________________________

#2. Ảo ảnh lúc nửa đêm

_____________________________
Có nhiều câu chuyện được kể lại để giải thích cho sự tồn tại của ảo ảnh này. Nhưng có một câu chuyện rất kì quái được kể lại như sau:
Từ rất lâu có một tên trộm khét tiếng, hắn ta dễ dàng ra vào nhà cửa của bất kì ai với biệt tài lẩn trốn.
Hắn ta đã thành công trong nhiều phi vụ trộm cắp nhưng điều đáng sợ hơn là trong đó có nhiều vụ ăn cắp trắng trợn trước mặt chủ nhà, nhưng họ không hề hay biết. Mọi người kháo nhau rằng hắn có khả năng ẩn mình và giả dạng thành các đồ vật trong nhà, vì khi trời tối thì không ai có thể nhìn rõ mọi thứ được nên hắn đã lợi dụng nó để ẩn mình.
Tin đồn về hắn lan đi khắp nơi, mọi người đều lo sợ mình sẽ bị lấy mất những thứ quan trọng, tệ hơn là mất mạng. Nhưng thật không may cho tên trộm là vào một lần hành động, hắn đã bị tóm và tống vào ngục tù. Với tội danh bao gồm giết người và cướp của thì hắn đã bị hành quyết.
Những tưởng mọi việc sẽ êm xui cho đến khi những sự việc kì lạ xảy ra. Rất nhiều người trong ngôi làng, nơi hắn bị hành quyết đã bị giết một cách kì lạ vào ban đêm. Các nạn nhân may mắn sống sót kể lại rằng họ nhìn thấy những đồ vật di chuyển lại gần mình ban đêm. Ban đầu họ chằng quan tâm lắm, nhưng sau khi các đồ vật tiến lại quá gần thì họ bắt đầu lo lắng, chính vì sự lo lắng đó nên họ đã kịp thời trốn thoát khỏi cái chết.
Mọi người kháo nhau rằng đó chính là sự trả thù của tên trộm. Thế là mọi người liền làm phép cầu siêu cho hắn, sau nhiều ngày cầu nguyện thì cuối cùng mọi người cũng yên ổn. Những tưởng sự yên ổn đó sẽ kéo dài lâu cho đến khi tên trộm thứ 2 với cách thức trộm cắp tương tự xuất hiện. Và bằng một cách nào đó thì cuối cùng họ cũng đã tóm được hắn và hành quyết ngay sau đó.
Và những cái chết lại xuất hiện, mọi người lại cầu siêu sau đó họ lại yên ổn nhưng tên trộm thứ 3 lại xuất hiện. Những tên trộm cứ lần lượt xuất hiện rồi bị hành quyết, cho đến khi ngôi làng thưa thớt dân cư dần thì những tên trộm biến mất. Những người còn sống tin rằng đây là lời nguyền của tên trộm thứ nhất và nếu dân cư đông trở lại thì những tên trộm sẽ lại xuất hiện, thế nên họ cũng di cư để tránh lấy phiền phức.
Một tên trộm ở vùng khác sau khi nghe một người đàn ông lạ mặt kể lại thì cười phá lên, bảo câu chuyện này đúng là khó tin và anh ta sẽ không bao giờ bị bắt nếu có tài nghệ như những tên trộm kia. Người đàn ông liền bảo sẽ giúp cho tên trộm có được khả năng như họ, ban đầu tên trộm không tin nhưng cuối cùng thì cũng đã đồng ý để người đàn ông giúp.
Người đàn ông lạ mặt tự xưng là “Ánh sáng”, anh ta dẫn tên trộm đếm trước một căn nhà giàu có và cùng lẻn vào với hắn. Đến trước cửa phòng của chủ nhà thì anh ta thắp 1 cái đèn lồng kì lạ lên, ánh lửa nhìn như những con ma trơi. “Ánh sáng” bảo tên trộm vào trộm thoải mái vì chằng ai nhìn thấy hắn đâu, lúc đầu têm trộm kì kèo những mãi sau hắn ta vẫn vào phòng. Thật kì lạ, mặc dù chủ nhà đã thức giấc và ánh đèn lồng thì soi rọi cả 1 khu vực nhưng tên trộm cứ như vô hình trước mặt chủ nhà. Phát hiện ra sự thần kì của ánh đèn, tên trộm đã cùng “Ánh sáng” trộm thành công rất nhiều của cải, thậm chí có lúc hắn ta đã giết người theo lời của “Ánh sáng”.
