Điều đáng buồn là đôi khi chúng ta không có ước mơ hoặc không hề dám mơ ước.

Đó là khi bạn không rõ mình là ai, mình học và làm việc vì điều gì, mình muốn cống hiến ra sao, tương lai mình sẽ trở nên thế nào, điều gì khiến mình hạnh phúc. Tất cả những gì bạn làm đôi khi là nỗ lực để trở thành bản sao của ai đó hoặc vẽ lên một ước mơ mà bạn bè hoặc cha mẹ bạn hằng mơ ước.
Ước mơ không cần phải quá lớn lao. Ước mơ đôi khi chỉ cần là điều bạn mơ và thổn thức, dù nhỏ đến đâu thì chỉ cần khiến trái tim bạn rung lên bần bật mỗi khi nghĩ về. 

Nhưng ước mơ của hầu hết chúng ta đôi khi bị ĐÁNH CẮP

- Bởi một lời phán xét của ai đó: nhiều người đôi khi tự đánh mất giấc mơ của mình bởi những kẻ thích nghiền nát ước mơ và giết chết ý tưởng
- Bởi sự tự ti chết tiệt: Dù là ai thì chúng ta cũng có quyền mơ ước. Và phải thật tự tin để nói và dũng cảm theo đuổi ước mơ của chính mình.
- Bởi quá khứ đầy thất vọng và tổn thương: Chỉ một lần vấp ngã bạn đã vội vứt bỏ «đứa con tinh thần" của mình thì nó chắc hẳn chỉ là mơ mộng viễn vông bạn không hề muốn dành thời gian công sức để đạt được nó
Ước mơ đôi khi không dễ tìm nhưng ước mơ giúp chúng ta đạt được hạnh phúc trọn vẹn.

"Một ước mơ là một hạt giống tiềm năng được gieo trồng trong tâm hồn một con người, chỉ cần chúng ta tưới nước, nhất định sẽ có ngày ra hoa"

Chúc các bạn tìm thấy ước mơ của mình và dũng cảm theo đuổi nó <3
Hạnh Nguyên
Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản