Ngày 04/05/2021:
1 ngày bình thường trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài, tâm trạng chùng xuống khi vô tình nghe talkshow "Tự tình lúc 0h" của Liêu Hà Trình với khách mời là Vũ chia sẻ về câu chuyện cầu hôn vợ sắp cưới và sự ra đời bài Hành tinh song song. Phù hợp với tâm trạng có lẽ là tâm sự khi Vũ chia tay người yêu cũ ở Đà Lạt, sự lựa chọn của người đàn ông khi đứng giữa người yêu cũ và con đường sự nghiệp. Người cũ chỉ là cảm giác lấp đầy khoảng trống trong quá khứ; Vũ chấp nhận đánh đổi, chọn con đường sự nghiệp, cuộc sống của anh và em là 2 hành tinh, nếu 2 hành tinh tồn tại song song thì anh và em hạnh phúc bên nhau. Nhưng cuộc sống không hoàn hảo .....
Nghĩ đến mối tình đầu, dường như hoàn cảnh, cuộc sống đều quá hợp với mình, một người làm mình rung động bởi sự nghiêm túc, có chí tiến thủ, đam mê với công việc, cảm giác an toàn, vui vẻ và nhớ nhung lần đầu mình có... nhưng lại từ bỏ mình, quay lưng lựa chọn con đường đi riêng. Rồi là người không dứt khoát, ích kỷ quay lại cho mình hi vọng về tương lai có thể vui vẻ như xưa. Anh là người hoàn hảo trong công công việc nhưng thật tồi trong chuyện tình cảm ít nhất là với mình - coi là 1 người anh đã từng yêu. 
Nuôi hi vọng rồi tự dập tắt hi hi vọng của chính mình thực sự không hề dễ chịu, cảm xúc bị kéo xuống đáy, thật sự thấy cô đơn, không biết chia sẻ với ai, kể cùng ai. Trong lòng vẫn luôn dành sự ưu tiên cho anh, vẫn khâm phục bản lĩnh của anh nhưng ngày càng không hiểu anh nghĩ gì. THÔI, NUÔNG CHIỀU CẢM XÚC VẬY ĐỦ RỒI. MỘT NGÀY BUỒN NỮA THÔI, MAI HÃY PHẤN CHẤN LÊN. ANH VỚI EM CÓ DUYÊN NHƯNG KHÔNG CÓ PHẬN ĐI VÀ DỪNG LẠI Ở ĐÓ.
Cô gái mạnh mẽ đi tìm cho mình một người phù hợp, yêu thương, quan tâm và chia sẻ niềm vui nỗi buồn với mình. Đừng vì một người vì lý do này lý do kia mà quay lưng bỏ đi, cũng đừng nên tha thứ và nuôi hi vọng ở những người như vậy nữa. Cuộc sống muôn màu, rồi có ngày sẽ tìm được người làm mình mở lại cửa trái tim thôi :). VUI LÊN NHÉ, TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG NÀY ĐI, HỌC NHỮNG GÌ MÌNH CẦN HỌC ĐI, LÊN KẾ HOẠCH CHO BẢN THÂN ĐI, MÌNH KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ BUỒN CẢ, MỌI CHUYỆN ĐÃ QUA TỪ 6 THÁNG TRƯỚC RỒI.
THE END.....