Nhưng chẳng bao lâu thì hắn ta đã bị bắt, nhưng “Ánh sáng” thì không. Tuy bị nhốt trong ngục tù nhưng bằng một cách nào đó thì “Ánh sáng” vẫn có thể nói chuyện với hắn. “Ánh sáng” bảo với hắn rằng hãy nhận tội và đừng khai hắn ra, hắn sẽ giải cứu tên trộm. “Ánh sáng” dùng lời ngon ngọt dụ dỗ tên trộm từ đầu cho đến khi hắn bị lôi ra pháp trường, lúc này tên trộm đã rất sợ rồi nên mới lẩm bẩm gọi tên “Ánh sáng” và cầu xin cứu giúp.
Lúc này “Ánh sáng” không nói lời ngon ngọt nữa mà bảo:
Xin chào tên trộm của ta, giờ đây tao chẳng thể cứu mày được nữa rồi! Có trách thì trách lòng tham vô đáy của tụi bây đi.
Chúng mày chẳng những cướp của mà còn giết hại người vô tội, bộ mày nghĩ sẽ thoát khỏi cái chết và sống sung sướng sao.
Sẵn đây tao sẽ nói cho mày biết rằng từ lúc vào căn nhà đầu tiên thì mày đã bán linh hồn mình cho tao rồi. Bây giờ chỉ cần mày trút hơi thở cuối cùng thì coi như linh hồn của mày sẽ thuộc về tao, những mạng người mà mày giết cũng đã thuộc về tao rồi.
Đừng trách tao, tao chỉ đơn giản là cần thứ gì đó để thắp sáng chiếc đèn của mình mà thôi. Sự tham lam của chúng mày sẽ thắp sáng lên ngọn lửa của cây đèn này, mày nên vui đi vì cuối cùng mày cũng có giá trị.
Nhưng tiếc thay, giá trị của lũ tụi bây chỉ là cái chết, vĩnh biệt !”.
Nói rồi con quỷ biến mất, tên trộm bị hành quyết. Bằng thủ đoạn khôn ngoan và đầy tinh vi, Ánh Sáng đã dẫn dụ thêm hàng chục tên trộm khác nhau chỉ với một cách thức tương tự. Cứ thế các cuộc hành quyết trộm được diễn ra không ngừng nghỉ và chiếc lồng đèn ấy vẫn được thắp sáng mãi trong những căn nhà xấu số. Hắn ta vẫn tiếp tục công cuộc gian ác của mình mà không hề bị phát hiện. Mọi người lầm tưởng và truyền tai nhau rằng một con Quỷ có khả năng biến hình thành đồ vật và lẩn trốn, hay ly kỳ là một con Ma trộm có khả năng hồi sinh hết kiếp này đến kiếp khác!
______________________________________________
Có lẽ hầu hết mọi người đều đùa trên mạng rằng: nếu bạn thức dậy lúc nửa đêm thì thứ bạn thấy đầu tiên chính là ma và khi dụi mắt thì hóa ra nó chỉ là giá treo đồ.
Vài người thì cho rằng họ hoa mắt, số khác nữa thì lại cho rằng họ nhìn thấy ma thật sự nhưng chẳng ai để ý một điều rằng ánh sáng lạ đến từ đâu. Có thể bạn không biết, con người không thể nhìn thấy trong bóng tối ngay lập tức được, để nhìn thấy mọi thứ thì họ cần có thời gian để mắt thích nghi với bóng tối. Và nếu bạn thức dậy nhưng xung quanh tối mù, thì thứ đầu tiên bạn thấy là bóng tối chứ chả có con ma nào cả. Tuy nhiên với ánh sáng thì khác, khi có ánh sáng thì bạn không cần thời gian để thích nghi nữa mà có thể nhìn những thứ xung quanh ngay lập tức.
Có lẽ bạn nên kiểm tra nguồn sáng trước nhà vào tối nay! Không phải bao giờ ánh sáng cũng tốt!
Ảo ảnh lúc nửa đêm - Truyền thuyết đô thị
Ảo ảnh lúc nửa đêm - Truyền thuyết đô thị
______________________________________________
Writter: Alex + Khoa Đặng
Pic: Khoa Đặng
Phần 1: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=325150782402644&id=108350127416045
______________________________________________
#Urbanlegend
#Truyềnthuyếtđôthị