Mới đây, trên các trang mạng xã hội đã đào bới một vụ kiện “lẫy lừng” giữa đại gia và chân dài xảy ra vài năm trước. Có 2 luồng ý kiến bình luận được đưa ra: một là giá trị đạo đức của con người lệch lạc khi tôn thờ tiểu tam, hai là tung hô như “idol” giới trẻ vì cô ấy có khả năng lý luận, tự bào chữa để thoát khỏi vòng lao lý. Ở một góc độ nào đó, cả 2 ý kiến đều có những sự hợp lý riêng.
Thực tế, chân dài cặp với đại gia để được xe sang, nhà đẹp bất chấp luật pháp về hôn nhân và gia đình đã trở thành “xu thế”. Trong câu chuyện này, 2 nhân vật có quan hệ bất chính với nhau không? Chắc chúng ta sẽ cùng suy nghĩ. Vậy có nên ủng hộ  người đi cướp hạnh phúc của một người vợ chân chính, của những đứa con thơ? Và đến đây cũng đáng trách cả “đại gia” vì đã không làm chủ chính mình. Nhưng khi phụ nữ bắt đầu một mối quan hệ, biết nó là “ngoài luồng” nhưng lại không chịu rời xa và chấp nhận nó. Thì chắc hẳn đã quá sai rồi. Thế nên mình rất đồng cảm với những bạn phản đối kịch liệt.
Thứ hai là tư tưởng tung hô thành “idol”. Các đoạn clip về phiên xét xử tại tòa cho thấy cô ấy đã dõng dạc, bình tĩnh trả lời, đối chất với luật sư và thẩm phán. Cô ấy cũng không cần luật sư riêng mà tự bào chữa cho mình. Hiếm ai có thể làm được điều đó, nếu không nói đây còn là một vụ kiện hết sức phức tạp. Và cuối cùng, “chân dài” đã thắng và lấy lại cuộc sống tự do. 
Hãy phân biệt rõ ràng, tung hô vì cô ấy quá bản lĩnh và cứng cỏi khi đứng trước vành móng ngựa. Bất bình vì “chân dài” và “đại gia” đã đi quá giới hạn của một mối quan hệ.
Và sau câu chuyện này và nhiều sự việc tương tự nữa, mình ngẫm ra bài học cho phụ nữ chúng mình. Khi chúng ta nỗ lực sẽ trở nên xinh đẹp và tài giỏi. Lẽ tất nhiên, một nửa xứng đáng sớm muộn rồi cũng đến. Không cần “ô già chống lưng”, chúng ta vẫn có thể mua được thứ mình thích mà. Và cả đấng mày râu, dù ở cuộc sống nào, giàu sang hay nghèo khó, phải sống thật trách nhiệm và trân trọng gia đình, công việc...Chỉ cần sai một li, sẽ mất đi một dặm!