Vâng, đúng như tên đề bài, mình viết bài review về một ứng dụng mới đang giành một chỗ dung lượng nhỏ trong điện thoại của mình - 4English, và, xin nhắc lại, mình chia sẻ nó với hi vọng ai cũng sẽ học tốt tiếng Anh hơn chứ chẳng liên quan gì đến bộ phận PR của app.
Chuyện là mình đang bù đầu bù cổ cày HSGQG tiếng Anh, một kì thi đòi hỏi các kĩ năng nghe-nói-đọc-viết và từ vựng ở mức thượng thừa. Trong khi các kĩ năng kia của mình tương đối ổn thì listening lại tệ hại cực kì, mình kiểu bị thiếu phản xạ với trí nhớ kém ấy, máy đọc lia lịa, mình cũng nghe rõ tất cả các chữ nhưng nhanh quá làm mình viết đáp án không kịp hoặc quên luôn cả đáp án. Thế là mấy ngày dịch cô vy ở nhà, mình chăm luyện hết các video tiếng Anh trên Youtube. Mà một điều cần khi nghe và xem phụ đề các video là từ mới, nếu như mình gặp 1 từ không biết thì phải thoát ra Youtube rồi vào app từ điển, rất mất thời gian (3 giây), mất hứng và phiền phức. Mình chỉ mong có một loại app từ điển có cửa sổ tra nhanh, có thể tra từ mà vẫn ở trong Youtube. Trong 1 lần rảnh rỗi dạo chơi CH Play, mình đã à há khi gặp được 4English - app đáp ứng được yêu cầu trên của mình.


Cảm ơn bạn đã đọc câu chuyện dông dài bẻ lái khét lẹt này. Như mình nói, 4English có tính năng từ điển rất tốt với cửa sổ tra nhanh cho phép bạn vừa ở nguyên trang có từ mới mà vẫn tra được. Một điều rất đặc biệt là từ bạn tra qua cửa sổ tra nhanh có thể được tra thông qua Google Search (như hình), Google Image, từ điển Longman, Cambridge, Tflat, Thesaurus... cực kì tiện lợi. Nếu ở Cambridge không có từ mình cần thì mình sẽ qua Longman tra, tất cả chỉ trong một lướt. Sau khi bạn tra thì có thể vào app xem mục "Từ đã tra" để ôn lại. 
Theo mình biết thì TFlat cũng có chức năng cửa sổ tra nhanh như 4English, nhưng TFlat thì bất tiện hơn 1 chút. Điểm trừ của TFlat là không phải từ nào bạn cần Tflat đều có, trong khi 4English lại liên kết với tất cả các từ điển khác, liên kết luôn cả TFlat và bác Google.
Như vậy là 4English có lợi thế về cửa sổ tra nhanh, nhưng nó không phải là một app từ điển. Theo như tên của app thì nó giúp ta luyện cả 4 kĩ năng nghe-nói-đọc-viết. Có thể nói app này như là sự cố gắng tổng hợp lại tất cả các tính năng của các app học tiếng Anh chỉ trong một. Ừ thì cũng có đọc báo đủ loại nguồn theo chủ đề từ Vnexpress, BBC, Fox... Có nghe podcast full le vờ bonus phụ đề, có nghe video TED và cả âm nhạc, rồi danh sách 3000 từ vựng từ IELTS đến TOEIC,... Và còn có cả chỗ để thu âm tự luyện nói nếu bạn hướng nội hoặc không có cơ hội nói chuyện với người nước ngoài chẳng hạn. Vậy là bạn không cần phải tải nhiều app nữa, tải 4English là đủ để học bất kì kĩ năng gì ở bất kì trình độ nào. 
Nếu bạn thắc mắc ở khoản 4English tiện lợi đến vô lí như vậy thì có mất nhiều phí không, thì mình sẽ trả lời không. Dù có gói đăng kí đóng tiền làm thành viên pro, nhưng mình nghĩ không cần phải trả tiền vẫn có thể tận hưởng gần hết kho kiến thức 4English. Chỉ có chỗ quảng cáo là non-pro phải chịu thiệt, nhưng mình thấy tần suất xuất hiện quảng cáo cũng không thường xuyên, và khi có thì chỉ cần nhấn back lại là xong. Nói chung là bạn không cần phải làm pro để dùng 4English, học gì chứ học tiếng Anh thì chi phí nên thấp nhất có thể, trừ khi bạn thấy quảng cáo phiền phức và không muốn bỏ đói người tạo ra app. 
Bài review tới đây là kết thúc, tốt hơn là hãy tải app về và tự trải nghiệm nhé. Trên đây mình chỉ nói về những chức năng nổi bật hỗ trợ tốt cho việc học tiếng Anh của mình mà hầu hết app khác không có, chứ 4English thì vẫn còn nhiều cái hay ho mình chưa khám phá hết. Chúc bạn thành công trên con đường học tiếng Anh của mình.