René Descartes: Một cái nhìn về người đặt nền móng cho tư duy logic hiện đại

Khủng hoảng tuổi 20, khủng hoảng tuổi 30 rồi lại khủng hoảng tuổi 40... Cả cuộc đời, cứ độ vài ba năm cậu lại gặp khủng hoảng: "Tôi là ai?", "Tại sao tôi tồn tại?", "Ý nghĩa của cuộc đời tôi nằm ở đâu?"
Cậu nhận ra mình đang ở một điểm trung tâm, nơi giao nhau của rất nhiều con đường. Cậu bận rộn với sự lựa chọn hướng đi cho cuộc đời, chênh vênh ở nơi ngã ba, ngã tư nhiều lối rẽ. Thế rồi...
Cuộc đời sẽ đưa các bạn đến những ngã rẽ, hãy bình tĩnh, sáng suốt lựa chọn  con đường cho mình - Tạp chí Năng lượng Mới

Cậu đi du lịch nhiều nơi
Có những ngày cậu đón ánh nắng vàng cam ánh trên từng nếp nhăn của biển cả trong bầu không khí lành lạnh len lõi vào từng thớ thịt. Có những ngày cậu chạy bộ trên con đường dọc biển ngắm nhìn những chiếc tàu đầy ắp cá của ngư dân. Rồi mấy hôm cậu ngồi một góc đồi  nhìn cơn mưa phùn nhè nhẹ rồi nghĩ ngợi vu vơ về mối tình đầu thơ mộng ...
Có nơi cậu dừng lại vài hôm, có nơi vài tuần. Cậu trải nghiệm cuộc sống của người dân, làm việc, giúp đỡ vài người. Lãng mạn và đời thường hơn rất nhiều những chuyến du lịch nước ngoài ngắn ngày mà cậu từng đi. Mỗi khi có thời gian cậu lại đi đâu đó, ngắn thì một tuần, dài thì một tháng.
Rồi ngày kia, cậu không còn cảm giác kích thích mạnh mẽ trong mỗi chuyến đi mà thay vào đó là sự bình yên, nhẹ nhàng, tĩnh lặng. Cậu bỗng thấy yêu cái nơi mình sinh ra, yêu căn nhà cậu đang sống, yêu bố mẹ, yêu cô bạn gái, yêu luôn những giây phút cậu ngồi một mình ngắm hoàng hôn. Thì ra đi xa còn giúp cậu yêu quý hơn cái nơi mình vốn thuộc về.
Cậu trải nghiệm những điều mới mẻ
Making a Bucket List vs. Resolutions | Officer

Sống là phải trải nghiệm, vậy là cậu soạn ra bucket list của mình: đi khinh khí cầu, chạy marathon, làm tình với một cô gái mới quen, một lần trong đời có body 6 múi, hình xăm, cạo đầu, ăn chay 1 tháng, viết 1 quyển sách, trồng một vườn cây, nuôi 1 con chó, du lịch nước ngoài,...
Những trải nghiệm đôi khi cho cậu một cảm giác thành công, đôi khi là sự mới lạ, đôi khi là sự điên rồ. Cậu từng tôn thờ những điều bất ngờ mà cuộc sống mang lại. Cậu tiếp tục điền vào bucket list của mình những mục tiêu mới, những trải nghiệm mới và hoàn thành chúng
Rồi ngày kia, cậu không còn cảm thấy phải cố gắng trải nghiệm đủ thứ trên đời. Cậu không cố gắng tìm kiếm những điều mới lạ nữa. Cậu cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc với những việc cậu làm, với những người cậu gặp mỗi ngày. Cậu thích thú với việc chạy bộ mỗi sáng, gọi điện đánh thức cô bạn gái, chuẩn bị bữa sáng, ngắm nhìn hoàng hôn trên sân thượng, chơi ván cờ vua với cậu bạn thân, điện thoại cho mẹ mỗi tối. Cậu yêu những giây phút, những câu chuyện cuộc sống bình thường, lặp đi lặp lại.
Ừ, đi là để trờ về mà!
Hồi nhỏ cậu đuổi theo những danh vọng mà cậu không hiểu rõ. Lớn hơn một chút, cậu đuổi theo vật chất, tiền tài. Rồi cậu đuổi theo trí tuệ và tri thức. Cậu tiếp tục đuổi theo những trải nghiệm mới lạ. Rồi cậu đuổi đến sự tĩnh lặng và cảm giác bình an
Ngoài kia có rất nhiều người bước đi không phải để tìm kiếm một phương trời mới mà họ bước đi để hiểu được ý nghĩa của việc quay trở về.  Ừ, thì đi là để trở về mà!